Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Gà kho xì dầu đậm đà cho ngày mưa

16:55:44 22/04/2014

Miếng gà béo mềm thấm vị, hơi ngọt từ đường nhưng lại rất đậm đà sẽ rất thích hợp với cơm nóng trong ngày mưa.

Nguyên liệu: 1,5 thìa súp dầu ăn; 1,5 thìa súp đường đỏ; 300g thịt gà (bạn có thể giữ lại da gà nếu thích, da gà sẽ làm món ăn béo ngậy hơn); Hành, tỏi, gừng, ớt thát mỏng; 2-3 thìa súp  xì dầu; ¾ thìa cà phê ngũ vị hương; 1 thìa cà phê dầu vừng; Hành lá, húng quế.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Thịt gà cắt miếng vừa ăn, cho vào nồi nước lạnh, đun cho tới khi nước sôi thì vớt ra. Sau đó dùng nước sạch rửa lại lần nữa. Đồng thời lấy một cái chảo khác, làm nóng xì dầu và dầu thực vật, sau đó cho ớt, hành cắt khúc, gừng và tỏi vào phi thơm.

Phi thơm hỗn hợp hành, tỏi, gừng, ớt.

Bước 2: Bạn cần đun hỗn hợp dầu ăn và đường đến khi chuyển thành ca-ra-men màu cánh gián thì cho gà vào, đảo đều để gà ngấm gia vị. Khi sốt bám đều lên hai mặt miếng thịt gà, bạn thêm nửa cốc nước vào chảo. Rồi tiếp tục cho xì dầu, cuối cùng là cho ngũ vị hương vào.

Bước 3: Tiếp theo, đun sôi gà với hỗn hợp gia vị trong vòng 5 - 10 phút. Sau đó đậy nắp nồi và hạ nhỏ lửa đun liu riu chừng 30 phút. Khi nước sốt đã gần cạn, bạn tắt bếp và để gà ướp trong sốt thêm chừng 10 phút nữa cho gà săn lại.

Bước 4:  Cuối cùng, khi bày gà ra đĩa, bạn có thể cho vài lá húng quế và hành lá, trộn đều lên. Vị béo mềm của thịt gà kết hợp với vị thơm của lá húng quế và hành lá sẽ rất tuyệt. Tuy nhiên, tùy theo sở thích bạn có thể kết hợp món gà kho xì dầu này với một loại rau khác.

Món ăn này có đặc điểm là rất thơm ngon và nhẹ nhàng. Miếng thịt gà béo mềm, hơi ngọt mà lại đậm đà, thơm thoang thoảng mùi ngũ vị hương thật hấp dẫn. Món gà om này khá tốn cơm nên các bạn nhớ nấu nhiều cơm hơn một chút cho “thỏa miệng”. Bạn có thể ăn cùng với bánh mỳ hoặc xà lách, dưa chuột. Với món gà kho xì dầu này bạn có thể chế biến với đùi hoặc cánh gà đều được.

Trong toàn bộ quá trình nấu nướng bạn cũng không cần cho nước hay muối gì vào nữa gì những nguyên liệu khác đã rất vừa ăn rồi.

Theo Hoàng Dung (phunutoday.vn)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo