Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách làm món dạ dày trộn cay giòn ngon

09:56:59 24/04/2014

Với món dạ dày trộn cay chị em sẽ dễ dàng chinh phục được khẩu vị của các cả gia đình. Vì thế, hãy bắt tay vào làm ngay món ăn mới lạ này để thử đổi khẩu vị cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần có: 1 cái dạ dày lợn (dạ dày nên mua loại vừa phải, không quá to và có màu trắng hồng);  Rau mùi tây; Vừng rang chín; Gia vị: Dầu, ớt, nước tương, giấm và đường.

Cách làm như sau:

Bước 1: Làm sạch dạ dày.

Món dạ dày trộn cay có được ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn làm sạch, vì thế bạn cần phải thực hiện bước này kỹ càng, cẩn thận.

Đầu tiên bạn lộn trái dạ dày, rửa trực tiếp dưới vòi nước, dùng dao cạo sạch màng nhầy; sau đó cho bột mỳ vào bóp kỹ để dạ dày ra nhớt. Tiếp tục bóp muối nhiều lần rồi chần dạ dày với nước sôi, vớt ra rửa lại và chà xát với chanh cho dạ dày thật trắng. Cuối cùng bạn lộn dạ dày ngược lại và cạo bỏ lớp mỡ dính vào nó là được.

Muốn dạ dày mềm ngon sau khi đã làm sạch, hãy lấy một ít gạo (ngâm qua nước) nhồi vào trong, rồi luộc khoảng nửa giờ cùng với gừng tươi thái lát và chút rượu nấu, vớt dạ dày ra, bỏ phần cơm bên trong đi, lúc này dạ dày sẽ rất mềm, có thể dùng ngay hoặc làm gỏi rất ngon.

Bước 2: Cắt dạ dày thành từng miếng dài, nhỏ cỡ 0,5 – 0,7cm  cho vừa ăn.

Bước 3: Trộn đều 1 môi canh ớt, 1 môi canh nước tương, 1 môi canh đường, 2 môi canh giấm (hoặc nước cốt chanh) thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 4: Trút dạ dày vào hỗn hợp này, trộn đều, để khoảng chừng 30 phút cho dạ dày thấm vị,

Trước khi ăn, thêm rau mùi và vừng rang chín vào, trộn lại lần nữa rồi trút dạ dày ra đĩa.

Với những nguyên liệu đơn giản và dễ làm, món dạ dày trộn cay sẽ mang lại cho bữa ăn gia đình bạn một mùi vị mới lạ, vừa giòn ngon, vừa cay cay lạ miệng. Chúc các chị em thành công!

Theo Anh Thư (phunutoday.vn)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo