Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bố Sơn Tùng M-TP: Không bố con gì với gay

16:04:33 20/06/2014

Bố Sơn Tùng M-TP cũng chia sẻ gia đình không muốn Sơn Tùng đi hát nhiều vì sợ bị lôi kéo vào các thói hư tật xấu.

Trên sân khấu, Sơn Tùng M-TP là chàng ca sĩ trẻ đầy tài năng và phong cách, được đông đảo các bạn trẻ yêu mến. Tuy nhiên, khi ở nhà trong mắt bố, Sơn Tùng lại cậu con trai ngoan ngoãn, bé nhỏ và còn non nớt. Với chú Thiện – bố của Sơn Tùng M-TP luôn lo lắng khi để con trai vào TP HCM cũng như theo đuổi sự nghiệp ca hát, sợ con bị ảnh hưởng bởi môi trường hay những cám dỗ xung quanh.

- Chú có thấy tự hào khi Sơn Tùng M-TP ngày càng nổi tiếng, tạo cơn sốt trên cộng đồng mạng?

- Bố mẹ nào chẳng tự hào, yêu thương con cái của mình, mong con thành tài! Dù Tùng có nổi tiếng hay không tôi vẫn hãnh diện vì con mình rất ngoan, chăm chỉ học hành, tiếp thu những cái mới. 

Nhưng thú thực, do nhu cầu công việc nên tôi cũng chẳng có thời gian lên mạng đọc nhiều tin tức về Tùng, thỉnh thoảng cậu con trai thứ hai mới kể lại cho tôi nghe. Hay đôi lúc tôi thấy tivi thường xuyên phát MV của con hát thôi. Cũng có khi, cứ vào tầm giờ tan học, lại có vài ba cháu học sinh đứng ở cửa nhà nhìn một lúc rồi chạy vào bảo: “Chú ơi cho cháu xin kiểu ảnh”, “Cháu là fan anh Tùng, cháu hâm mộ anh ấy lắm!”, rồi các cháu lại chạy đi. Mỗi lúc như vậy tôi lại cảm thấy rất vui, có chút hãnh diện về Sơn Tùng.

Sơn Tùng M-TP hạnh phúc bên bố mẹ và em trai.

- Chú cảm thấy như thế nào khi những ngày qua có khá nhiều thông tin xoay quanh chuyện Sơn Tùng M-TP “đạo beat” gây tranh cãi?

- Về chuyên môn tôi không dám góp ý hay đưa ra bất kỳ ý kiến gì. Tôi đâu có biết nhiều về thế nào là đạo nhạc hay đạo beat. Tôi chỉ biết dạy con phải sống như thế nào, ứng nhân xử thế sao có phải phép bởi dù có nổi tiếng ở bên ngoài thì Sơn Tùng vẫn mãi còn bé bỏng, dại khờ nhiều lắm.

Đặc biệt, trong cuộc sống con tôi phải luôn luôn lắng nghe, ai góp ý điều gì cần phải tiếp thu không được bảo thủ. Trước những lời khuyên của mọi người nếu đúng phải nhận, sai phải sửa, không đúng thì rút kinh nghiệm. Sơn Tùng còn ít tuổi, chưa là gì cả trong xã hội.

- Sơn Tùng M-TP sở hữu giọng hát đánh được giá tiềm năng, tò mò không biết trong gia đình mình có ai làm trong nghệ thuật không? 

- Trước kia mẹ Sơn Tùng là diễn viên đoàn ca múa nhạc tỉnh Thái Bình sau này có chuyển về tập trung làm kinh doanh cùng với tôi. Người hướng con theo đuổi nghệ thuật là vợ tôi. Còn bản thân tôi ngay từ những ngày đầu đã không đồng ý cho Tùng đi hát. Tôi luôn muốn Tùng học một trường kinh tế gì đó và phải có bằng cấp sau này ra trường có công ăn việc làm ổn định. Nhưng cuối cùng vì con thích và đam mê nên gia đình cũng không thể cản được. 

Ngày thi vào Nhạc viện TP HCM, hai mẹ con Tùng cũng tự dẫn nhau đi, tôi ở ngoài này chỉ mong con không đỗ để theo học ngành khác, chứ vào trong đó một mình con, lại xa bố mẹ rất vất vả. Đến bây giờ, tôi vẫn thường nói với Tùng: “Việc học luôn ưu tiên hàng đầu, không nhất thiết con phải đi hát bây giờ. Vài năm nữa, nếu thích hát vẫn có thể đi hát tiếp như một số ca sĩ nổi tiếng hiện nay. Tuy nhiên, bố vẫn tôn trọng quyết định của con. Sau này sướng khổ như thế nào cũng ở con cố gắng, bố mẹ cũng không thể ở bên con được…”.

- Vậy cơ duyên nào đưa Sơn Tùng M-TP đến với con đường ca hát? 

- Sơn Tùng có năng khiếu âm nhạc từ những ngày còn học mẫu giáo. Tùng mê hát lắm, không lúc nào ngừng hát. Sau đó còn được mẹ cho đi sinh hoạt ở nhà thiếu nhi trong khu phố rồi dần dần đi biểu diễn văn nghệ ở nhiều nơi. Lần nào đi thi từ cấp phường, tỉnh đến lên Hà Nội cũng đều giật được giải cao. Tôi nhớ có những lần Tùng đi thi được giải thưởng, họ cho phong bì vài chục nghìn nhưng Tùng đều về khoe với bố mẹ rằng con tự kiếm được tiền, được cho quà: “Bố ơi mẹ ơi con được cho quà”. Và ngay lập tức đi mua quà vặt về cho em trai. 

- Bản thân chú thấy con trai mình đã trưởng thành như thế nào kể từ khi được nhạc sĩ Huy Tuấn giúp đỡ?

- Đường còn dài còn nhiều vất vả khó khăn phía trước, tôi không dám nói trước bất cứ điều gì. Tôi chỉ mong con thành công, ngoan ngoãn, nghe lời các chú các bác chỉ bảo. Tôi nhớ khi nhạc sĩ Nguyễn Cường đề cử Sơn Tùng vào chương trình “Bài hát yêu thích”, Tùng điện thoại về báo với tôi và tôi còn gạt đi không cho con tham gia hát. Tôi cảm thấy con trai mình chưa đủ vững vàng nhưng Tùng lại bảo cứ để cho con thử sức, biết đâu lại may mắn và được khán giả yêu thương. 

Quả thực, ông không phụ tấm lòng cũng như sự quyết tâm của Sơn Tùng. Ngoài được đón nhận ca khúc của mình, Sơn Tùng lại được nhạc sĩ Huy Tuấn ưu ái giúp đỡ, dạy bảo. Chắc Tùng được cái nhanh nhẹn, ngoan ngoãn nên ai cũng yêu quý. Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của các bác, các chú. Đến nay cháu đã trưởng thành, chín chắn hơn rất nhiều trong suy nghĩ hay khi bước lên sân khấu.

- Có thể nói, đến thời điểm hiện tại cát-xê của Sơn Tùng ngày càng tăng cao, không biết con trai có thường xuyên gửi tiền về cho bố mẹ ở quê không?

- Không! Tôi chưa cầm một đồng nào từ Sơn Tùng! (Cười lớn). Thú thực tôi cũng không để ý đến chuyện tiền con trai kiếm được. Có chăng nếu Tùng đi hát kiếm được tiền thì gửi cho chú dì ở trong TP HCM để chú dì chăm sóc hàng ngày. Còn bố mẹ ở nhà vẫn đủ kinh tế, chứ không phải quá thiếu thốn, nghèo khó.

Tôi vẫn nói thẳng với Sơn Tùng: “Bố không cần đồng tiền nào của con, chỉ cần con học giỏi, ngoan ngoãn, thành người tốt là bố hạnh phúc rồi. Không muốn con đi, vất vả rồi ảnh hưởng đến sức khỏe”. Bản thân tôi, không bao giờ nghĩ con phải cố đi hát để kiếm tiền về đưa cho bố mẹ. 

- Vậy một món quà nhỏ từ khi đi hát Sơn Tùng cũng chưa tặng bố mẹ bao giờ?

- À không! Có chứ! Cách đây không lâu Sơn Tùng đi sang Thái Lan chơi, khi về mua cho bố bộ ấm chén cho bố uống trà. Tùng còn bảo: “Chẳng biết mua gì, mua cho bố bộ ấm chén uống trà, thỉnh thoảng bố lên tầng 3 ngồi uống thư giãn, nghỉ ngơi…”. 

Trong mắt bố, Sơn Tùng M-TP vẫn là cậu con trai bé nhỏ, còn dại khờ.

Từ ngày đi hát, mọi khoản cachet bố mẹ đều để Sơn Tùng giữ

- Để con sống xa nhà, chú không lo lắng gì sao?

- Có chứ! Tôi lo nhiều là đằng khác. Ngày xưa ở nhà đi học, mỗi tháng tôi chỉ cho có 20 nghìn đồng vào điện thoại, không hơn không kém. Tôi quản lý con nghiêm khắc lắm. Giờ con vào Tp.HCM sống xa gia đình, lại không có bố mẹ ở bên nên tôi chỉ mong con ngoan ngoãn, không bị lôi kéo vào con đường xấu. Ca sĩ cũng có người nọ người kia, không phải ai cũng thành công, tôi biết được cái phức tạp đang chờ phía trước con. Tôi rất sợ điều đó.

- Hiện nay có khá nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng quá nhanh, bị ảnh hưởng bởi ánh hào quang và dẫn đến “sa chân” vào những thói hư không tốt. Chú có lo lắng cho Sơn Tùng dễ bị ảnh hưởng không? Nhất là khi con trai đang ở độ tuổi khá trẻ, chưa va vấp nhiều?

- Như tôi vừa nói, tôi không muốn con đi hát quá nhiều, chịu nhiều vất vả rồi bị lôi kéo vào con đường xấu. Qua các đơn vị truyền thông tôi cũng biết được phần nào phía sau ánh đèn hào quang sân khấu, nghệ sĩ cũng có nhiều kiểu người, không phải ai cũng tốt, đủ bán lĩnh để không bị cám dỗ. 

Tôi rất sợ con trai dễ bị ảnh hưởng bởi nghiện ngập và đặc biệt giới tính lệch lạc. Tôi vẫn nói thẳng với Sơn Tùng: “Nếu con là gay thì đừng bao giờ bước chân vào nhà mình. Dứt khoát không có bố không có con”.

- Chuyện giới tính dường như đang là điều khá bình thường trong xã hội, tại sao chú lại có cái nhìn khắt khe với giới tính với con trai?

- Bạn thấy đấy, vấn đề giới tính của thanh niên bây giờ khá phức tạp, rất dễ lây… nhất là hoạt động trong showbiz. Trong khi, bố mẹ nào cũng đều thương con, mong con thành người, chẳng có ai lại tự nhiên muốn con mình là gay hay les cả. Tôi cũng vậy, có thể tôi là người rất khắt khe trong chuyện này và nghiêm túc không bao giờ chấp nhận, tin việc Sơn Tùng có vấn đề về giới tính. “Trước khi con làm gì, đi với ai hay ăn uống cái gì thì con phải nghĩ đến bố mẹ. Ở nhà bố mẹ làm việc vất vả cũng chỉ mong con thành người, đừng làm bố mẹ phải thất vọng” – Tôi luôn khuyên và dặn dò Sơn Tùng hàng ngày.
 

Bố Sơn Tùng M-TP khẳng định 100% con trai không lệch lạc giới tính.

- Nhưng cháu thấy có rất nhiều bạn bè và người hâm mộ đặt nghi vấn về giới tính của Sơn Tùng qua cách chụp ảnh, phong cách, thần thái… Với sự nhạy cảm, giác quan của người bố, chú nghĩ như thế nào?

- Tôi khẳng định 100% con trai tôi không lệch lạc giới tính. Con tôi như thế nào tôi biết rõ nhất. Từ bé đến giờ Tùng sống rất sách sẽ, mặc quần áo sạch sẽ, gọn gàng, không bao giờ quan hệ xô bồ… Thoạt đầu mới nhìn vào có vẻ khách khí nhưng đi vào tâm hồn thì Tùng lại là người tuyệt vời. 

Riêng ở phong cách thời trang của Tùng, lúc đầu tôi cũng không đồng ý kiểu ăn mặc “khác bình thường”, rồi tóc xanh đầu đỏ đi học… Tuy nhiên, khi tìm hiểu qua một số người thì tôi thấy việc này không ảnh hưởng nhiều nên cũng không còn cấm đoán con nữa. Đặc biệt, với người nghệ sĩ càng cần phải đổi mới mình, giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Thú thực, nói vậy thôi chứ lúc nào tôi chỉ thích Tùng để lại tóc đen, mặc áo chemise (sơ mi) trắng giống như những ngày còn đi học cấp 3 hát trên sân trường.

- Còn những nghi án hẹn hò với nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm thì sao?

- Tôi không bao giờ cấm đoán con chuyện hẹn hò, hay có tình cảm với bạn nữ nào cả. Bởi chúng ta ai cũng đều có những cảm xúc cá nhân nhất định. Nhưng hơn bao giờ hết, tôi cũng chỉ biết hy vọng con không yêu sớm, cứ tập trung học hành đã. Sau này trưởng thành lúc đó yêu và tính đến chuyện lập gia đình với ai cũng được.

- Có khi nào Sơn Tùng than phiền, khó chịu về sự quá nghiêm khắc của bố không?

- Từ ngày Sơn Tùng vào học ở TP HCM rồi đi hát nên cũng ít có thời gian về nhà, còn tôi cũng bận công việc không vào thăm con được thường xuyên. Hai bố con chỉ thường xuyên trao đổi, trò chuyện với nhau qua điện thoại. Tôi khắt khe với con cũng chỉ vì mong con thành người, không bị ảnh hưởng bởi sự phức tạp của xã hội. Tôi tin Sơn Tùng hiểu điều này hơn ai hết nên không bao giờ có chuyện con than phiền về điều đó. Hai bố con tôi thường xuyên tâm sự với nhau, tôi luôn muốn vừa là bố vừa là bạn của con. Con có khó khăn gì, băn khoăn gì trong cuộc sống luôn luôn kể với tôi.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo