Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cứu sống bé gái sơ sinh bị bỏ trong bụi tre

15:39:11 04/07/2014

Ra vườn hái măng, bà Tuyết phát hiện bé gái sơ sinh bị kiến bu đầy người, thở yếu ớt.

Ngày 3/7, bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó khoa Hồi sức cấp cứu nhi - sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk, cho biết đã cứu sống bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong bụi tre. Lúc nhập viện bé nặng 2,9kg, lừ đừ, trên người có nhiều vết trầy xước và côn trùng cắn.

Bé gái bị bỏ rơi và bụi tre sau vườn nhà bà Tuyết. Ảnh: Bảo Anh.

Trước đó, chiều 2/7, bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) cùng con gái ra vườn nhà hái măng. Hai mẹ con bỗng nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ bụi tre cuối vườn.

Tìm đến nơi, chủ vườn thấy nhiều cành lá sắn phủ lên một tấm chăn đỏ bốc mùi khó chịu. Gạt cành lá ra, bà phát hiện bé sơ sinh không quần áo, kiến đen bâu cắn đầy người và nhiều thương tích trên cơ thể.

"Giật mình suýt ngất nhưng sau đó mẹ con tôi lấy lại bình tĩnh, bế bé vào nhà làm vệ sinh rồi đưa vào bệnh viện. Bé được phát hiện dưới bụi tre nên gia đình tôi đặt tên là Thanh Trúc", con gái bà Tuyết nói.

Theo bác sĩ Nhân, sau khi sơ cứu, truyền dịch, tiêm thuốc và cho uống sữa, chiều nay bé đã linh hoạt hơn, khóc to, bú được, da môi hồng, không còn thở ôxy và các vết chấn thương giảm phù nề.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo