Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hồng Ánh đạt giải nữ diễn viên xuất sắc trong LHP tại Pháp

14:33:08 08/07/2014

Nữ diễn viên phim 'Trăng nơi đáy giếng' giành giải thưởng trong Liên hoan phim Việt tại Pháp nhưng lại vắng mặt trong lễ trao giải do bận việc cá nhân.

Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp diễn ra từ ngày 1 - 6/7 đã kết thúc tại thành phố Saint Malo, Pháp với những giải thưởng chính được trao. Giải thưởng Nữ chính xuất sắc thuộc về Hồng Ánh (phim Trăng nơi đáy giếng) và Vân Trang (phim Scandal - Bí mật thảm đỏ).

Nữ diễn viên Hồng Ánh giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam tại Pháp, nhưng do bận việc nên cô không thể có mặt trong buổi lễ bế mạc.

Vì bận việc, Hồng Ánh về Việt Nam trước đêm bế mạc LHP và không thể tham dự lễ trao giải. Trên trang cá nhân, ông xã Hồng Ánh bày tỏ, vì vướng lịch diễn vở kịch Sông dài nên Hồng Ánh đã phải đáp máy bay từ Pháp về Việt Nam, bỏ buổi lễ bế mạc. Sau khi hoàn thành vở diễn, nữ tiếp tục lên đường bay qua Pháp cùng gia đình. "Vậy là chỉ vì sợ nghỉ một suất diễn ảnh hưởng đến nhà hát, bà sẵn sàng bay qua bay lại mấy cái đại dương trong hai ngày" - chồng cô chia sẻ một cách dí dỏm.

Ngoài Hồng Ánh, nam diễn viên Trương Minh Quốc Thái (phim Tâm hồn mẹ) cũng không có mặt trong đêm trao giải bế mạc LHP để nhận giải Nam chính xuất sắc bên cạnh Đình Toàn (phim Khát vọng Thăng Long).

Giải thưởng của Ban giám khảo dành cho phim Lửa Phật. Giải thưởng phim do khán giả bình chọn dành cho phim Tâm hồn mẹ. Phim tài liệu Chuyện làng Then đoạt giải Phim tài liệu xuất sắc.

Giải thưởng của ban giám khảo dành cho phim Lửa phật.

LHP Việt Nam tại Pháp là một hoạt động quảng bá quy mô cho điện ảnh và du lịch Việt Nam. Chương trình này được tổ chức bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. Bên cạnh các bộ phim điện ảnh, tài liệu, hoạt hình, Liên hoan phim cũng là dịp để công chiếu chùm phim của các đạo diễn Pháp hoặc đạo diễn gốc Việt tại Pháp về đề tài Việt Nam bao gồm Đông Dương, Người tình, Điện Biên Phủ, Mùi đu đủ xanh và Mùa hè chiều thẳng đứng. Đây đều là những tác phẩm đa dạng về phong cách, có tiếng trên thế giới, được giới điện ảnh đánh giá cao và công chúng thế giới đón nhận. Đông Dương giành giải Oscar phim nước ngoài hay nhất năm 1992, Mùi đu đủ xanh được trao giải Camera D'or tại LHP Cannes và đề cử giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất năm 1993.

LHP Việt Nam tại Pháp 2014 là một trong những hoạt động trong khuôn khổ năm Việt Nam tại đất nước châu Âu này. Ban giám khảo của liên hoan gồm những gương mặt có uy tín trong nền điện ảnh Pháp. Chủ tịch Ban giám khảo là Régis Wargnier  - đạo diễn phim Đông Dương. Ông từng đoạt giải Oscar năm 1992. Nhà điêu khắc nổi tiếng của Pháp - Richard Orlinski đã thiết kế tác phẩm rồng rất độc đáo để làm chiếc cúp trao cho các bộ phim và nghệ sĩ đoạt các giải.

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo