Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tách rời thành công cặp song sinh 4 tháng tuổi bị dính liền

16:48:38 23/07/2014

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương, đã mổ tách thành công hai bé trai sinh đôi dính liền một phần bụng và nửa trước lồng ngực.

Theo tin tức nhận được, vào ngày 22/7, sau hơn 3 tiếng phẫu thuật, cặp song sinh nam dính nhau ở Yên Bái, chào đời cách đây 4 tháng, đã được tập thể y, bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương phẫu thuật tách rời thành công. Đây là cặp song sinh thứ 6 được tiến hành tại bệnh viện từ năm 2003 đến nay.

Sau hơn 3 tiếng phẫu thuật, hau cháu đã được tách rời thành công.

Theo đó, cặp song sinh sinh ngày 19/2, tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, theo phương pháp sinh mổ, tổng cân nặng hai cháu là 6kg. Trong thời gian mang thai được 20 tuần, mẹ hai bé đi siêu âm đã được bác sĩ chẩn đoán là song thai dính nhau. Sau sinh, hai cháu được chuyển ngay tới bệnh viện Nhi Trung ương.

Bước đầu khi mới nhập viện, trẻ được tiến hành các biện pháp thăm dò kĩ thuật cao như chụp cắt lớp 64 dãy dựng hình và MRI đường mật tại bệnh viện Hữu Nghị. Kết quả cho thấy hai cháu có tim riêng, túi mật và đường ruột riêng, chỉ chung nhau bao gan và nhu mô gan.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra khi ấy là 2 bé còn quá nhỏ, nhưng diện tích khoang bụng dính nhau lại tương đối lớn (khoảng 10% cơ thể), vạt da che phủ còn thiếu. Nếu phẫu thuật ngay sẽ có nguy cơ mắc hội chứng khoang ổ bụng do áp lực tăng đột ngột, khiến trẻ không thở được, gây nguy hiểm tới tính mạng.

Ngày 7/5, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật đặt túi giãn da sao cho trẻ đủ da và cân cơ để có thể che phủ được thành bụng, kèm theo đó là những chăm sóc đặc biệt về dinh dưỡng, chống nhiễm trùng.

Sau 4 tháng chuẩn bị, đánh giá lại kết quả các bé không có tổn thương, không mắc dị tật bẩm sinh, đặc biệt là khu vực đặt túi giãn da đã đủ và an toàn, mới quyết định tách.

Ngày 22/7, hai cháu đã được phẫu thuật tách rời. Đúng như tiên lượng, trẻ dính nhau phần một phần xương ức, nhu mô gan và một phần thành bụng. Rất may cặp song sinh không chung đường mật và hệ thống mạch máu.

Sau tách, hai cháu được phẫu thuật tạo hình đóng lại cả cân cơ và da. Như vậy, theo bước đầu đánh giá, ca mổ đã thành công, tuy nhiên vẫn cần chờ thêm kết quả điều trị hồi sức sau mổ.

Hiện hai bé vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Hồi sức ngoại, tuy nhiên qua theo dõi các thông số, dấu hiệu sinh tồn của hai cháu hoàn toàn ổn định.

Nếu không có gì bất thường, dự kiến từ 7 ngày đến 10 ngày sau 2 bé có thể ra viện.

Theo Nguoiduatin.vn

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo