Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phương Thanh: Không muốn con lộn xộn như cuộc đời của tôi

16:52:05 24/07/2014

Trải qua nhiều thăng trầm trên con đường ca hát, đến thời điểm hiện tại, Phương Thanh vẫn là một giọng ca được đông đảo công chúng mến mộ dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao.

Không chỉ biết cách để tên tuổi sống mãi trong lòng khán giả, Phương Thanh còn khéo léo để chuyện cá nhân của mình không gây nhiều ồn ào trong dư luận.

Quyết định giấu kín cô con gái duy nhất ngay từ khi lên thiên chức làm mẹ, sau bao năm gìn giữ cho riêng mình, Phương Thanh vẫn đảm bảo được sự bình yên để con được phát triển bình thường, không bị những yếu tố bên ngoài tác động.

- Rất nhiều lần chia sẻ vì lí do không muốn công khai con ra trước công chúng, song nguyên nhân sâu xa trong việc làm đó của Phương Thanh vẫn khiến cho nhiều người thắc mắc. Phương Thanh có thể một lần nữa nói cụ thể hơn với quyết định của bản thân mình được không?

- Ngay từ lúc 4 tuổi, gia đình tôi đã phải chịu thiệt hại bởi một cơn bão lớn xảy ra ở Thanh Hóa. Chính vì vậy, từ bé việc học của tôi đã không được trọn vẹn mà phải chạy theo sự gập ghềnh lên xuống của kinh tế gia đình.

Cuộc đời của tôi mọi người nhìn vào có thể thấy nó lộn xộn lắm, từ những gì đã qua, tôi muốn cho con tôi được học hành cho thật đàng hoàng, tử tế. Bố mẹ tôi không phải người của công chúng nhưng tôi lại là người của công chúng, bây giờ cuộc sống quá nhiều sự bất an nên tôi phải bảo vệ con và giữ sự bình yên tuyệt đối để con tôi tập trung vào học tập.

- Bí quyết nào giúp cho Phương Thanh giấu con giỏi đến vậy trong khi đó có rất nhiều nghệ sĩ chỉ giấu được một thời gian rồi cũng bị lộ?

- Mỗi người có một cách tính khác nhau và tôi cũng có những cách tính riêng của mình. Có những lúc tôi mang con lên sân khấu hát trước mấy nghìn người, nhưng vì đã xin mọi người đừng chụp hình nên không ai chụp lại cả.

Cái quan trọng ở đây là cách tôi nói với mọi người như thế nào thôi. Tôi muốn nhắc lại là tôi không muốn con lộn xộn như cuộc đời của tôi và một người mẹ tốt phải là một người mẹ cho con tất cả những gì mà mình không có được.

- Dù không muốn công khai con ra trước công chúng, nhưng tại sao thỉnh thoảng Phương Thanh vẫn đăng tải bức thư của con gái viết cho bố, hay hình ảnh của bé Gà (Tên gọi ở nhà của con gái Phương Thanh) không lộ mặt lên mạng xã hội?

- Giấu con không nhất thiết là phải giấu thật kĩ, tôi vẫn muốn cho mọi người thấy bé Gà lớn như thế nào rồi, dành tình cảm cho người thân ra sao, song để lộ gương mặt ra thì lại là một vấn đề khác!

Tôi có thể tiết lộ rằng việc khán giả hâm mộ đến nhà chơi với con gái tôi là chuyện rất bình thường, tuy nhiên không ai chụp hình lại cả vì mọi người biết tôi cần những điều gì.

- Có bao giờ Phương Thanh nhận được những lời bình luận khiếm nhã của cư dân mạng khi chia sẻ hình ảnh không rõ ràng của con mình lên mạng xã hội không?

- Chỉ cần đọc những bình luận dành cho con người khác tôi cũng đã biết được rằng những loại người như vậy cũng sẽ nói lại những câu đấy với con của tôi, chính vì điều đó nên tôi không bận tâm nhiều lắm bởi vì đến em bé còn ganh tị thì không hiểu văn hóa của những người đó sẽ cao đến đâu nữa.

Tôi phân con người ra thành 3 kiểu văn hóa đó là văn hóa đầu, văn hóa trái tim và văn hóa dưới đầu gối. Người có văn hóa dưới đầu gối chính là những người dùng lời lẽ, lời bình luận không đúng với cả tôi và tất cả mọi người.

- Như vậy có nghĩa là Phương Thanh sẽ giấu con mãi mãi?

- Tính tôi thất thường lắm, thích thì làm, không thích thì lại thôi. Khi nào mọi người không để ý thì tôi lại khoe, khi nào mọi người canh chừng thì tôi lại giấu. Tôi sẽ hành động theo cảm xúc riêng của mình. (Cười).

- Rất nhiều nghệ sĩ trong làng giải trí thường xuyên khoe những khoảnh khắc hạnh phúc của mình bên con cái lên mạng xã hội, đó cũng là một cách lưu giữ kỉ niệm đẹp của cuộc đời mỗi con người. Có khi nào Phương Thanh cảm thấy nuối tiếc khi những phút giây ý nghĩa của mình bên con lại phải giấu kín trong bóng tối không?

- Ngày xưa mẹ tôi có khoe tôi đâu nhưng mà tôi vẫn vui đó thôi. Có nhiều cách để khoe con lắm và cuộc sống bây giờ cũng phức tạp nên tôi đã không làm theo những cách trên.

- Phương Thanh thấy việc nghệ sĩ chia sẻ hình ảnh của con ra trước công chúng và lên mạng xã hội sẽ có những cái lợi và cái hại gì?

Có lợi, có hại gì thì tôi không biết và cũng không muốn can thiệp vào cách tính của người khác. Bởi vì có thể mình cảm thấy điều này đúng nhưng với người khác thì nó lại là sai.

- Còn việc các nghệ sĩ xin Phương Thanh kinh nghiệm để giấu con thì sao?

- Mỗi bà mẹ lại có một suy nghĩ khác nhau và chưa ai xin tôi kinh nghiệm để giấu con trước công chúng cả.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo