Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hương Tràm: Không dễ bi lụy sau khi chia tay

11:41:14 31/07/2014

Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên chia sẻ, cuộc sống của cô không chỉ có tình yêu đôi lứa, mà còn có cả gia đình và bạn bè, nên cô không dễ mang tâm trạng quá bi lụy khi chuyện tình cảm không trọn vẹn.

Vốn là cô gái có cá tính, nên Hương Tràm thú nhận sự thật, cô chính là người đã chủ động chấm dứt chuyện tình cảm vừa qua. Bởi đối với nữ ca sĩ, khi sự đồng cảm, chia sẻ hay một điều gì đó đã khiến cho tình cảm của cả 2 bị nhợt nhạt mà không lí giải được, thì chuyện "đứt gánh giữa đường" sẽ là điều tất yếu, không có ai đúng hoặc ai sai.

Không xây dựng hình ảnh 'sang chảnh'

- So với một thời từng được báo chí săn đón ngay sau khi rời khỏi cuộc thi “The Voice 2012”, thì thời gian dài vừa qua chị có vẻ hơi lặng lẽ trong showbiz, ngoại trừ việc vừa họp báo cho ra mắt ablum "Chờ". Có lý do nào vậy?

- Trước đây, khi đến với cuộc thi "The Voice 2012", tôi là một cô bé 17 tuổi và cũng chưa biết nhiều về đời sống giải trí ở TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi va chạm với nhiều người trong cả đời sống, công việc và chuyện tình cảm đã mang lại nhiều điều phức tạp, nên phần nào khiến cho tôi hoang mang và cả những bỡ ngỡ trước sự vồn vã, nhanh chóng cuộc sống nơi đây. 

Tôi đã có đủ sự ồn ào trong suốt một thời gian dài vừa qua, nó giống như một bài học khác cho tôi khi học ở TP HCM những điều mới mẻ khi bước ra khỏi đời sống gia đình, nên tôi sống chậm lại và ít xuất hiện hơn. Nhưng ở trong tôi, lúc nào cũng luôn dành cho gia đình và âm nhạc một góc riêng trân trọng, và không có niềm vui nào hạnh phúc hơn khi tôi thu âm những bài hát mình yêu thích, hát trên những sân khấu với những bài hát khán giả quen thuộc.... Thời gian cho chúng ta sự trưởng thành và tôi nghĩ sự im lặng là cần thiết cho tôi thời gian vừa qua. 

- Sau gần hai năm, chị nghĩ mình đã tận dụng hết lợi thế và cả hào quang mà danh hiệu Quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên mang lại chưa?

- Tôi không suy nghĩ quá nhiều về giải thưởng này vì tôi thuộc tuýp sống thực tế. Tôi nghĩ, mình có khả năng thì phải cống hiến và khai thác chứ không có suy nghĩ dùng giải thưởng hay hào quang là phải tận dụng. Nếu cứ suy nghĩ vậy sẽ làm mất giá trị tinh thần của âm nhạc, mà tôi rất sợ điều đó. Mình cứ sống và hát đúng là mình thôi. 

- Thế khi làm nghề này, chị có sợ nhất là dính phải scandal?

- Sợ thì có nhưng sợ nhất thì không, (cười).

- Từng dính không ít scandal liên quan đến đồng nghiệp và cả “thầy” trong nghề, nên người ta bắt đầu hoài nghi tới khả năng ứng xử của chị trong showbiz. Chị tự thấy mình có phải người giỏi giao tiếp và rất biết cách ứng xử?

- Tôi có một điểm yếu là hơi co lại ở những chỗ đông người, càng xa lạ thì tôi càng khó gần. Tôi chia sẻ điều này vì bản tính tôi sống một mình, quen sự độc lập nên nhiều lúc không biết phải bày tỏ, nói chuyện ra sao cho vừa lòng người khác. Tôi nghĩ sự vội vàng, xởi lởi quá cũng khiến người ta dè chừng mình nữa, nên tôi không tự nhận mình giỏi giao tiếp hay ứng xử khéo.

Từ sau "The Voice 2012", bước vào đời sống nghệ thuật chuyên nghiệp hơn một năm, tôi đối mặt với nhiều chuyện của giới showbiz, và điều tiếng sau lưng cũng chỉ là một phần nhỏ trong sự phức tạp lớn hơn rất nhiều của các mối quan hệ. 

Tôi cũng chưa hẳn đã quen với điều đó, nhưng tôi trân trọng những phút giây bình yên sau những giờ làm việc, tự tay nấu nướng hay thỉnh thoảng lại có mẹ vào chăm. Tôi lấy những điều đó tạo cho mình sự ấm áp và quên đi những tiêu cực bên ngoài, vì nghĩ đến cũng là tự mình làm khổ mình trước thôi.

- Vẻ hơi khó gần bên ngoài của chị là cách chị thể hiện để giữ mình sau khi dính quá nhiều rắc rối hay bởi chị muốn tạo hình ảnh “sang chảnh”?

- Tôi suy nghĩ và hành động tự nhiên nên ai suy nghĩ thế nào là cách họ đánh giá, chứ không hẳn là tôi khó gần hay tạo hình ảnh xa cách. Tôi tự nhận thấy trong công việc, tôi khó tính hơn rất nhiều những gì bên ngoài mọi người thấy.  

- Chị rút ra được bài học “xương máu” nào sau khoảng 2 năm làm nghề?

- Cứ lạc quan, chăm chỉ, nghiêm túc và cầu tiến. 

- Album vừa mới phát hành đã mang lại cho chị những niềm vui gì? 

- Tôi mới phát hành MV được tầm 3 tuần và album "Chờ" thì cũng khoảng hai tuần trở lại đây. Tôi đã để khán giả chờ đợi mình hơi lâu so với những kỳ vọng khi đăng quang "The Voice 2012". Tôi tốn hơn một năm để hoàn thiện vì các bài hát trong album đều là các bài mới, không có ca khúc hit nào tôi lấy lại từ "The Voice 2012" nên cũng vất vả cho tôi hơn. 

Tôi đặt hàng những nhạc sĩ có kinh nghiệm, thân quen và thử nghiệm những trào lưu mới nữa. Tôi không hứa hẹn điều gì to lớn mà chỉ muốn truyền tải thông điệp về một cô gái trẻ hiện đại, sống năng động và luôn bình tĩnh, bản lĩnh trước những khó khăn. 

"Sao anh vẫn chờ" là ca khúc tôi lựa chọn để làm MV, vì tôi thấy sự mạnh mẽ của chính mình trong chuyện tình cảm và luôn muốn các cô gái trẻ có được sự chủ động trong cả tình yêu và cuộc sống.

- Chị đã từng kết hợp với Cao Thái Sơn rất hiệu quả. Thế sao lần này chị không mời anh ấy quay MV cùng?

- Tôi đã có dự án riêng hợp tác với anh Cao Thái Sơn sắp tới cùng với một số nghệ sĩ khác nữa. Hy vọng sản phẩm sắp tới sẽ thành công như "Sẽ còn người cần anh" của năm 2013.

- Điều gì ở Cao Thái Sơn khiến chị cảm thấy hợp ý nhất để cùng làm việc?

- Sự nhạy cảm về bài hát và tính thị trường của sản phẩm. 

Không dễ lụy tình sau khi chia tay

- Trong MV mới "Sao anh vẫn chờ", bạn diễn cùng chị là người mẫu trẻ Cao Hữu Vi. Làm việc với một anh chàng đẹp trai, chị không sợ bị “say nắng” sao?

- Tôi biết anh Vi qua một người bạn chung và có ý định mời anh Vi tham gia sau khi anh thành công ở "Mister Global" vì thấy nhân vật trong MV phù hợp với anh. Nếu trong một hoàn cảnh khác, có thể tôi đã bị 'say nắng' nhưng vì hôm quay MV, tôi đã lãnh đủ nắng nóng, bụi bặm vì thời tiết rồi nên không còn tâm trạng nào mà thả hồn lãng đãng nữa, (cười). 

- Chị có phải cô nàng dễ dàng “hạ gục” bởi những chàng trai đẹp?

- Tôi nghĩ, thường những cô gái theo nghệ thuật đã quen với việc gặp gỡ những người có ngoại hình đẹp rồi, trái tim họ cũng nhạy cảm hơn, nên tôi không nghĩ họ sẽ dễ bị say nắng. Tôi không nằm trong trường hợp này.

- Sau khi chia tay bạn trai đến nay, trái tim chị đã có thể tiếp nhận người mới chưa? 

- Cuộc sống mỗi người không chỉ có tình yêu mà còn có gia đình, bạn bè nên tôi không quá bi lụy nhiều khi tình cảm không trọn vẹn. Tôi là người chủ động chấm dứt chuyện tình cảm vừa qua. Khi sự đồng cảm, chia sẻ hay một điều gì đó khiến cho tình cảm cả 2 bị nhợt nhạt hơn mà không lý giải được, thì chia tay sẽ là điều tất yếu, không có ai đúng hoặc ai sai. 

Tôi cũng muốn đầu tư, tập trung cho công việc của mình nhiều hơn. Không phải dễ dàng gì để nói lời chia tay vì sau mỗi lần như vậy, thời gian để mình tìm và lựa chọn được một người khác lại khó khăn hơn.  

- Trong khi khá nhiều cô nàng nổi tiếng, xinh đẹp chỉ thích yêu “đại gia”, thì dường như “đại gia” không phải đích nhắm của chị thì phải? 

- Tôi quan niệm, yêu là duyên số, không phải muốn mà có thể có được người mình chờ đợi. Người đó, dù là người bình thường hay thành đạt, thì cũng là một sự sắp xếp hài hòa trong cuộc sống ở một thời điểm nào đó hoặc may mắn hơn là cho cả cuộc đời.

- MV vừa trình làng là tiền của chị bỏ ra hay cũng được tài trợ?

- Tôi tự đầu tư cho tất cả các sản phẩm riêng của mình. 

- Ra sản phẩm lúc này, khi mà thị trường có quá nhiều nhân tố “độc, lạ” thì chị có bị áp lực không?

- Tôi nghĩ sự chuẩn bị nào cũng có giá trị riêng của nó, trong âm nhạc, đích cuối cùng vẫn là cảm xúc người nghe mà thôi. 

- Thế thời gian qua chị có quan tâm đến “hiện tượng” Lệ Rơi?

- Tôi thấy vui khi xem các clip cover của anh ấy. Tôi nhìn thấy được đam mê trong cách hát của Lệ Rơi và cũng hy vọng anh sẽ giữ được niềm đam mê của mình. Nhưng ở khía cạnh nghề nghiệp, Lệ Rơi không phải là người có tài năng để có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp một cách nghiêm túc. 

- Là một nghệ sĩ trẻ, chị có chạnh lòng khi công chúng và truyền thông đang quá ưu ái để lăng-xê Lệ Rơi trên mặt báo mà dễ lãng quên những tài năng âm nhạc bước ra từ các sân chơi?

- Tôi hoàn toàn không để tâm việc công chúng hay truyền thông ưu ái những hiện tượng như Lệ Rơi và lãng quên nhũng tài năng âm nhạc khác vì chúng không liên quan đến nhau. 

Lệ Rơi đúng là một "hiện tượng". Câu chuyện này mang màu sắc giải trí, khiến người ta xem, vui và được truyền thông chú ý, nhưng điều đó không ảnh hưởng tiêu cực gì tới các cá nhân khác. Bản thân tính chất của vấn đề của Lệ Rơi là thời điểm, còn tài năng nghệ sĩ là một câu chuyện dài, không được nhắc đến không có nghĩa là khán giả, truyền thông quên các nghệ sĩ khác.

- Đến lúc này, chị định nghĩa gì về hai chữ “nổi tiếng”? Có tai tiếng nào chị sợ nhất trong suốt thời gian qua?

- Tôi chỉ là một cô gái trẻ chưa tròn 20 và đang lớn lên bằng những vốn sống ít ỏi của mình. Có những chuyện tôi chưa hiểu, chưa có kinh nghiệm sống để xử lí đã mang lại cho tôi những bài học lớn. Tôi tự nhận mình khá bướng bỉnh nên cũng nhận ra những sai lầm khi quyết định vội vàng. Điều gì tôi làm sai, tôi sẽ nghiêm túc nhìn lại để hiểu và sống tốt hơn, chứ sự nổi tiếng không phải là nguyên nhân ở đây.

Với nghệ sĩ, tai tiếng thì ai cũng sợ nhưng đằng sau đó tôi vẫn là một người sống tình cảm, gần gũi với gia đình. Tôi sống xa nhà thì gia đình với tôi là quan trọng nhất, tôi sợ mình đánh mất tình cảm gia đình hơn rất nhiều những tai tiếng bên ngoài. 

- Vậy nếu cho lựa chọn lại, chị sẽ chọn một cái tên Hương Tràm hoàn toàn “sạch” trong showbiz nhưng hình ảnh khá mờ nhạt, hay chị chấp nhận nổi tiếng từ tai tiếng rồi sau đó “vực dậy” hình ảnh?

- Tôi sẽ không thay đổi hay lựa chọn điều gì cả. Quá khứ cho chúng ta những bài học để mỗi người trưởng thành hơn ở hiện tại và tương lai, không nên đưa ra những dự đoán hay giả sử không thực tế.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo