Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Triệu tập 2 phụ nữ người tung tin Ebola vào Việt Nam

17:40:18 14/08/2014

Sau khi đọc được thông tin chưa kiểm duyệt, Thảo đã viết lại và chia sẻ với mọi người với mục đích phòng tránh bệnh.

Ngày 13/8, Công an Hà Nội cho biết, đã xác định danh tính và triệu tập 2 người nghi phát tán thông tin thất thiệt về việc Việt Nam có bệnh nhân nhiễm virus Ebola. Đó là Vũ Hương Thảo (23 tuổi, nhà ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Nghiêm Thùy Trang (30 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại cơ quan Công an, Thảo khai nhận, ngày 11/8, Thảo vào Facebook và đọc được thông tin chia sẻ là tại Hà Nội có người nhiễm Ebola và không được công bố. Thảo đã lấy thông tin trên, viết lại và chia sẻ với mọi người với mục đích phòng tránh bệnh.

Status của Thảo ngay sau khi đăng tải ít giờ đã được hạ xuống.

Khi thấy số lượng người chia sẻ quá nhanh và nhiều, Thảo sợ nếu thông tin không chính xác thì sẽ ảnh hưởng nên đã đóng Facebook. Tuy nhiên, cô gái này đã không thể kiểm soát vì hình ảnh đã bị nhiều người chụp lại qua màn hình và tiếp tục chia sẻ.

Về nguồn thông tin sai sự thật trên, Thảo khai nhận đã lấy từ Facebook của Nghiêm Thùy Trang. Tường trình tại cơ quan Công an, Trang thừa nhận hành vi sai lầm khi đã viết trên Facebook: “Ebola đã đến Việt Nam, mọi người ơi cẩn thận…”. 

Thông tin này sau đó được đăng lại trên Facebook Hội nuôi con bằng sữa mẹ với việc xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên xuất hiện ở Bệnh viện Bạch Mai.

Ngay sau khi thông tin được tung ra, tiến sĩ Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế Dự phòng, Bộ Y tế khẳng định: "Đây là thông tin không chính xác, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus Ebola". Ông Phu cho hay Bộ Y tế đang thực hiện tất cả các biện pháp giám sát dịch, không để bệnh xâm nhập vào nước ta. "Người dân nên bình tĩnh, không nên quá hoang mang, lo lắng. Bệnh chưa có vắcxin nhưng có thể phòng được”, người đứng đầu Cục y tế Dự phòng nói.

Trước tin đồn nguy hiểm này, một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định, không có bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại bệnh viện này. Nếu có bệnh nhân thì bệnh viện đã cách ly và kiểm soát chặt chứ không thể lơ là.

Vụ việc đang được Tổng cục An ninh II phối hợp cùng Công an thành phố Hà Nội điều tra, xử lý.

Theo An Ninh Thủ Đô / VTC

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo