Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 loại quả giúp giảm cân

12:33:07 16/08/2014

Một số loại hoa quả có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân nhờ lượng chất xơ dồi dào và kalo thấp.

Dưới đây là 10 loại quả phổ biến giúp bạn giảm cân:

1. Bưởi

Là loại quả hữu ích cho bạn khi muốn giảm cân, bưởi chỉ chứa 12 kalo trong khoảng 300g bưởi. Loại quả này còn dồi dào vitamin C. Tác dụng giảm béo của bưởi còn bởi lượng đường trong bưởi thấp và giúp cơ thể bạn đốt cháy những chất béo dư thừa.

Bạn không nên ăn bưởi thay cho bữa sáng nhưng bạn có thể ăn khoảng nửa múi bưởi trước mỗi bữa ăn.

2. Quả bơ

Là một trong những loại quả giàu chất béo, bơ thực sự tốt cho sức khỏe vì dồi dào axit omega 9. Với mỗi 45 kalo trong 30g thịt bơ, bơ cung cấp các chất béo quan trọng giúp cơ thể trao đổi chất. Bơ là loại quả giảm cân tốt nhất nếu bạn ăn thường xuyên.

3. Quả chanh

Với 8 kalo trong mỗi 30g chanh, chanh cũng là ý tưởng tuyệt vời cho chị em đang ăn kiêng. Cũng giống như bưởi, chanh giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng để đạt hiệu quả giảm cân, bạn nên tránh uống nước chanh đường.

4. Dừa

Trong khi dừa chứa nhiều kalo hơn các loại quả khác thì nước dừa lại vô cùng nhiều chất xơ. Dừa là một trong những loại quả tuyệt vời giúp giảm béo vì nước dừa vừa hỗ trợ hoạt động của gan vừa thúc đẩy các tuyến giáp – cả hai cơ quan quan trọng cho sự trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoài uống nước dừa không đường, bạn còn có thể dùng tinh dầu dừa hay cơm dừa.

5. Dưa hấu

Chứa hàm lượng nước cao và lượng chất xơ thấp, dưa hấu hay dưa vàng, dưa bở… đều có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Nhưng nếu dưa quá ngọt thì bạn nên ăn ít vì dưa ngọt sẽ làm tăng lượng đường trong máu, làm bạn bị tăng cân, thay vì giảm cân.

6. Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất…

Quả mọng chứa trong mình dồi dào chất xơ, bên cạnh các chất chống oxy hóa. Chúng giúp bạn có cảm giác no lâu hơn cả những bữa phụ nhiều đường.

7. Quả lê

Có lượng chất xơ cao, lê là loại quả giảm cân bạn nên ăn trong bữa sáng hoặc ít nhất là trước bữa tối. Hầu hết lượng chất xơ đều tập trung ở vỏ quả lê; bởi thế, nếu là lê sạch thì bạn nên ăn cả vỏ. Một miếng lê nhỏ chứa 80 kalo, trong khi một miếng lê lớn chứa 130 kalo. Bạn có thể ăn một miếng lê mỗi ngày.

8. Cam

Bạn nên ăn cam thay vì chỉ uống nước cam vì ăn cam, có nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng xơ cần thiết. Một quả cam cỡ trung bình chứa 60 kalo.

9. Chuối

Thuộc nhóm hoa quả có lượng xơ cao, chuối sẽ phát huy tác dụng giảm cân nếu ăn vào buổi sáng. Bạn nên ăn chuối ương ương, thay vì chín vì chuối ương có chứa một loại tinh bột tốt cho sức khỏe, lại có tác dụng đốt cháy chất béo thừa.

10. Cà chua

Cà chua chứa lượng cao lycopene, một chất chống oxy hóa và làm tiêu hao mỡ thừa. Để làm tăng lượng lycopene, bạn nên nấu chín cà chua thay vì ăn sống.

Minh Ngọc

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo