Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Án chung thân cho "dì ghẻ" đạp chết con chồng

16:19:45 21/08/2014

Trong quá trình thẩm vấn cả bố nạn nhân và người tình đều khẳng định chỉ đánh để dậy dỗ và cảnh cáo con. Hai người liên tục đổ tội cho nhau.

Vì mang bầu 8 tháng rưỡi nên Hà được HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh cho ngồi nghe cáo trạng. Khi thẩm vấn, bị cáo được đứng tại chỗ. Theo cáo buộc, do vợ đi tù, Lợi sống cùng với Hà tại nhà riêng ở thành phố Bắc Ninh. Con trai của Lợi là bé Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi) sống cùng hai người này. Dưới sự tác động của Hà, Lợi thường xuyên nổi giận vô cứ, đánh con thập tử nhất sinh. Có lần còn cầm phích nước sôi dội vào người đứa trẻ.

Hà bị cáo buộc ngoài đánh, đá còn túm cổ áo, đập đầu bé Lộc vào tường. Ảnh: Bảo Hà.

Cáo trạng xác định, chiều 15/3, nghe Hà bảo: "Thằng Lộc nói nếu mẹ đẻ em bé thì nó sẽ giết", Lợi đã tra hỏi con đang ngồi xem tivi rồi cầm thanh giát gường bẻ làm đôi vừa đánh vừa văng tục. Khi thanh gỗ gãy, Lợi ra ngồi uống nước và Hà tiếp tục cầm thanh gỗ còn lại lao vào đánh, đá đứa trẻ. Lúc cô ta mệt ra nghỉ, Lợi lại vào đánh. Sau câu nói "hôm nay tao đánh mày bằng chày", ông ta vứt thanh gỗ, cầm chày đập vào trán con, dọa "đập chết".

Trong lúc bị đánh, bé Lộc hoảng sợ bỏ chạy song đã bị Hà giữ lại. Khi bé trai đầy thương tích ngồi co ro ở góc bàn thờ và tủ lạnh, Hà đạp bé ngã. Sau câu nói "mẹ ơi con sợ lắm rồi", Lộc bất tỉnh, co giật.

Trong suốt quá trình thẩm vấn cả Lợi và Hà đều khẳng định chỉ đánh để dậy dỗ và cảnh cáo con. Cả hai bị cáo đều đổ tội cho nhau. Lợi khai chỉ dùng thanh dát giường đánh vào phần thân, chân tay con. Hà lại khai chính Lợi dùng chân đá, đạp cháu Lộc vào tường, còn mình chỉ đạp nhẹ.

Cả ba người bác của nạn nhân có mặt tại phiên tòa đều không đòi hỏi các bị cáo bồi thường tiền làm đám ma cho bé Lộc hay bồi thường thiệt hại về mặt tinh thần. Họ xin tòa giảm nhẹ hình phạt Lợi, xử nghiêm Hà. Mẹ nạn nhân đang trong trại giam cũng nhắn tin xin tòa giảm án cho chồng.

Đại diện VKS cho rằng bị cáo Hà và Lợi đã giết trẻ em với tính chất côn đồ. Lợi đã có tiền án, vừa thi hành án tù xong được một thời gian ngắn lại tái phạm hành vi phạm tội nguy hiểm.

Lợi từng 2 lần đi tù, sau lần thụ án 8 năm, ông ta đón bé Lộc về nuôi. Ảnh: Bảo Hà.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Hà không đồng tình quan điểm truy tố thân chủ về tội Giết người, cho rằng Hà chỉ phạm tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Bị cáo đang mang thai, trong suốt quá trình điều tra đã hợp tác và thành khẩn khai báo. Theo luật sư, khi mang thai phụ nữ thường dễ bị kích động về tâm tính nên khi nghe câu nói ngây ngô của cháu Lộc mới có những hành động đáng tiếc. Đây là hậu quả xảy ra ngoài mong muốn của bị cáo.

"Bị cáo Hà chỉ dùng chân tay không và thanh dát giường ngắn để đánh cháu bé thì không thể gây ra cái chết cho nạn nhân", luật sư đối đáp với quan điểm của VKS cho rằng cú đạp cuối cùng của Hà là nguyên nhân trực tiếp khiến bé Lộc bị dập não.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây bất bình trong nhân dân. Hai bị cáo đều có nhân thân xấu nên cần hình phạt nghiêm khắc. Hành vi của Hà đã trực tiếp cướp đi sinh mạng của cháu Lộc.

HĐXX tuyên Lợi 20 năm tù, Hà phải lãnh án chung thân.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo