Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chồng kích nổ mìn nhà vợ cũ vì hàn gắn không thành

15:19:34 27/08/2014

Không chịu được thói vũ phu của chồng, chị La quyết định ly thân. Nhiều lần năn nỉ không thành, người chồng mang mìn tới nhà chị kích nổ.

Đã sống ly thân được gần 2 năm nhưng anh Phạm Văn Lập (sinh năm 1975, trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) vẫn muốn vợ là chị Hoàng Thị La (sinh năm 1975, ở khu 5, phường Hải Tân, TP Hải Dương) nối lại tình cảm. Bị từ chối gặp, tối 16/8, Lập mang theo kíp mìn tự chế tìm tới nhà chị La, khiến cho nạn nhân cũng như những người thân trong gia đình vô cùng lo lắng, hoang mang.

Nói về cuộc đời đầy trái ngang của cô con gái út, bà Nguyễn Thị Thoi (mẹ chị La, sinh năm 1943, trú tại khu 6, phường Hải Tân, TP Hải Dương) chia sẻ, đầu năm 1995 chị La và Lập kết hôn khi tuổi đời còn khá trẻ, hai người lại không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Cuối năm 1995, chị La sinh cậu con trai đầu lòng đặt tên là Việt Anh. Cũng bắt đầu từ đây, những khó khăn về kinh tế khiến cho tình cảm vợ chồng không còn yên ấm như trước. Sóng gió liên tiếp ập tới khiến cho những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng cứ lớn dần lên theo thời gian.

Bà Nguyễn Thị Thoi (phải) lo lắng cho tương lai của con gái và 2 đứa cháu.

Bà Thoi kể: “Con gái tôi nhiều lần bị chồng hành hung, mỗi lần nhìn thấy con khóc, mặt mũi bầm tím vì những trận đòn, tôi như đứt từng khúc ruột. Mọi người cũng đã tìm gặp nhà Lập để nói chuyện phải trái, mong vợ chồng hàn gắn lại tình cảm để cùng nhau làm ăn, nuôi dạy con cái nên người. Đã không biết bao nhiêu lần Lập hứa sẽ yêu thương vợ con, bỏ thói rượu chè, cờ bạc, nhưng tất cả đều là lời nói gió bay, chỉ được một vài ngày mọi thứ đâu lại vào đấy”.

Nhằm tránh thói vũ phu của chồng, mặt khác muốn đi làm ăn xa mong kiếm tiền nuôi con cái ăn học nên năm 2005 chị La đã nhờ gia đình bên ngoại vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan. Trong suốt 7 năm làm giúp việc bên xứ người, mặc dù đồng lương ít ỏi chị La vẫn cố nhịn ăn, nhịn tiêu để lấy tiền gửi về nước nuôi con cái học hành.

Biết tính chồng ham mê cờ bạc nên mỗi lần gửi tiền về nước chị đều nhờ mẹ đẻ nhận hộ. Biết được điều này, Lập đã rất nhiều lần gọi điện chửi bới chị La. Đầu năm 2012, chị La về nước đoàn tụ cùng gia đình. Mong muốn lớn nhất của chị sau bao nhiêu năm tha hương là chồng sửa đổi tính nết, vợ chồng hòa thuận để cùng nhau nuôi dạy con cái nên người. Nhưng ước muốn chính đáng và nhỏ nhoi ấy của chị La liền bị Lập “dội những gáo nước lạnh”.

Khoảng 20h ngày 16/8, khi bà cùng vợ chồng cậu con trai thứ hai đang xem phim ở nhà thì bất ngờ nhận được tin báo của người dân, rằng Lập mang kíp mìn tới nhà chị La kích nổ. Hốt hoảng, mọi người trong nhà đã gọi điện cho chị La nhưng không thể liên lạc được.

Lòng nóng như lửa đốt, bà Thoi cùng người thân tức tốc tới hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Khi tới nơi, người dân đã tập trung rất đông, mùi khói mìn vẫn còn khét lẹt. Vội vàng chạy vào bên trong nhà, bà Thoi nhìn thấy chị La đang ngồi ôm mặt khóc, vẻ mặt hốt hoảng, lo sợ. Trong khi đó, Lập đã bị khống chế để đưa về trụ sở công an để xử lý.

Chị La cho biết, thời điểm ấy chị đang dọn dẹp nhà trên tầng 2 thì bất ngờ nghe thấy tiếng gọi cửa của chồng. Sợ bị chồng đánh nên chị La không dám mở cửa và cố thủ trong nhà. Bực tức vì thái độ của vợ, Lập đã lấy kíp mìn chuẩn bị từ trước đặt trước cửa nhà rồi kích nổ. Không nghĩ rằng chồng mình có thể làm liều như vậy, chị La đã gào khóc kêu cứu mọi người xung quanh. Rất may vụ nổ không có thiệt hại về người, nhưng nó đã khiến cho chị La được một phen hoảng sợ và lo lắng.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Hiện tại mong muốn lớn nhất của chị La chỉ là được sống yên ổn để nuôi dạy hai người con. Hiện chị La xin vào làm công nhân may mặc tại một nhà máy trên địa bàn TP Hải Dương. Công việc tuy vất vả, đồng lương ít ỏi, nhưng chị vẫn cố gắng làm việc vì tương lai hai đứa con thơ dại.

Sau một thời gian ngắn bị tạm giữ tại cơ quan công an, Lập đã được cho tại ngoại. Về hành động của mình, Lập nói mục đích kích nổ kíp mìn chỉ là muốn phá cửa để vào gặp vợ con, chứ không có ý mưu sát. Còn về bi kịch gia đình, Lập cho rằng đó là lỗi ở chị La, khi chị bỏ lại chồng con ở nhà để đi xuất khẩu lao động. Mặt khác, tiền chu cấp nuôi con cái ăn học, chị lại không gửi trực tiếp về cho chồng mà lại gửi cho mẹ đẻ quản lý. Chính điều đó mà mâu thuẫn vợ chồng mỗi lúc một nặng nề hơn.

Ông Nguyễn Văn Cung, Tổ trưởng khu phố 5 (phường Hải Tân, TP Hải Dương) cho biết: “Bản thân chị La không phải ở đây mà là ở phường Ngọc Châu. Sau khi ly thân chồng, chị cùng con nhỏ chuyển về đây ở nhờ ngôi nhà của chị gái. Cuộc sống vợ chồng chị La trước đây cũng luôn trong tình trạng cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Trước vụ việc nổ mìn lần này, Lập đã nhiều lần đánh đập vợ hết sức thô bạo”.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo Gia Đinh & Xã Hội

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo