Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

VTV bị phạt 30 triệu đồng vì "Nhặt xương cho thầy"

14:38:34 21/11/2014

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ra quyết định phạt Đài truyền hình Việt Nam (VTV) 30 triệu đồng vì đã phát sóng phim hoạt hình 'Nhặt xương cho thầy' trong chương trình 'Quà tặng cuộc sống' ngày 19/11 trên VTV3.

Chương trình "Quà tặng cuộc sống'' của kênh VTV3 dù luôn được chiếu vào giờ khá muộn và thời lượng ngắn chừng từ 3 đến 8 phút theo dạng phim hoạt hình nhưng luôn thu hút được sự quan tâm của người xem. Tối 19/11, chương trình phát "Nhặt xương cho thầy" trong đó hình ảnh người thầy hiện lên méo mó, phản cảm. Ngay sau khi phát sóng, chương trình đã bị nhiều khán giả, đặc biệt là người hoạt động trong ngành giáo dục phản ứng.

Hình ảnh cắt từ phim Nhặt xương cho thầy.

Cụ thể phim "Nhặt xương cho thầy" kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì muốn giữ ý với gia đình, người thầy từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ họ tưởng thật nên không mời nữa. Thầy giáo ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, thầy ăn hết phần cá, thịt. Học trò được thầy gắp xương gà, xương cá. Ngày thầy trò chia tay, trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi "để thu gom xương cho thầy".

Trước chương trình gây bức xúc dư luận, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền Thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn chia sẻ với truyền thông rằng trong thời điểm cả nước đang tri ân thầy cô nhân nhân ngày 20/11, việc VTV3 phát chương trình đó là xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho hay ông không nghĩ những người làm chương trình của VTV3 lại cố ý tri ân thầy cô giáo bằng bộ phim như vậy.

Thông tin mới nhất từ một đại diện của Bộ TT-TT thì VTV sẽ nhận quyết định phạt 30 triệu vì đã phát sóng chương trình "Nhặt xương cho thầy" gây bức xúc dư luận.

Thời gian qua, Bộ TT-TT rất mạnh tay xử lý rác mạng cũng như sai phạm của báo giấy, ngay cả những trang mạng thuộc sự quản lý của Bộ. Với VTV, nhiều chương trình phát sóng được xã hội hóa hoặc các công ty truyền thông quảng cáo độc quyền quảng cáo như "Nhân tố bí ẩn" phối hợp với Cát Tiên Sa, "Quà tặng cuộc sống" phối hợp với công ty cổ phần truyền thông Sunrise. Nhưng dù làm với công ty nào thì VTV, đơn vị chịu trách nhiệm phát sóng cũng không thể buông lỏng kiểm soát và phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra sai phạm.

Ngày 19/11, trong chương trình “Quà tặng cuộc sống” VTV3 đã phát phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy”. Bộ phim phát đúng dịp cả nước tổ chức tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đã bị dư luận phản đối.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo