Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé 3 tuổi nguy kịch do nghịch bật lửa

14:07:36 01/12/2014

Triệu Quang Minh (3 tuổi, ở Hà Nội) được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 26/11 trong tình trạng nguy kịch do ngạt khí CO.

Cháu Minh bị suy hô hấp nặng và hôn mê sâu. Trước đó, khi ở nhà một mình, bé Minh  nghịch bật lửa, để tàn lửa rơi vào tấm đệm gây cháy.

“Khoảng 16h ngày 26/11, do bố mẹ đi làm xa, bà đi chợ để bé Minh chơi một mình trong phòng. Một tiếng sau bà về thì thấy cảnh tượng tan hoang, đệm, giường cháy còn bé Minh đã nằm hôn mê bất tỉnh trong căn phòng mịt mù khói” - bà cháu Minh kể lại.

Bé Minh đang được cấp cứu tại viện Nhi.

Ngay sau khi chuyển vào khoa Hồi sức Cấp cứu, cháu Minh đã được thở oxy lưu lượng cao,thở máy và điều trị phù não. Hiện bệnh nhi vẫn chưa qua cơn nguy kịch và đang được tích cực theo dõi.

Bác sĩ Trần Đăng Xoay, khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Ngạt khí CO là một tai nạn sinh hoạt khá phổ biến. Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị ngộ độc loại khí này, trong đó nhiều trường hợp là do sự bất cẩn trong sinh hoạt của người lớn như: Để con nghịch diêm, bật lửa gây cháy, đốt rác và chất thải bừa bãi

Khi trẻ bị ngạt khí rất dễ bị ngộ độc với các triệu chứng: Thở dốc, buồn nôn, đau đầu nhẹ. Đặc biệt nếu bị nặng bệnh nhân có thể bị co giật, hôn mê, ngừng tim dẫn tới tử vong

Đối với trường hợp của cháu Minh, BS. Xoay nhận đình:  “Bé Minh là trường hợp trẻ đã ngạt CO mức độ nặng, tiên lượng sống dè dặt. Khả năng hồi phục của trẻ phụ thuộc nhiều vào mức độ tổn thương của não”.

Đối với các trường hợp trẻ bị ngộ độc khí CO, gia đình cần: Đưa nạn nhân ra khỏi nơi bị nạn, đặt ở chỗ thoáng khí; Hô hấp nhân tạo và hoặc ép tim ngoài lồng ngực nếu nạn nhân bị ngừng thở và hoặc ngừng tim.

Nếu có điều kiện thì gọi xe cấp cứu có trang bị ôxy, đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế có trung tâm ôxy cao áp hoặc tới cơ sở y tế gần nhất để được chăm sóc và điều trị.

Từ trường hợp trên BS. Xoay khuyến cáo, ở độ tuổi lên 3, bé rất hiếu động, tò mò. Các bé luôn muốn tìm tòi, khám phá mọi vật xung quanh. Chính vì thế, bố mẹ và người thân cần chú ý đến mọi hoạt động của trẻ và tuyệt đối không bao giờ để bé ở một mình. Sự bất cẩn dù chỉ là nhỏ nhất của người lớn cũng có thể khiến trẻ gánh chịu những hậu quả nặng nề suốt đời.

Theo GĐVN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo