Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lý Hải: Đang ngủ bị vợ gọi dậy "đi đẻ anh ơi"

12:21:33 26/12/2014

Đang ngủ say thì Lý Hải bị vợ dựng dậy bảo 'đi đẻ anh ơi!'. Mọi thứ bất ngờ đến mức hai vợ chồng cứ cuống hết cả lên, suýt quên cả vali đồ đạc đã chuẩn bị từ trước đó.

"Khi Sunny được 39 tuần 4 ngày, sốt ruột vì chờ mãi không thấy chuyển dạvào tuần thứ 38 như 2 lần sinh trước, mình hỏi: "khi nào con mới chịu ra đây?", nhưng em bé chưa biết nói nên đành phải chờ thôi" - Minh Hà hóm hỉnh chia sẻ. Và sự chờ đợi đã có kết quả vào ngày 20/12 vừa rồi, cô con gáithứ 3 của gia đình Lý Hải đã chào đời khoẻ mạnh sau đúng 40 tuần nằm cuộn tròn ấm áp trong bụng mẹ. 

Lý Hải và con gái Sunny.

Chưa thấy ai đi sinh mà nhanh như thế!

Hà nhớ hôm đó chỉ còn đúng 1 ngày nữa là đến ngày dự sinh, 12h đêm Hà còn đang ký một hợp đồng cho công ty rồi mới tắt đèn đi ngủ. Nằm được 15-30 phút thì Hà bắt đầu nhận ra những cơn gò quen thuộc. Kinh nghiệm từ hai lần sinh trước cho Hà biết đó chính là những cơn gò dự báo "giờ G đã điểm", Hà vội vàng gọi điện thoại cho bác sĩ Nguyễn Thị Song Hà, người đã theo dõi và đỡ đẻ rất mát tay cho Hà trong 2 lần sinh nở trước. Bác sĩ nghe Hà kể triệu chứng thì giục Hà vào bệnh viện ngay. "Vì con thứ 3 rồi nên em sẽ chuyển dạ rất nhanh đó! Chị cũng sẽ vào viện với em ngay bây giờ"- bác sĩ nói cuống cuồng trong điện thoại. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Song Hà (ngoài cùng bên trái) là người đã 3 lần đỡ đẻ cho Minh Hà.

Thế là anh Lý Hải đang ngủ cũng bị vợ dựng dậy bảo "đi đẻ anh ơi!", anh còn không tin phải hỏi đi hỏi lại "đi đẻ thiệt hông?". Mọi thứ bất ngờ đến mức hai vợ chồng cứ cuống hết cả lên, suýt quên cả vali đồ đạc đã chuẩn bị từ trước đó.

1h45 hai vợ chồng đến bệnh viện, đi ngang quầy nhận bệnh, y tá bảo dừng lại điền thông tin, rồi khám, rồi mới làm thủ tục nhập viện, Hà chỉ kịp bảo: "cho mình đọc cái tên thôi nghen, mình sắp đẻ đến nơi rồi!". Ai cũng mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên sao lại có sản phụ đi sinh mà đi nhanh thần tốc đến thế? Anh Hải đưa Hà đến phòng sinh, dặn "em nằm đây đợi bác sĩ, anh xuống quầy tiếp đón bệnh nhân làm thủ tục cho em rồi anh trở lại liền!". Như hai lần sinh trước, Hà cứ tưởng phải mất vài tiếng đồng hồ em bé mới chịu chui ra gặp bố mẹ nên rất bình tĩnh leo lên bàn sinh nằm chờ. Ai có ngờ....

Bé Sunny chào đời nhanh chóng ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người.

10 phút sau, anh Hải quay lại thì đã... gặp con!

Còn lại một mình trong phòng sinh, Hà được khám trong thì bác sĩ báo tử cung đã mở được 4 phân rồi. Vậy mà Hà vừa đặt lưng xuống bàn sinh là đã mở đến 8 phân. Những cơn mắc rặn cũng vừa kịp kéo tới, Hà vẫy bác sĩ đỡ đẻ rối rít để thông báo rằng mình đã muốn rặn lắm rồi. Bác sĩ vừa vào đến nơi thì chỉ trong một tích tắc, cô công chúa nhỏ Sunny đã chui tọt ra khỏi bụng mẹ để chào thế giới bằng một tiếng khóc rõ to. 

Ê-kíp bác sĩ hốt hoảng nhìn nhau khi nhận ra Hà còn chưa kịp lấy ven, chưa kịp truyền dịch và chích giảm đau nữa. Còn Hà thấy hết sức buồn cười khi nghĩ đến chuyện anh Hải quay trở lại chỉ sau 10 phút, thì đã gặp con trong tình trạng da dẻ hồng hào vì đã được vệ sinh sạch sẽ, cuống rốn đã được cắt gọn gàng, quần áo chỉnh tề thẳng thớm. Ba Hải chỉ việc ôm cục bông gòn đó vào lòng mà hun chụt chụt thôi, thiệt là sướng gì đâu!

Hình ảnh mới nhất của bé Sunny (chụp chiều ngày 25/12). Dù mới sinh được 5 ngày nhưng cô bé đã rất "già dặn" và cứng cáp.

Nhưng cũng vì chui ra quá nhanh mà Sunny "thiệt thòi" hơn hai anh chị Rio và Cherry cái khoản không được ba Hải chứng kiến quá trình chào đời của mình, càng "thiệt thòi" hơn vì không được ba quay lại đoạn clip ghi lại khoảnh khắc khóc nhè lần đầu tiên để sau này còn "khoe con cháu". Tuy nhiên, bé được chào đón bởi rất đông ông bà nội ngoại, họ hàng, ba mẹ, anh chị, và cả fan hâm mộ. Bé được ba mẹ và anh chị dành cho tất cả những tình cảm đủ đầy nhất. (Dù rằng anh Rio và chị Cherry rất yêu em nhưng chưa ý thức được em còn rất bé và cần được bảo vệ nên ôm ấp hun hít rất "bạo lực"). Bé được bú sữa mẹ hoàn toàn trong những tháng đầu đời, và được mẹ dành cho những chăm sóc tốt nhất được đúc kết kinh nghiệm từ 2 lần sinh trước.

Và trên tất cả, Sunny đã đến để làm bừng sáng một tổ ấm vốn đã được rất nhiều người khao khát vì sự êm đềm và hạnh phúc của những người sống bên trong nó. Đúng như cái tên mà ba mẹ đã đặt cho em - Sunny. Chào mừng Sunny đến với gia đình nhỏ đầy ắp tiếng cười và tình yêu thương.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo