Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Gia đình nữ sinh tử vong muốn con ra đi thanh thản

15:16:14 10/01/2015

Trưa 9/1, ba ngày sau cái chết đột ngột của Phước Hải - học sinh lớp 6/7 trường THCS Phan Bội Châu (quận Tân Phú, TP HCM) - những người thân của em vẫn còn nguyên vẻ đau đớn trên gương mặt. Trong chiếc rạp nhỏ được dựng bên đường, nhiều giáo viên, hàng xóm lặng lẽ vào thắp hương đưa tiễn nữ sinh xấu số.

Ở một góc nhà, mẹ Hải ngồi lặng lẽ với đôi mắt đỏ hoe, thỉnh thoảng những cơn nấc nghẹn lại kéo đến khi có người tới thăm hỏi. Còn cha cô bé ngồi cạnh bên cũng thẫn thờ, hết nhìn di ảnh con lại đưa mắt sang vợ.

Gương mặt ngây thơ ở tuổi 12 của nữ sinh xấu số trong di ảnh. Ảnh: Nguyễn Loan.

Ông Trần Đình Khải, bác ruột của Phước Hải, cho biết bé là con út trong gia đình có hai chị em. Ba Hải làm tài xế còn mẹ do bị bệnh thận nên ở nhà nội trợ. Thường ngày Hải rất ngoan ngoãn, khá nhút nhát. Cô bé bị bệnh động kinh từ nhỏ, thỉnh thoảng vẫn ngất xỉu tại trường. Nhưng gần hai năm nay tình trạng bệnh đã thuyên giảm.

Khoảng 17h ngày 6/1, khi ba Hải chuẩn bị lên trường đón con thì nhận được điện thoại từ trường thông báo con bé bị xỉu. Nghĩ bệnh cũ của con lại tái phát, cha mẹ cô bé hấp tấp chạy lên trung tâm y tế, nơi Hải được đưa đến cấp cứu.

"Khi lên đến nơi thì bác sĩ đang nhồi tim cho cháu nó. Họ cho biết khi con bé được chuyển đến đã không còn huyết áp, mạch không đập. Mặc dù cha mẹ và giáo viên của trường ngay sau đó đã đưa cháu qua bệnh viện quận Tân Phú với hy vọng cứu kịp nhưng con bé đã tử vong", ông Khải kể.

Theo người bác của nữ sinh, có thể trong lúc bị cô giáo phạt, Hải sợ quá nên phát bệnh trở lại. Sau sự việc, mẹ của cô giáo đã tới thăm hỏi và xin lỗi gia đình. Riêng cô giáo Vy còn quá sợ hãi và áp lực nên vẫn chưa tới được. "Gia đình chúng tôi cũng rất thông cảm với cô Vy vì cô ấy còn trẻ và cũng không có lỗi hoàn toàn trong việc này. Chúng tôi cũng báo với phía công an không muốn điều tra làm lớn chuyện. Gia đình muốn con bé ra đi thanh thản", ông Khải nói.

Thay nhau túc trực tại đám tang, các giáo viên trường THCS Phan Bội Châu luôn động viên, thăm hỏi và phụ giúp gia đình lo hậu sự cho Hải. "Chúng tôi cũng chưa biết sự việc cụ thể xảy ra như thế nào. Thực sự chúng tôi rất đau xót trước mất mát của gia đình", một cô giáo chia sẻ. 

Nghe tin học sinh cũ mất đột ngột, nhiều giáo viên trường tiểu học gần đó cũng tới thăm viếng, động viên gia đình. "Trước đây, thỉnh thoảng khi đang học Hải cũng ngất xỉu tại lớp. Lúc đó chúng tôi phải đưa cháu đi cấp cứu hoặc gọi người nhà lên đón về. Hải là một học sinh ngoan, biết nghe lời và học khá", cô chủ nhiệm cũ của Hải cho biết.

Trường THCS Phan Bội Châu nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nguyễn Loan.

Theo điều tra ban đầu, chiều ngày 6/1, trong giờ học môn Công nghệ, Hải và một số học sinh lớp 6/7 được cô giáo gọi lên bảng kiểm tra bài cũ. Do không thuộc bài nên Hải bị cô dùng thước đánh vào mông, ngất xỉu. Nữ sinh được đưa xuống phòng y tế trường rồi chuyển đến Bệnh viện Tân Phú nhưng không qua khỏi.

Trong khi đó một số bạn học cho rằng, Hải bị phạt sau khi cô giáo phát hiện đùa giỡn với bạn trong giờ học. Chỉ sau vài roi của cô, Hải ngất xỉu. Lúc đó cô giáo rất hốt hoảng, gọi các bạn phụ cô đưa Hải xuống phòng y tế.

Thượng tá Tăng Châu Long - Phó Công an quận Tân Phú - cho biết gia đình Hải xác nhận nạn nhân có tiền sử bệnh động kinh, từ chối khám nghiệm tử thi và chưa có khiếu nại gì về vụ việc.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo