Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tôi mệt mỏi khi lấy phải cô vợ sĩ diện

21:07:00 08/11/2015

Chỉ vì thói sĩ diện của vợ tôi mà cả gia đình tôi bao phen lao đao khổ sở. Nhiều lúc tôi chỉ muốn bỏ nhà ra đi vì không muốn thấy vợ nữa.

Vợ chồng tôi đều xuất thân từ quê, hai vợ chồng học đại học, yêu nhau rồi cưới. Tôi làm công ty tư nhân, còn vợ tôi làm nhà nước, thu nhập của hai vợ chồng cũng tạm ổn định, nghĩa là cũng chẳng quá dư dả, mà sau khi tiêu pha thì chỉ còn chút đỉnh để đề phòng ốm đau.

Hai vợ chồng tôi ban đầu thuê một căn nhà nhỏ ở cách xa trung tâm thành phố chừng 10 phút đi xe, sau đó chúng tôi chuyển vào gần hơn và tất nhiên mức thuế cũng đắt hơn. Tính tới tính lui, tôi bàn với vợ dồn tiền tiết kiệm, vay ngân hàng và vay hai bên gia đình để mua một mảnh đất nhỏ ngoài ngoại tỉnh để xây căn nhà đỡ cảnh chuyển, thuê nhà. Vợ tôi đồng ý, chúng tôi đã mua được căn nhà cũ xây sẵn trên nền đất với giá 1,5 tỷ mà phần lớn tiền trong đó là tiền đi vay.

Thế mà vợ tôi lại ngồi rảnh nói chuyện với đồng nghiệp ở cơ quan, nghe họ mách ở chung cư hiện đại văn minh. Về đến nhà cô ấy năn nỉ ỉ ôi tôi ép bằng được tôi bán mảnh đất đi để mua chung cư cho văn minh. Cô ấy bảo ở nơi xa tít tắp mỗi lần bạn bè đến chơi khiến cô ấy ngại không dám mời. Thôi thì chiều vợ cho xong, tôi đồng ý, may mắn là vợ chồng tôi bán được căn nhà không bị lỗ, nhưng muốn mua căn chung cư khoảng 70 mét vuông, hai vợ chồng lại vội vàng đi vay thêm 300 triệu nữa mới đủ mua căn chung cư.

Dọn về chung cư ở được gần 2 tháng, vợ tôi bắt đầu than phiền là chung cư gì mà toàn người dân từ nông thôn lên nên ý thức kém. Bạn của cơ quan cô ấy đến chơi chê chúng tôi ở căn chung cư rẻ tiền dành cho người thu nhập thấp. Tôi cũng không hiểu bạn bè đồng nghiệp của cô ấy lấy đâu ra nhiều tiền mà người nào cũng chạy xe đẹp, ở nhà sang. Vợ tôi phát phiền bảo tôi bán sớm căn chung cư đi, không cô ấy thấy xấu hổ mỗi khi bạn bè hỏi ở đâu. Lần này lại may mắn, chúng tôi cũng nhanh chóng bán được căn chung cư dù bị lỗ mất gần 150 triệu dù mới ở vài tháng.

Ngoại tình với bồ già 1
Tôi quá mệt mỏi vì có vợ sĩ diện (ảnh minh họa)

Chúng tôi tiếp tục vay tiền để đầu tư đến căn chung cư nhiều tiền hơn. Đúng là mọi tiện ích tốt hơn hẳn, vợ tôi cũng mát mặt khi mời bạn bè đến. Nhưng hàng tháng hai vợ chồng tôi phải è cổ ra để trả lãi, giờ tiền lương của hai vợ chồng hầu hết chỉ để trả lãi ngân hàng, mỗi lần ở quê mọi người có việc đòi tiền là lại vắt chân lên cổ vay tiền khắp nơi để trả họ. Tôi quá mệt mỏi với việc được ở căn nhà đẹp nhưng tiền nợ còn chồng đống không biết khi nào mới trả xong.

Chưa hết, để cho bằng bạn bằng bè, cô ấy sắm sửa đồ đạc trong gia đình hào nhoáng không kém ai dù tiền chẳng có. Cô ấy nói rằng phải làm thế để đồng nghiệp không chê mình quê mùa nghèo hèn. Không hiểu tại sao vợ tôi lại sĩ diện đến nhường ấy, lúc nào cô ấy cũng phải tỏ ra sang chảnh hơn người chứ không chịu kém ai. Đi mua đồ dùng hay quần áo cũng vậy, dù có đẹp nhưng ít tiền là vợ tôi không bao giờ đếm xỉa, với vợ tôi cái gì cũng phải đắt đỏ mới chứng tỏ độ chịu chơi.

Dù trong nhà tiền nợ còn chất ngất, nhưng chỉ cần đồng nghiệp có iphone 6s thì chỉ vài hôm vợ tôi cũng phải xoay được tiền để mua. Có thỏi son hình viên đạn mới ra mắt, vợ tôi cũng lùng sục để có trong bộ sưu tập sớm nhất, tóm lại, tất cả những món đồ chứng tỏ mình sành điệu thì vợ tôi đều có. Và để có được nó, số tiền bỏ ra cũng không hề ít.

Dù tháng nào cũng phải đối mặt với nợ nần và rất nhiều lần ngân hàng giục phải hoàn nợ, nhưng dường như tính sĩ diện đã làm vợ tôi mờ mắt. Tôi e rằng với việc chi tiêu thế này nếu không trả kịp có thể chúng tôi phải bán cả nhà đi để trả tiền cho ngân hàng. Tôi nói rất nhiều lần nhưng vợ tôi không nghe, cô ấy bảo tôi ích kỷ không biết nghĩ, rằng cô ấy sống trong môi trường như thế nếu muốn bằng bạn bằng bè thì phải theo cho kịp được họ.

Tôi phát nản với tính sĩ diện hão của vợ tôi, cô ấy giống như bị bịt mắt. Nhưng càng nói càng không nghe. Tôi phải làm sao đây?

Theo Ngoisao.vn

Bình luận
  • Bởi: Bảo Kha (25-11-2015 03:30:38 PM)

    Nhà Ở XH 371 Triệu, Thanh Toán 50% Nhận nhà Ngay Nhị Xuân Hóc Môn. Hotline: 0978 951 906
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo