Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tôi muốn ly thân vì bị chồng đánh

20:16:10 20/01/2014

Tôi và chồng là bạn học cùng lớp hồi cấp 3. Chúng tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn.

Từ hồi học với nhau và yêu nhau, anh ấy rất chiều tôi. Thế mà lấy nhau về, chồng tôi đã trở thành con người cục tính, gia trưởng. Hôm trước, anh ấy đi chơi về khuya, tôi có nặng lời với anh ấy và anh ấy đã tát tôi. Vì chồng tôi rất ham bạn ham bè, toàn đi chơi về lúc 1-2 giờ sáng. Xong đến sáng ra gần 8h mới dậy, lại vội vàng đi làm. Tôi đã nhắc nhở nhiều lần, xong không có kết quả.

Tôi đang rất giận vì bị chồng đánh. Tôi có nên ly thân không? Bây giờ chúng tôi chưa có con, ly hôn thì chưa vướng bận con cái. Sau này có con rồi, làm sao bỏ nhau được? Chồng tôi quen thói đáng vợ thì sống chung, tôi sẽ còn bị đánh nhiều.

Chuyên viên tư vấn Ngọc Anh (Tổng đài tư vấn tâm lý, hôn nhân gia đình 1900 62 11) giải đáp:

Bạn nên bình tĩnh xem xét mọi góc cạnh của vấn đề. Có phải vì bạn nặng lời xúc phạm khiến chồng bạn không giữ được bình tĩnh nên mới có hành vi vũ phu với vợ không? Ngoài điểm này ra thì anh ấy vẫn còn những ưu điểm khác đáng quý phải không?

Nếu chỉ vì một tình huống trong lúc tất cả đều nóng giận mà vội vã bỏ nhau thì chưa hoàn toàn hợp lý. Bạn không nên vội phán xét con người của chồng bạn chỉ thông qua một hành vi khó kiềm chế trong lúc nóng giận.

Dù ở bất kỳ lý do nào, cũng không ai cổ vũ cho bạo lực gia đình. Chồng bạn đánh vợ là sai, cho dù điều này xuất phát từ nguyên nhân nào. Nhưng xét lại, bạn cũng cần xem mình có lỗi ở điểm nào. Hoặc bạn có lời nói làm tổn thương hay xúc phạm chồng quá đáng…

Tốt nhất bây giờ bạn nên nghĩ cách để cải thiện tình cảm vợ chồng thay vì đề cập tới chuyện ly thân. Bạn nên trao đổi thắng thắn suy nghĩ của mình với chồng. Nói rõ cho chồng bạn biết, bạn hoàn toàn không hài lòng với việc anh ấy hay đi chơi khuya. Đồng thời, xin lỗi chồng vì bạn đã nặng lời với chồng. Bạn cũng mong được chồng xin lỗi vì anh ấy đã đánh bạn trong cơn nóng nảy.

Bạn và chồng bạn nên cùng nhau rút kinh nghiệm qua chuyện này. Bạn không nên xúc phạm chồng nặng nề, còn chồng bạn không được đánh vợ. Hạnh phúc vợ chồng chỉ được vun đắp bền vững khi cả hai bên cùng tôn trọng nhau. Một người vợ hay chửi chồng hoặc một người chồng thích dùng bạo lực với vợ là không tôn trọng nhau, là coi thường, xúc phạm nhau. Nếu không sửa thói xấu này ngay từ đầu thì dễ dẫn tới bạo lực gia đình triền miên (trong đó gồm cả bạo lực tinh thần và bạo lực thể chất).

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo