Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé học vẽ

09:34:50 23/04/2008

Nhìn về lịch sử ngàn năm, chúng ta nhận thấy tổ tiên loài người dù ở sa mạc xa xôi hay vùng hang núi cheo leo đều rất có khiếu nghệ thuật. Họ vẽ trên bất cứ mặt bằng nào. Có thể thấy con người bắt đầu vẽ từ khi nhận biết mình là con người. Và khoa học đã chứng minh các em bé khi bắt đầu nhận thức được mọi vật xung quanh cũng là lúc em cầm bút nguệch ngoạc những nét vẽ đầu tiên.

Nên bắt đầu khi nào?

Ngày nay đa số các bác sỹ nhi khoa, tâm lý, thầy cô và phụ huynh đều khẳng định phải hướng dẫn bé cầm bút vẽ trong năm đầu, kể từ khi bé tự ngồi thẳng được (khoảng 7-8 tháng tuổi). Để quá trình sáng tác của nghệ sỹ tý hon được suôn sẻ, các bà mẹ nên chuẩn bị sẵn giấy dán tường khổ to, trải xuống sàn nhà hoặc cho bé ngồi lên ghế ăn rồi vẽ. Tốt nhất là cho bé ở trần, chỉ mặc bỉm thôi, hoặc nếu trời lạnh thì chỉ cần khoác một bộ đơn giản bằng chất liệu dễ giặt.  ở các nước phương Tây thậm chí nhiều bà mẹ cho con vẽ ngay trên tường nhà tắm.

 

Thật khó diễn tả nỗi hân hoan của một em bé 8 tháng tuổi khi nhìn thấy thuốc vẽ nhiều màu và tự mình nguệch ngoạc lên giấy những hình vẽ vô thức. Để an toàn tuyệt đối, các bà mẹ nên chọn mua loại phẩm không độc hại. Chúng ta cũng có thể tự chế biến thuốc vẽ bằng cách trộn cháo bột cùng với các loại nước hoa quả có màu.

Vào độ tuổi này em bé bắt đầu nhận biết màu sắc và hình thành phản xạ chân tay. Trò vẽ màu giúp trí não của em nhận thức nhanh và phát triển tứ chi.

Làm quen với các chất liệu màu khác nhau

Khi bé đầy năm, bạn nên cho bé làm quen với bút vẽ. Hãy mua loại bút lông to nhất, sao cho bé cầm thoải mái là được. Đừng quên bọc kỹ thân bút và đậy đầu bút bằng núm cao su kẻo bé chọc vào mình. Khi hướng dẫn bé, bạn nhớ dùng lời nói để minh hoạ cho hành động. Thí dụ nhấn mạnh với bé về màu sắc để bé dễ nhớ.

Ngoài bột màu, bạn cũng có thể cho bé tập vẽ với bút chì mềm, phấn, bút chì mầu, bút dạ. Dùng càng nhiều loại bút, hình vẽ của bé sẽ càng đa dạng.

Lớn hơn chút nữa, khi bé khoảng 2 đến 3 tuổi, bé sẽ rất phấn khởi khi tự chiêm ngưỡng tác phẩm của mình. Bạn đừng mắng bé nếu bé vẽ lung tung khắp nhà. Tốt nhất bạn nên dùng giấy trắng dán kín mảng tường phía dưới trong phòng của bé.

 Theo Mevabe.vn

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo