Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Để bé đeo balô đúng cách

14:13:50 02/04/2008

Khi chiếc cặp đã trở nên nhỏ bé so với sách vở và lỉnh kỉnh những đồ dùng học tập bé phải mang đến trường hàng ngày, thì balô trở thành vật hữu dụng. Vậy cho bé đeo balô có tốt không?

Và làm thế nào chiếc balô nặng sách vở đó không gây hại cho sức khỏe bé? Dưới đây là một số gợi ý hữu ích cho các bậc cha mẹ:

Khi cho con đeo balô đến trường, không nên để bé mang ba lô chứa đồ nặng hơn 15% trọng lượng cơ thể bé. Nghĩa là nếu bé nặng 35 kg  thì không nên cho con bạn đeo balô chứa sách vở nặng quá 5 kg.

Hãy xếp những đồ vật nặng nhất vào phần trong của balô (phần tiếp giáp lưng bé).

Xếp sách vở và đồ dùng học tập sao cho chúng không bị xô lệch trong balô.

 

Hãy kiểm tra xem bé mang gì đến lớp và mang gì về nhà, để biết chắc chắn rằng những vật dụng bé để trong balô đều cần thiết cho các hoạt động trong ngày của bé.

Hãy nhắc nhở bé luôn đeo cả hai dây đeo balô qua vai. Vì nếu chỉ đeo lủng lẳng một bên vai, bé dễ bị vẹo người, dẫn đến bị đau người và không thoải mái.

Khi chọn balô cho bé, hãy chọn loại quai đeo có độn bông, mút hoặc vải..., vì vai và cổ vốn có nhiều mạch máu và dây thần kinh, nên nếu balô quá nặng mà quai đeo không mềm và êm có thể gây cho bé bị đau đớn và bị nhói ở cổ, cánh tay và bàn tay.

Hãy điều chỉnh quai balô sao cho balô ôm khít lấy lưng bé. Vì nếu balô bị nới ra so với lưng bé, bé có thể bị kéo người về phía sau và bị căng cơ.

Hãy dùng thêm cả dây đeo thắt qua eo, nếu balô có dây đeo này. Điều này sẽ giúp cân bằng trọng lượng của balô hơn.

Theo RS

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo