Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

9 tháng - Sự năng động về thể chất

09:03:30 23/02/2008

Ở lứa tuổi này, trẻ thường ngọ nguậy không ngừng. Trẻ sử dụng đôi bàn tay để thử làm những cử chỉ mạnh dạn để gây tiếng động, ồn ào. Đặc điểm của giai đoạn này là trẻ bắt đầu khám phá và hiểu được thế nào là phần trên hoặc phần dưới, bên trong và bên ngoài, hay khối lượng và số lượng.

Tư thế đứng là tư thế mà trẻ thích nhất. Bởi vì ở thời điểm này, những trẻ năng động về thể chất có thế tự đứng trên hai chân. Người mẹ nên dạy cho trẻ ngồi nhẹ nhàng xuống một cái ghế bằng cách gập đầu gối lại, nếu không trẻ sẽ dễ té.

Trẻ trong lúc này có khả năng biết trước một sự việc có thể xảy ra và khóc vì sợ hãi. Như trong trường hợp nhìn thấy bác sĩ đã từng tiêm chủng cho trẻ trong kỳ trước. Đây là một minh chứng của trí nhớ tốt và sự thông minh.

Bước đi chập chững đầu tiên

Đây là giai đoạn mà trẻ bắt đầu di chuyển thẳng đứng. Bằng cách dựa vào tường hoặc những đồ đạc và di chuyển từ điểm tựa này sang điểm tựa khác, ”trẻ bắt đầu đi chập chững”. Hầu hết các trẻ tìm thấy tư thế đứng đều cảm thấy thực sự thích thú. Có trẻ thể có thể đứng lên giữa phòng mà không cần cố gắng lắm. Có trẻ thì đứng lên được nhưng phải cho tựa lưng. Dù sao thì ở giai đoạn tới, hầu hết các trẻ sẽ ở giai đoạn tập đi với người lớn hướng dẫn.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ

Ở độ tuổi này, trẻ không ăn thức ăn nghiền nát và trộn với súp rau cải củ. Có thể cho trẻ ăn khoai tây luộc chín và nghiền hoặc những món nghiền với chỉ một loại rau củ.

Số lượng thịt và cá tăng lên đến 30g mỗi ngày và phải thay đổi thức ăn luôn để trẻ khỏi ngán. Trong tháng tuổi này, trẻ bú mẹ 4 - 5 lần/ngày, ăn 3 chén bột đặc 10% ngày, gồm có rau, thịt, dầu. Thêm trong chén bột 30g thịt, cá và hai muỗng cà phê dầu trong một chén bột để đủ chất cho trẻ lớn.

Người mẹ nên lưu ý không cho trẻ ăn những thức ăn viên bán sẵn, không hợp vệ sinh và không biết xuất xứ. Không nên cho ăn thịt, cá chiên, đồ biển, trái cây khô, trái cây đóng hộp. Nên hạn chế hẳn những món ăn có nhiều gia vị, mỡ, đường hoặc những thức ăn đóng hộp.

Theo Cẩm Nang Chăm Sóc Bà Mẹ và Em Bé

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo