Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

8 tháng - Khám phá và đáp ứng

09:03:30 23/02/2008

Từ tháng tuổi này, trẻ đã có khả năng tự điều khiển khi cần thiết để di chuyển xung quanh và khám phá những cái mới.

Với một sự tò mò bẩm sinh, trẻ sẽ di chuyển để đáp ứng. Từ học trườn, học bò, trẻ sẽ đứng trên hai chân để khám phá những gì ở trên cao.

Ở vào tháng tuổi này, trẻ sẽ có khả năng vui chơi thật sự với những đồ chơi hoặc đồ vật. Và thích bắt chước các động tác của người lớn.

Bữa ăn cho trẻ

Ở vào tháng tuổi này, trẻ đang thời kỳ sử dụng đến đôi tay, trẻ thích nắm giữ, sờ mó và tự làm mọi việc. Những bữa ăn đối với trẻ là một cơ hội đặc biệt, để trẻ nắm bắt thức ăn đưa lên miệng và tận dụng đôi tay.

Khi bú bình, trẻ thích tự cầm lấy bình sữa. Hoặc khi được mẹ cho ăn bột, trẻ thích được cầm lấy chiếc thìa để ăn một mình. Nếu trẻ cảm thấy thích ăn một mình, nên khuyến khích. Người mẹ không thích, từ chối, về tâm lý có thể làm hại đến sự tự chủ của trẻ sau này. Một đứa trẻ tập luyện, vận dụng đến trí óc và khéo léo nhiều, sẽ nhanh chóng tự chủ, tự tin hơn những đứa trẻ khác.

Loại thức ăn cho trẻ ăn một mình

Ở vào tháng tuổi này, trẻ thích bốc thức ăn với các ngón tay và đưa lên miệng. Để có thể cho trẻ ăn từng miếng nhỏ ,có thể kể đến:

- Bánh mì nướng, bánh lạt, bánh mì khô.

- Ngũ cốc nấu chín.

- Cà-rốt hay khoai tây luộc cắt nhỏ.

- Đậu hà lan.

- Trứng tráng cắt từng miếng nhỏ.

- Fromage mềm

- Thịt thái mỏng hoặc cắt hột lựu, cá chà bông.

Để cho trẻ ăn một mình với một cái thìa nhựa, cho dù trẻ chưa biết sử dụng. Trong khi trẻ tập ăn với cái thìa này, người mẹ nên cho trẻ ăn bột hoặc cháo với cái thìa khác. Nếu người mẹ muốn cho ăn dễ dàng, hãy để cho trẻ chơi với một món đồ chơi nào đó. Như vậy trẻ sẽ bận rộn với ý thích tự chủ và tự do của trẻ.

Người mẹ nên kiên nhẫn để cho trẻ sử dụng đôi tay với những thức ăn. Đây là cách tạo sự thích thú với những bữa ăn cho trẻ, tập cho trẻ sớm quen dần với việc ăn một mình trên bàn ăn, khi vào nhà trẻ, mẫu giáo.

Nếu có thể được, trong khoảng bảy đến mười hai tháng tuổi, không nên mượn người khác trông coi trẻ suốt cả ngày. Bởi vì đây là giai đoạn trẻ cần có được cảm giác an toàn trong thế giới xa lạ. Một sự thay đổi nào hoặc sự vắng mặt lâu dài của cha mẹ sẽ làm cho trẻ có cảm giác bị bỏ rơi. Bởi trẻ vẫn chưa biết rằng cha hay mẹ sẽ trở về.

Nói tóm lại, cơn khủng hoảng và nỗi lo sợ của trẻ ở vào tháng tuổi thứ tám là một hiện tượng tâm lý bình thường. Nó cũng có nghĩa là một giai đoạn phát triển mới đã đến với trẻ. Và giai đoạn này sẽ qua đi, nếu người mẹ ở bên cạnh, biết cách làm cho trẻ an tâm.

Giờ tắm của trẻ

Ở vào tháng tuổi này,nhiều trẻ thích tắm. Người mẹ nên biết rằng, nước rất tốt cho trẻ, làm thư giãn và lấy lại thăng bằng tâm lý cho trẻ ở vào độ tuổi này. Nếu trẻ không chịu đi tắm và la hét khi bị nhúng vào nước, nên thuyết phục và kiên nhẫn để dỗ dành trẻ. Bởi thời gian tắm không chỉ đơn thuần là tắm, mà còn là thời gian để trẻ vui đùa và thư giãn.

Theo Cẩm Nang Chăm Sóc Bà Mẹ và Em Bé

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo