Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Ngọc Đại: Phạt 30 triệu là quá nhiều

09:42:20 04/06/2013

Tác giả của album 'Thằng Mõ' chính thức nhận án phạt hành chính 30 triệu động từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội.

>> Ngọc Đại: Người ta ủng hộ tôi số tiền để 'bù chi phí' mà cũng gọi là tội sao?
>> Ngọc Đại trả được hết nợ nhờ 'Cái nường 8X'
>> Cục Nghệ thuật Biểu diễn: CD gợi dục của Ngọc Đại cần phải thu hồi

Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương cho biết, Cục đã nhận được văn bản báo cáo của Sở VHTTDL Hà Nội thông báo hình thức xử phạt với nhạc sĩ Ngọc Đại là 30 triệu đồng. Theo ông Chương, mức phạt này là đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, các sở Văn hóa Thể thao Du lịch trong cả nước vẫn đang tiến hành tịch thu để tiêu hủy Thằng Mõ.

Ngọc Đại cho biết mức phạt 30 triệu đồng vượt quá khả năng chi trả của ông.

Nhạc sĩ Ngọc Đại cho hay ông chưa thấy thông báo về hình thức xử phạt. Ngọc Đại chia sẻ ông chỉ gặp thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội một lần tại nhà, bản thân ông do sức khỏe kém nên vẫn chưa lên Sở làm việc với các lãnh đạo. Ngọc Đại còn tâm sự 30 triệu đồng là số tiền không nhỏ so với khả năng tài chính của ông hiện tại.

CD Thằng Mõ 1 - Cái nường 8x của Ngọc Đại bị cho là chứa nội dung không lành mạnh. Trước đó, trong công văn gửi cho các Sở chiều mùng 10/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá: "Bản ghi âm "Thằng Mõ 1 - Cái Nường 8x" có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, nói xấu chế độ, ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hoá, thuần phong mỹ tục của dân tộc... Căn cứ vào nội dung CD, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận thấy đây là bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy".

Album của Ngọc Đại đang bị tịch thu để tiêu hủy.

Cục kết luận, bằng việc thu âm, cho lưu hành trên thị trường bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy nói trên, nhạc sĩ Ngọc Đại đã cùng lúc vi phạm Khoản 1 - Điều 6 thuộc Nghị định 79 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Khoản 4 - Điều 13 thuộc Nghị định 75 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn .

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo