Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tránh "vung tay quá trán" khi mua sắm dịp Tết

17:34:10 13/01/2014

Nguyên tắc đầu tiên là nên lên danh sách những thứ cần mua và quyết không vượt ngân sách...

2. Chọn chợ đầu mối hoặc những nơi bán hàng có uy tín

Việc lựa chọn chợ đầu mối sẽ giúp bạn mua được những thứ có giá rẻ, tươi mới hơn ở những “chợ cóc”, chợ bán lẻ. Những nơi có uy tín cũng giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng hơn, đảm bảo sức khỏe và độ an toàn cho cả gia đình hơn.

3. Đi sắm Tết sớm hơn mọi năm

Hầu hết các loại hàng hóa, thực phẩm, đồ uống đều tăng giá vào dịp Tết. Nếu để sát ngày 30 Tết mới đi sắm đồ, người nội trợ dễ phải mua những món đồ có giá tăng gấp hàng chục lần so với mọi khi. Do đó, với những thứ có thể để được lâu như rượu bia, bánh kẹo, bạn nên mua từ sớm. Vừa không bị mua đắt, được lựa chọn thoải mái lại không phải chen lấn vì đông người.

4. Nâng cao tinh thần 'của nhà trồng được'

Năm nay kinh tế khó khăn thêm vào đó thực phẩm lại chứa nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên xu hướng hiện nay là tự gói bánh chưng, tự làm mứt tết, tự gói giò, làm kim chi - dưa muối,… Nhìn chung hầu hết các loại thực phẩm ăn Tết đều dễ làm, công thức cũng có trên mạng, chị em bớt chút thời gian để làm cho cả gia đình dùng vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa tiết kiệm được chi tiêu.

5. Mua ít và giảm bớt

Tiêu chí là "bớt được cái gì thì bớt, không thêm", loại bỏ những thứ không cần thiết từ năm ngoái. Ví dụ nếu năm ngoái bạn mua cả chục hoa dơn, rồi hoa ly, hoa hồng; năm nay bạn nên mua loại hoa khác cho rẻ hơn, hoặc cũng chỉ cần một bình thật to để cho có không khí Tết.   

6. Không đi mua sắm bằng thẻ tín dụng

Mua sắm bằng thẻ tín dụng giúp bạn...cháy túi lúc nào không biết, đặc biệt là nếu bạn không tổng hợp hóa đơn để biết mình đã chi những gì.

7. Đi cùng người thân

Đi mua sắm cùng người thân sẽ giúp bạn chi tiêu tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn còn có thể nên nhờ họ kiểm tra giùm bạn những thứ bạn định mua, cả về giá cả và sự cần thiếu trong chức năng sử dụng của nó.

Theo webphunu

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo