Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chi Pu: Showbiz phức tạp hơn những gì đã tưởng tượng

22:31:10 05/02/2014

Chi Pu nói: 'Càng lấn sâu vào showbiz, hot girl càng thấy cần phải sống gai góc để không bị người khác bắt nạt mình'.

- Tổng kết lại năm 2013, chị thấy mình làm được những gì?

- 2013 là năm bận rộn khi tôi dành hết thời gian cho công việc và nhờ vậy, hình ảnh của tôi phủ sóng rộng hơn. Tôi tham gia hai phim truyền hình, một sitcom, vài phim ngắn và phim điện ảnh Thần tượng. Tôi cũng ấp ủ giấc mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp để thoát khỏi cái mác “hot girl”.

Mặc dù đóng phim nhiều nhưng quả thực, tôi vẫn chưa hài lòng với bản thân bởi điện ảnh là trải nghiệm mới và tôi chỉ đang có những bước đi chập chững trong lĩnh vực này. Với kinh nghiệm tích lũy trong một năm qua, bước sang 2014, tôi sẽ hoàn thiện kỹ năng diễn xuất và mong có cơ hội hóa thân vào một vai chính.

- Từ một người non kém, chưa học qua một trường lớp đào tạo về diễn viên, chị làm thế nào để nhập vai diễn tốt?

-  Giọt nước rơi và 5S Online là hai dự án mà tôi mạo hiểm nhận lời dù lúc đó tôi không biết nhiều về diễn xuất. Tôi diễn chủ yếu theo cảm nhận cá nhân, không có kỹ thuật và thiếu tự nhiên. Với những cảnh quay vui tươi, hồn nhiên, tôi có thể làm tốt nhưng ở những phân đoạn nội tâm tôi vẫn còn chút gượng gạo. Sau nhiều bộ phim, tôi đã có cảm giác và nhập vai ổn định hơn. Tôi luôn quan sát các anh chị diễn xuất để học hỏi, tích lũy những bài học quý giá.

- Đã bao giờ chị bị đạo diễn quát mắng vì diễn xuất dở?

- Điều này từng xảy ra trong thời gian tôi đóng sitcom 5S Online. Với phim truyền hình, diễn viên không cần thuộc thoại lắm vì có thể quay lại hoặc có người nhắc thoại. Tuy nhiên, sitcom 5S Online là một thử thách lớn vì đoàn phim yêu cầu thu âm trực tiếp và đòi hòi sự tung hứng, sáng tạo của cả ê kíp. Nếu bị vấp trong một câu thoại dài, tôi sẽ làm ảnh hưởng đến cả đoàn phim. Đã có lần, đạo diễn cáu gắt vì tôi mắc lỗi. Tôi cũng biết, các đồng nghiệp rất mệt mỏi khi phải chờ tôi đọc thoại suôn sẻ.

- Thời điểm cuối năm, chị tham gia vai thời trẻ của Trương Ngọc Ánh trong phim "Hương Ga" (đạo diễn Cường Ngô). Chị có thể tiết lộ về vai diễn này cho khán giả?

- Tôi cảm thấy vinh dự khi được góp mặt vào dự án cùng dàn diễn viên tên tuổi. Tuy nhiên, nhân vật của tôi chỉ là vai nhỏ, xuất hiện 10-15 phút đầu phim để dẫn đến câu chuyện lúc trưởng thành do chị Trương Ngọc Ánh đảm nhận. Tôi đóng vai Diệu 16 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Trong thời buổi loạn lạc và đi vượt biên, bố mẹ Diệu bị côn đồ giết, bản thân cô bé cũng bị cưỡng hiếp. Khi thoát khỏi bọn côn đồ, Diệu tìm về quê gặp lại bà và lớn lên trở thành một nhân vật có máu mặt trong giang hồ.

Thời điểm trước Tết, tôi đã hoàn thành những cảnh quay mưu sinh ở chợ, nhưng còn phân đoạn khó nhất là lúc bị cưỡng hiếp và vượt biên trên tàu thì đoàn phim vẫn chưa thực hiện.

- Chị chuẩn bị tâm lý thế nào trong cảnh quay bị cưỡng hiếp khá nhạy cảm?

- Tôi từng tưởng tượng mình sẽ diễn thế nào. Đạo diễn Cường Ngô cũng hướng dẫn tôi những cử chỉ, chuyển động cơ thể trong cảnh bị cưỡng ép để sao cho thật nhất. Tôi đã tập luyện với các diễn viên quần chúng nhưng rất hồi hộp, không biết đến lúc quay thì sẽ thế nào. Nhân vật Diệu mới 16 tuổi nên đạo diễn Cường Ngô không để cho nhân vật hở hang mà chủ yếu tập trung vào việc lột tả biểu cảm sợ hãi, hoảng loạn trên gương mặt.

- Nếu được mời vào một vai chính, chị muốn được diễn nhân vật như thế nào?

- Tôi không thích đóng nhân vật ngây thơ, trong sáng, dễ thương như những gì khán giả vẫn nghĩ về mình. Tôi muốn vai diễn phải cá tính, nổi loạn nhưng sâu sắc. Tuy nhiên, dù đóng phim nào thì vẫn có người gọi tôi là hot girl. Cho đến thời điểm này, ai cũng nói tôi là hot girl đi đóng phim, chứ không công nhận tôi là một diễn viên. Danh xưng đó là một rào cản làm tôi càng quyết tâm cố gắng hơn.

- Không phải là ngôi sao đình đám nhưng Chi Pu lại là cái tên hot trên cộng đồng mạng, sở hữu lượng fan đông đảo và có thu nhập “khủng” từ event, quảng cáo. Chị nói gì về điều này?

- Tôi không có thu nhập cao đến mức “khủng” như vậy đâu. Vì chưa thoát khỏi mác hot girl, tôi không thể kiếm được nhiều tiền như các nghệ sĩ lớn. Điều tôi cảm thấy mình may mắn là có lượng fan đông nên khi tham gia các chương trình cần huy động fan, tôi có thể vận động mọi người.

So với thời mới nổi trên mạng, hiện tại, tôi đã giảm dần các hợp đồng quảng cáo lớn bởi các thương hiệu thích những gương mặt mới. Hơn nữa, năm qua tôi cũng gặp nhiều chuyện ồn ào nên ảnh hưởng ít nhiều đến quảng cáo.

- Chị có kế hoạch chi tiêu cho bản thân ra sao?

- Sau khi hoàn thành sitcom 5S Online và một số dự án khác, nửa cuối năm 2014, tôi dự định sẽ chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Tôi đã nói chuyện với gia đình và bố mẹ đồng ý cho tôi mua một căn nhà nhỏ ở TP HCM. Khi ổn định trong Sài Gòn, tôi sẽ đi học trở lại.

Tôi rất thích đi học, hơn nữa bố mẹ tôi cũng muốn tôi có một tấm bằng để sau này có một nghề ổn định. Trong tương lai, có thể khi không theo nghiệp diễn, tôi vẫn có tấm bằng ngành truyền thông để làm các công việc tổ chức event, marketing, PR…

Tính tôi vốn ham việc, không chịu ngồi yên một chỗ. Nếu như không có show, tôi sẽ chủ động thực hiện các dự án riêng như chụp hình, làm phim ngắn. Năm ngoái tôi từng bỏ tiền ra thực hiện Cô gái trên tầng thượng. Gần đây, tôi đã viết kịch bản và qua Tết sẽ tự mình làm đạo diễn, casting diễn viên để quay phim ngắn mới. Tôi không thích chờ đợi người khác tạo cơ hội, mà muốn chủ tạo ra những thử thách để mình trải nghiệm.

- Lấn sâu hơn vào showbiz, chị dễ bị cuốn theo guồng quay phức tạp của thế giới này. Chị có sợ mình sẽ thay đổi và biến thành một người khác?

- Ngày trước tôi suy nghĩ rất đơn giản, ai mời tôi quảng cáo, đi event thì tôi nhận lời. Tôi cũng không quan tâm đến những “đối thủ” cùng trang lứa. Tôi luôn nghĩ, showbiz tràn ngập hoa lệ, hào nhoáng nhưng dấn thân vào, tôi mới thấy nó phức tạp hơn những gì tôi tưởng tượng. Nếu cứ sống vô tư, người ta sẽ cho rằng tôi ngu và dễ bắt nạt. Vì vậy, để tồn tại trong môi trường khắc nghiệt này, tôi cần mạnh mẽ, gai góc hơn.

Đôi lúc, tôi nghe loáng thoáng có người ganh ghét, nói xấu mình nhưng tôi không biết làm cách nào để chứng minh. Trải qua một số sự cố, tôi ngộ ra, những thủ đoạn mà tôi từng xem trên phim đều có trong showbiz. Trước tin đồn, tôi chọn cách im lặng, bỏ ngoài tai để tập trung cho công việc. Nếu cứ suốt ngày lo lắng việc người ta nói xấu mình thì lãng phí thời gian lắm.

- Ai là người bạn khiến chị tin tưởng nhất?

- Tôi may mắn có rất nhiều người bạn thân thiết và luôn sẵn sàng lắng nghe tôi tâm sự, đặc biệt là Sun, chị Ly stylist và ca sĩ Gil Lê. Họ đã đồng hành và giúp đỡ tôi rất nhiều. Ở bên họ, tôi luôn cảm thấy an tâm tuyệt đối.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo