Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

An toàn cho bé với đồ chơi

15:50:10 25/02/2014

Đồ chơi được ví như ‘báu vật thời thơ ấu’ của bé nhưng cha mẹ phải chọn lựa thật cẩn thận. Để bé an toàn với đồ chơi, mẹ nên chú ý những điểm dưới đây.

Quan sát bé

Mẹ cần phải xem cách bé chơi với các loại đồ chơi. Mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đồ chơi rồi dạy bé cách chơi, đảm bảo bé chơi được an toàn.

Cách tốt nhất là luôn giám sát bé và khu vui chơi của bé. Mẹ hãy lọc ra một số đồ chơi mà mẹ cần giám sát bé nhiều hơn những loại khác.

Phù hợp với tuổi

Mẹ nên chọn đồ chơi phù hợp với tuổi của bé. Hầu hết các hãng đồ chơi đều đính kèm hướng dẫn và độ tuổi sử dụng. Mẹ nên để ý kiểm tra kỹ trước khi mua.

Đồ chơi cũng cần hợp với sự phát triển thể chất và nhận thức của bé. Mẹ đừng tiết kiệm bằng cách mua một chiếc xe đạp quá độ tuổi của bé để bé dùng được trong năm tới. Bé sẽ không thể đủ khả năng thể chất và trí tuệ để kiếm soát được một cách an toàn những chiếc xe đạp to.

Kích thước đồ chơi

Khi mua đồ chơi cho con, mẹ cần chú ý xem kích thước đồ chơi có quá nhỏ với bé. Đặc biệt cần cẩn thận khi mua đồ chơi cho bé dưới 3 tuổi. Đồ chơi còn có thể chứa các bộ phận nhỏ mà mẹ không để ý tới.

Hãy thận trọng khi bé chơi đồ chơi của anh chị lớn hơn.

Trọng lượng đồ chơi

Đồ chơi quá nặng sẽ làm bé bị thương nếu chẳng may đồ chơi rơi hay đổ vào người bé.

Chất lượng đồ chơi

Khi mua đồ chơi cho con, mẹ cần kiểm tra kỹ chất lượng. Hãy kiểm tra các chi tiết lớn, các bộ phận nhỏ, các cạnh sắc… Nên chọn thú nhồi bông không đính cườm (hạt, cúc), không có sợi dây bộ phận mà bé có thể đưa vào miệng.

Nên chọn đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng được bán ở cửa hàng tin tưởng. Mua đồ chơi của các hãng danh tiếng thì đáng tin cậy nhưng cần cẩn thận kẻo mua phải đồ giả, nhái. Mẹ nên chọn đồ chơi có dán tem hay mã đảm bảo an toàn.

Đồ chơi cũ

Đồ chơi cũ là đồ chơi của anh chị bé hay đồ chơi được cho hoặc mẹ mua đồ chơi cũ cho bé. Đồ chơi cũ mà còn tốt thì vẫn dùng được cho bé nhưng mẹ cần kiểm tra kỹ để đồ chơi không có cạnh vỡ, nhọn. Đồ chơi cũ không được có các hạt, nút bị bong tróc hay hư hỏng nặng…

Không chọn đồ chơi có dây

Đồ chơi có dây sẽ dễ dàng quấn quanh cổ bé, làm bé nghẹt thở.

Đồ chơi ngoài trời

Đồ chơi như xích đu, cầu trượt, nhà bóng… ngoài trời cần được lắp đặt chắc chắn và an toàn. Dây thừng hay vật liệu nguy hiểm không nên lắp đặt cho đồ chơi ngoài trời.

Đồ chơi dùng pin

Đồ chơi chạy pin được nhiều bé thích thú nhưng mẹ cần để ý để bé không tự tháo được pin dễ dàng. Pin cũ, hỏng thì cần vứt bỏ đi ngay lập tức.

Phương Thảo

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo