Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thu Minh: Không chịu sức ép chuyện sinh con

16:30:27 07/07/2014

'Tôi phải là người như thế nào thì họ mới chọn chứ và ngược lại, tôi cũng có vị trí của mình, cũng nổi tiếng, cũng có cá tính nên đâu phải ai tôi cũng có thể chọn làm chồng'.

Dạo gần đây, thật khó có thể tìm thấy một bài phỏng vấn nào mà Thu Minh không nhắc tới chồng, cũng thật khó tìm được một buổi biểu diễn nào mà cô phải đi một mình, không có chồng bên cạnh. Có nhiều người nói: Thu Minh đang say trong men tình. Có người nguýt dài: Thu Minh "nghiện" khoe chồng. Nhưng có lẽ, những ai đang hạnh phúc, hoặc đã từng hạnh phúc sẽ hiểu được rằng, thật khó để kín đáo khi họ đang yêu và đang được yêu.

Quy ước chồng đâu vợ đó'

- Chồng chị luôn "tháp tùng" chị đi diễn thậm chí là tới buổi gặp gỡ báo chí như thế này. Có khi nào chị thấy anh ấy tỏ ra mệt mỏi không?

- Đúng là anh ấy phải hi sinh rất nhiều thời gian cho tôi. Tuy nhiên, việc đó với anh cũng không phải quá nặng nề. Đi cùng tôi, cũng có đôi lúc anh ấy cảm thấy mệt nhưng đó cũng là cách để anh cảm nhận cuộc sống theo một cách hoàn toàn khác. Sau những bộn bề, lo toan của công việc, đi diễn cùng tôi anh ấy cảm thấy như được thư giãn.

Giữa chúng tôi có một quy ước là luôn phải sắp xếp công việc để đi cùng nhau. Nếu anh ấy bận công việc không thể đi cùng tôi được thì tôi phải bỏ show diễn đó. Khi anh bay đi họp hành ở đâu đó thì tôi cũng phải đi theo, tránh trường hợp hai vợ chồng mỗi người một việc, mỗi người một nơi, xa mặt cách lòng.

- Chị đã nghĩ tới trường hợp khi sinh em bé thì quy ước hai vợ chồng luôn ở gần nhau sẽ trở nên khó thực hiện không?

- Vợ chồng tôi cũng có nghĩ tới. Lúc đó mình sẽ thuê người trông trẻ mà, đâu có gì khó khăn. Còn với những chuyến công tác chỉ kèo dài khoảng 4 - 5 ngày thì chúng tôi có thể gửi con cho ông bà ngoại.

Mà thôi, cái chuyện đó còn xa vời lắm. Bao giờ nó xảy ra thì mình hãy tính chứ giờ sợ nói trước bước không qua.

- Anh chị đã có kế hoạch sinh con chưa?

- Con cái là lộc trời cho mà, chúng tôi không lên kế hoạch hay chịu sức ép gì trong chuyện này.

Hơn nữa với những gì đã trải qua, vợ chồng tôi nhận thấy rằng, suy nghĩ sinh con đẻ cái để mai mốt không phải hiu quạnh không còn đúng trong xã hội ngày nay nữa. Ngay như chính tôi, tôi rất yêu mẹ nhưng tôi cũng đâu có ở bên mẹ được nhiều. Tôi di chuyển nay đây mai đó suốt. Cái tôi có thể làm được chỉ là tạo cho mẹ một cuộc sống thoải mái.

Hai vợ chồng tôi tâm niệm, tới cuối ngày, người ở bên cạnh mình sẽ là chồng hoặc vợ mình chứ không phải con. Chúng nó có cánh, chúng nó sẽ bay. Vì thế, mối quan hệ cần phải giữ đầu tiên chính là tình cảm vợ chồng.

- Trong suốt cuộc nói chuyện, chị thường đưa ra những quan điểm của cả 2 vợ chồng, sự đồng thuận này có ngay từ những ngày đầu anh chị gặp nhau hay được bồi đắp qua thời gian gắn bó bên nhau?

- Nó là tất cả những gì mà bạn nói. Tôi phải nhìn thấy anh ấy có những quan điểm giống mình, phù hợp với mình thì tôi mới lấy làm chồng chứ. Còn khi khi lấy về rồi thì may mắn khi cả hai ngày càng hợp nhau hơn.

Trong những công việc xã hội mà tôi đang thực hiện thì chồng tôi không còn là người ủng hộ nữa mà đã trở thành người đồng hành. Chúng tôi làm việc cùng nhau. Quỹ Thu Minh Foudation lấy tên tôi đơn giản vì tôi là người nổi tiếng chứ đó là công sức của cả hai vợ chồng và anh là người đề ra những kế hoạch phát triển.

'Minh, im đi'

- Kể từ khi lấy chồng, mỗi lần chị đứng trên sân khấu, người ta ít soi giọng hát của chị mà soi những trang phục, phụ kiện hàng hiệu mà chị sử dụng. Chị có thấy phiền lòng về điều này?

- Vấn đề này đâu phải mình tôi phải đối diện mà bất cứ ai lấy chồng có chút tiếng tăm trong kinh doanh đều thế cả. Thế nên tôi coi đó là chuyện bình thường, có gì mà phải kêu ca.

Với bản thân tôi, từ khi lấy chồng, cái tôi "được" nhất chính là vấn đề tinh thần. Tại sao gần đây mọi người cứ nói tôi rạng rỡ hơn, thoải mái hơn? Những cái thuộc về tinh thần thì ai có thể giả bộ được? Xe hơi, nhà lầu có thể mượn, thậm chí cả chồng cũng có thể nhờ người đóng giả nhưng thần thái thì không thể giả tạo được. Tôi hạnh phúc thì mới có thể rạng rỡ như thế này.

Không ai có thể phủ nhận, từ khi có chồng, tôi vui vẻ hơn rất nhiều, cười nhiều hơn và nữ tính hơn. Trước đây, tôi thường phải gồng mình lên để xây dựng hình ảnh một Thu Minh cá tính, một Thu Minh phong cách, một Thu Minh lạnh lùng còn bây giờ tôi được "bung" ra, được sống đúng với con người mình.

- Nếu lấy một người chồng bình thường chứ không phải một tỷ phú, liệu chị có được như thế?

- Còn tùy vào người chồng đó như thế nào, có ủng hộ mình không. Cứ cho chồng tôi là một doanh nhân thành đạt đi nhưng nếu anh ấy không ủng hộ sự nghiệp của tôi, tôi đi hát mà cứ canh cánh trong lòng nỗi lo khi về nhà phải đối diện với một gương mặt "đằng đằng sát khí" thì cũng khó có thể hạnh phúc.

Ngược lại, khi tôi đứng trên sân khấu, tôi biết rằng ở phía dưới có một ánh mắt nhìn tôi đầy ngưỡng mộ, yêu thương và trìu mến thì có bao nhiệt huyết, năng lượng trong người tôi đều bung ra hết.

- Chị có phải là một phụ nữ khéo chiều chồng?

- Tôi là một người vợ hiểu biết và biết cách cư xử.

Trong văn hóa Á đông, một người chồng lý tưởng là người có thể khiến vợ "ngước mắt" lên nhìn. Khi ấy, người vợ mới phục và sẽ là một người vợ hiền. Nếu người vợ giỏi hơn chồng, lấn át chồng thì đôi khi cũng không phải là may mắn.

Tôi có hạnh phúc là khi nói chuyện với chồng, tôi "được" ngước lên nhìn. Anh ấy là cây cổ thụ, che phủ cuộc sống, tâm hồn tôi.

Tuy nhiên, tôi không để chồng nghĩ rằng mình là một người dễ bị chi phối, dễ bị kiểm soát, là một con mèo ngoan ngoãn. Như thế, anh ấy dễ coi thường mình. Đôi khi tôi thể hiện mình là một con mèo, nhưng cũng có khi tôi trở thành con hổ.

- Chị có khi cậy được chồng cưng chiều mà "bắt nạt" anh ấy?

- Đừng nhìn thấy chồng tôi chiều tôi mà nghĩ tôi có thể bắt nạt được anh ấy nhé. Nhầm đấy. Tôi muốn cái gì, nếu anh ấy thấy được thì không phải nhắc anh ấy cũng tự động làm cho, nhưng nếu cái gì anh đã bảo không được thì hãy chấp nhận, đừng có vòi vĩnh gì hết. Tính tôi hay nói nhiều, mỗi lần như thế, anh thường nghiêm mặt lại và nói: "Minh, im đi". Đấy cũng là 3 từ tiếng Việt duy nhất mà anh biết.

- Chị thường dành cho chồng những lời khen có cánh. Vậy có tính xấu nào của anh mà chị có thể chia sẻ với công chúng không?

- Chồng tôi đấy, trông dễ thương không, hiền lành không? Thử động vào xem, nóng như Trương Phi.

- Chị cũng là người khá nóng tính thì phải?

Thì đó mới là vấn đề lớn giữa hai chúng tôi, nhưng những người nóng tính dễ xổ ra, không giữ trong lòng. Hai vợ chồng giận nhau thì cùng lắm là cáu lên, bla bla 10 phút là xong, không giữ trong bụng để rồi nay lườm, mai nguýt khiến cuộc sống chung trở nên mệt mỏi.

- Anh chị có khi nào mang những bực tức trong công việc hay những mối quan hệ ngoài xã hội về nhà?

- Có chứ. Vợ chồng tôi quan niệm vợ sẽ là thùng rác của chồng và ngược lại, chồng cũng là thùng rác của vợ. Có nhiều cặp vợ chồng quan niệm để giữ cho gia đình yên ấm thì mọi bực dọc sẽ vứt lại ngoài cánh cửa nhà, nhưng chúng tôi không nghĩ thế. Sẽ thật hạnh phúc nếu như người đầu tiên mình có thể chia sẻ những lo toan, bực dọc trong công việc, trong cuộc sống là người bạn đời của mình. Nếu anh không chia sẻ với tôi mà lại chạy ra bên ngoài, tìm người khác chia sẻ thì đó mới là bất hạnh.

- Chị đã từng ví, chồng là đôi cánh của chị. Vậy có khi nào, chị sợ sẽ có một bóng hồng khác cướp mất "đôi cánh" của mình không?

- Không. Tôi hơi bị "hách" trong vấn đề đó. Bạn cứ tưởng tượng mình có một người chồng/người vợ mà chẳng ai ngó tới thì có chán không? Hơn nữa, người đàn ông thành đạt như chồng tôi thì đâu có đơn giản. Tôi phải là người như thế nào thì họ mới chọn chứ và ngược lại, tôi cũng có vị trí của mình, cũng nổi tiếng, cũng có cá tính nên đâu phải ai tôi cũng có thể chọn làm chồng.

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo