Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Kế hoạch để hợp thức hóa việc bán bé trai 3 tháng tuổi ở chùa Bồ Đề

17:46:21 06/08/2014

Bé trai bị mua bán với giá 35 triệu được xác định là đã chết. Khi khám nhà người mua, công an còn thu được nhiều giấy khai sinh của các bé khác.

Chiều 5/8, tại cuộc họp báo do UBND Hà Nội tổ chức, nhà chức trách đã thông tin:

Ngày 25/10/2013, một người phụ nữ trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội hạ sinh một bé trai và mang đến chùa Bồ Đề nhờ nuôi dưỡng. Gặp sư trụ trì Đàm Lan, người này nói dối là con người khác, do không có điều kiện nuôi dưỡng nên nhờ nhà chùa làm phúc.

Người phụ nữ được hướng dẫn gặp Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi) - quản lý nhà mở chùa Bồ Đề để gửi nuôi đứa trẻ vừa chào đời. Tháng 11/2013, anh Nguyễn Thành Long đến chùa Bồ Đề làm từ thiện, nhận đỡ đầu cháu bé và đặt tên là Cù Nguyên Công.

Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt đang bị Công an TP Hà Nội điều tra về hành vi Mua bán trẻ em. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Do Phạm Thị Nguyệt nhờ Trang tìm một đứa trẻ khỏe mạnh để làm con nuôi và hứa sẽ bồi dưỡng tiền, kết hợp với việc, mẹ đẻ cháu Công nhiều lần quay lại thăm con, Trang biết cô này chính là mẹ đẻ của bé nên đặt vấn đề "xin cháu cho chị dâu làm con nuôi". Trang nhờ người giả làm chị dâu liên lạc và được người mẹ này đồng ý giao đứa trẻ làm con nuôi.

Khoảng tháng 1/2014, Trang thông báo cho Nguyệt và nói nếu đồng ý nhận nuôi bé Công thì phải trả 40 triệu đồng. Nguyệt đồng ý, giao 35 triệu đồng cho Trang. Trang trích lại 10 triệu đồng gửi qua tài khoản cho mẹ cháu bé. Trang và mẹ cháu bé che mắt những người khác bằng kịch bản: "Mẹ cháu bé ngoại tình với chồng của Nguyệt, khi sinh bé, chồng của Nguyệt đón cháu về với tư cách là cha của bé".

Tháng 6, Nguyệt thông báo với Trang cháu bé đang bị bệnh nặng nằm tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Trang muốn tới thăm nhưng Nguyệt không cho. Sau đó, Trang được Nguyệt thông báo em bé này đã tử vong. Xác minh tại bệnh viện cho thấy bé qua đời ngày 24/6/2014. Sự việc vỡ lở khi anh Long đến chùa thăm và không thấy bé Công.

Thượng tá Vũ Thái Hưng (Phó phòng PC45 Công an Hà Nội) cho hay, gần đây mới có thông tin mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề và cơ quan công an vào cuộc điều tra phát hiện trường hợp mua bán trên.

Ngày 3/8, công an bắt khẩn cấp Trang và Nguyệt. Theo thượng tá Hưng, do sự việc xảy ra tại chùa Bồ Đề nên "trách nhiệm sư trụ trì ở mức độ nào đang được điều tra".

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện tại nơi ở của Nguyệt nhiều giấy tờ và giấy khai sinh của các bé không phải con đẻ cô này nên nghi chúng đã được làm giả để hợp thức hóa việc mua bán trẻ em.

Nhiều năm nay, chùa Bồ Đề được biết đến là nơi nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Trong chùa có 106 trẻ em tuổi từ 1 tuổi đến 18 tuổi, 17 người được giao chăm sóc các cháu, 2 người khác làm nhiệm vụ nấu nướng.

Cơ quan công an cho rằng việc quản lý sổ sách lỏng lẻo, các thủ tục nhận trẻ vào nuôi dưỡng, trả lại trẻ cho gia đình còn nhiều lỏng lẻo, sơ sài, dễ bị kẻ xấu lợi dụng.

Nguyễn Thị Thanh Trang (sinh năm 1978) làm quản lý khu nuôi trẻ tại chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội). Cùng bị bắt với Trang là Phạm Thị Nguyệt (sinh năm 1979). Ngoài ra, có 3 người khác được triệu tập để lấy lời khai liên quan đến việc mua bán bé Cù Nguyên Công với giá 35 triệu đồng.

Trước đó, nhận được đơn tố cáo của anh Phạm Thành Long, chiều ngày 1/8, các trinh sát phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội và nhóm PV đã ập đến một tiệm cắt tóc ở cầu Diễn (Phú Thọ) để đưa một người tên Hợi về trụ sở và đây cũng là đầu mối để bắt được Trang. Người này cho biết đã liên lạc với Trang và nhận được 10 triệu đồng

Sau khi sự việc xảy ra, ni sư Đàm Lan thanh minh với anh Long: "Bác không ngờ là nó lại làm những việc như thế sau lưng bác. Anh giúp bác trả lại sự trong sạch cho chùa…”.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo