Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thi thể chị Huyền có nhiều vữa bám chặt

17:29:06 06/08/2014

Thi thể chị Huyền được phát hiện cách nơi Nguyễn Mạnh Tường khai vứt xác chừng 4 km, trên quần nạn nhân có nhiều vữa bám rất dày và chặt.

Sáng ngày 18/7, anh Nguyễn Văn Hùng trong lúc mò tôm dọc sông Hồng tại khu vực bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội phát hiện có vật lạ nổi lập lờ ven bờ. Lại gần thấy đó là xác chết đang trong quá trình phân hủy, anh Hùng chạy về kể lại cho mọi người. Do người dân chài ở khu vực này nhiều lần tham gia tìm vớt xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nên thông tin nghi vấn đây là thi thể chị được lan truyền nhanh.

Quang cảnh hiện trường vớt được thi thể chị Huyền ngày 18/7.

Theo mô tả của anh Nguyễn Văn Hùng thì thi thể phát hiện là nữ giới vì dựa vào trang phục trên người. Địa điểm phát hiện nằm cách cầu Thanh Trì, nơi bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường khai nhận đã ném xác nạn nhân khoảng 4 km, cách bến đò Văn Đức khoảng 1 km. Theo kinh nghiệm của những người làm nghề vớt xác thì đây là địa điểm mà các xác chết trên sông hay dạt vào. Vào ngày được phát hiện, chị Huyền đã mất tích 9 tháng. 

Sau đó, người dân đã gọi điện thoại tới trực ban của Công an xã Văn Đức lập cập báo tin. "Nghe thông tin qua điện thoại, tôi linh cảm đến vụ án Cát Tường, dù mấy tháng qua người nhà nạn nhân đã tổ chức tìm kiếm tại khu vực bên đò mà không có kết quả" - ông Trần Văn Tuyến (Phó công an xã) nhớ lại. Theo ông Tuyến, ngay sau đó 7 thành viên trong Ban công an xã cùng chủ bến đò có mặt tại hiện trường. Thời tiết hôm đó trở áp thấp, nước chảy khá mạnh và xoáy, nhưng rất lạ thi thể không trọn vẹn kia lại bị sóng đánh giạt vào bờ, và được đám dây bèo giữ lại.

Chồng, mẹ đẻ và em trai chị Huyền được phép có mặt tại hiện trường để cùng cơ quan chức năng phối hợp nhận diện. Tử thi được phát hiện trong tình trạng các phần nội tạng đã thối rữa, phân hủy hết, tứ chi chỉ còn trơ xương. Các khớp không có vết chặt, cắt. Trên xương không có thương tích. Dựa vào đặc điểm xương, nhà chức trách xác định nạn nhân là nữ, cao từ 1m55 đến 1m6, thời gian chết khoảng 8-10 tháng. Điểm bất thường là trên quần của nạn nhân có nhiều vữa bám rất dày và chặt.

Người nhà chị Huyền qua nhận diện đều không khẳng định được đó là chị. Nhưng mẹ chị thì linh tính đây là con mình, tuy nhiên không dám khẳng định chính xác vì khi mất tích chị Huyền mặc áo chấm bi, trong khi chiếc áo này đã loang màu giống như áo hoa. Sáng hôm đó, sau khi thắp hương, mẹ chị Huyền chậm chạp đi dọc bờ sông, bộc bạch với những người làm nhiệm vụ: "Tôi từng nhận diện nhiều người xấu số nhưng lần này lạ lắm. Bủn rủn, gai hết người".

Dù người nhà nạn nhân không nhận diện được, song qua các dấu hiệu của xác, cơ quan điều tra nhận định thi thể có liên quan đến vụ án. Thời gian tử vong của nạn nhân trùng khớp với thời gian mất tích và độ tuổi xương cũng khớp với độ tuổi của chị Huyền. Nhận định không loại trừ thi thể là nạn nhân Huyền, việc khám nghiệm hiện trường, tử thi được tiến hành tỉ mỉ trong suốt ngày 18/7 và kết thúc vào tối muộn. Những người không liên quan đã không được phép có mặt. 

Mẫu xương được gửi đi trưng cầu giám định ADN. Phần giám định tốt nhất, có giá trị nhất trong công tác giám định là xương đùi. Thông thường việc giám định ADN chỉ cần lấy mẫu của mẹ đẻ nhưng trong vụ việc này, ngoài việc lấy mẫu niêm mạc của người mẹ, cơ quan giám định đã lấy thêm mẫu tóc của bố và con ruột chị để có kết quả chuẩn xác nhất.

Nghi can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Ngày 4/8, thông báo kết luận của Viện khoa học hình sự cho thấy đoạn xương lấy từ thi thể ở gần bến đò Văn Đức với 3 người nhà của chị Huyền có các chỉ số tương thích trên 99,99%.

Việc tìm được xác nạn nhân Huyền qua giám định ADN được cho là có ý nghĩa quan trọng liên quan đánh giá tính chất sự việc và xác định tội danh với nghi can Nguyễn Mạnh Tường. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vì sao trên quần nạn nhân có nhiều mảng vữa bám như vậy.

- Ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng hút mỡ bụng, nâng ngực. Chủ cơ sở là Nguyễn Mạnh Tường (bác sĩ ngoại khoa Bệnh viện Bạch Mai) trực tiếp làm phẫu thuật trong nhiều tiếng đồng hồ.

- Chiều 19/10/2013, ít phút sau khi Tường rời phòng phẫu thuật, chị Huyền đã tử vong. Để che giấu, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh trong hôm đó đã mang xác chị ra cầu Thanh Trì vứt phi tang xuống sông Hồng.

- Ngày 22/10/2013, tội ác của nghi can Tường và Khánh bị phát hiện khi gia đình nạn nhân lần theo hóa đơn thanh toán của chị Huyền tìm đến thẩm mỹ viện Cát Tường.

- Những ngày sau đó nhiều đoàn đã tổ chức tìm kiếm tại khu vực hai nghi can chỉ đã phi tang chị Huyền nhưng không có kết quả.

-  Ngày 31/10/2013 Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam Tường về 2 tội: Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác (Điều 242 Bộ luật hình sự) và Xâm phạm thi thể (Điều 246 Bộ luật hình sự). Bảo vệ Đào Quang Khánh (17 tuổi) bị khởi tố về hành vi xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản.

- Ngày 14/4, vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm song sau 2 tiếng làm việc TAND Hà Nội tuyên trả hồ sơ vì cho rằng có mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo mà tòa không thể làm sáng tỏ.

- Ngày 5/8, Công an Hà Nội thông báo xác chị Huyền được tìm thấy. Kết luận lần 2 về vụ án được VKS trả về cơ quan điều tra để điều tra bổ sung.

Theo An Ninh Thế Giới / An Ninh Thủ Đô

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo