Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Túng quẫn nên bắt con tin và đòi gặp giám đốc công an Hà Nội

14:55:00 17/09/2014

Hung thủ yêu cầu gặp trực tiếp Giám đốc Công an Hà Nội. Sau 10 phút, vị giám đốc đã áp giải anh ta ra ngoài, các con tin được an toàn.

Hơn 6h sáng ngày 16/9, nhận được tin về vụ việc khống chế con tin ở phòng 401 nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội), đại tá Dương Văn Giáp (Trưởng phòng cảnh sát hình sự Hà Nội) trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy việc giải cứu. Nhiều lực lượng gồm cảnh sát đặc nhiệm, cảnh sát 113, cơ động... được huy động tham gia.

Làm việc với nhà chức trách, chủ hộ Đỗ Thị Ánh Hồng, vừa thoát ra khỏi căn nhà cho biết, sáng sớm hôm nay, bà đi qua chiếu nghỉ ở tầng 3 thì thấy một thanh niên nằm ở đây. Anh ta nhìn bà chằm chằm rồi bất ngờ khống chế, bắt bà đưa vào nhà. Hắn cầm dao dọa 3 người phụ nữ và 2 đứa trẻ trong nhà: “Tất cả ngồi yên không đâm chết”. Bà Hồng van xin, bảo cứ lấy tiền, đừng làm hại đến tính mạng mọi người song anh ta nói "không cần", chỉ muốn gặp vợ con.

Động cơ gây án của Phan Thanh Bình vẫn đang được làm rõ.

Thấy thái độ hung hăng của hắn, bà Hồng giằng co con dao và bị thương nhẹ ở tay. Anh ta sau đó bảo chị gái bà Hồng ra đóng cửa và nhân cơ hội này người phụ nữ đã bỏ chạy ra ngoài, báo cảnh sát. Ít lâu lâu sau, bà Hồng cũng được cho ra ngoài để gọi người cô của hắn sống tại nhà E7 sang nói chuyện.

Dù cả trăm cảnh sát phong tỏa toàn bộ tòa nhà, tiếp cận thuyết phục song anh ta không mở cửa. Tuy nhiên, hắn cũng đã thả một người học sinh lớp 6 trong nhà.

Giám đốc công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc giải cứu và trực tiếp liên lạc với kẻ đang khống chế 2 con tin.

Lúc này, danh tính của hắn được xác định là Trần Thanh Bình (29 tuổi, ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh). Các trinh sát cũng đề nghị người nhà Bình lên Hà Nội để phối hợp, thuyết phục.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội (áo trắng) cùng cán bộ Công an Hà Nội trực tiếp đưa Bình (x) về cơ quan điều tra. Ảnh : Công An Nhân Dân.

Thiếu tướng Chung 3 lần trực tiếp gọi điện thoại cho nghi phạm nhưng Bình chỉ đồng ý gặp riêng ông, nói nếu được gặp vợ con thì mới đầu hàng. Theo lệnh của người đứng đầu công an Hà Nội, các lực lượng bao vây căn hộ đã giãn ra. Tướng Chung kiên trì khuyên hắn mở cửa, không làm hại con tin thì sẽ sớm được gặp người thân. Và sau chừng 10 phút vào nhà, ông Chung đã đưa được Bình ra. Các con tin được an toàn.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội, Bình đã thừa nhận toàn bộ hành vi, khai gần đây chán công việc bảo vệ “hèn” nên không thích làm nữa, muốn làm công nhân cùng vợ nhưng không được gia đình đồng ý. Buồn chán, khoảng 10 ngày trước, Bình mang 4 triệu đồng lên Hà Nội tìm việc.

Ngày 15/9, Bình định về Quảng Ninh nhưng trong túi chỉ còn 2.000 đồng. Nhớ đến người cô sống độc thân ở khu nhà E7, Bình đi bộ tới. Do không nhớ đường, Bình vào nhầm nhà E6 và ngủ lại chiếu nghỉ tầng 3 trong đêm 15/9. Khi gặp bà Hồng vào sáng nay, hắn đã khống chế.

Bình lên xe cùng Giám đốc Công an Hà Nội đi về trụ sở cơ quan điều tra.

Khi ở lại với hai con tin ở trong nhà, ban đầu, Bình trói tay con của bà Hồng nhưng sau đó cởi, cho chơi điện tử. Chị gái bà Hồng cũng được đi lại bình thường trong nhà. Con dao dùng khống chế cả gia đình này, Bình khai mua từ lâu và luôn mang theo để phòng thân.

Tại cuộc họp báo chiều nay, đại tá Giáp cho biết trong lúc khống chế con tin, Bình hay tin các báo mạng đã đưa sự việc nên yêu cầu công an phải can thiệp để gỡ tin xuống.

Công an Uông Bí (Quảng Ninh) thông tin Bình tại địa phương chưa có tiền án, tiền sự, không nghiện ma túy song nợ nần. Gia đình anh ta đã trả giúp hơn 100 triệu đồng song số nợ vẫn còn lớn. Trước khi rời nhà, Bình bảo vợ do trả nợ mỗi tháng 10 triệu đồng nên phải đi ra ngoài kiếm tiền.

Hiện, hành vi của Bình được công an cho là có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích và bắt giữ người khác. Tuy nhiên việc xác định tội danh cụ thể cần căn cứ kết quả điều tra.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo