Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mổ cứu bé 34 tuần tuổi từ người mẹ ung thư giai đoạn cuối

16:14:45 08/10/2014

Ngày 3/10, Bệnh viện Phụ sản TƯ đã thực hiện một ca mổ hy hữu cứu thành công bé gái 34 tuần tuổi từ một người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối đang trong giai đoạn hôn mê tại Viện Huyết học Truyền máu TƯ.

Bệnh nhân là chị Vũ Thị Huyền (SN 1985, trú tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) bị ung thư máu cấp tính, có dấu hiệu hôn mê sâu, xuất huyết não và đang mang thai tuần thứ 34. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân đang hết sức nguy kịch, Việt Huyết học Truyền máu TƯ đã hội ý với gia đình bệnh nhân tìm cách mổ vừa để cứu cháu bé trong bụng, vừa để bệnh nhân có thêm sức khỏe để duy trì.

Cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại BV Phụ sản TƯ.

Tuy nhiên, sức khỏe chị Huyền đang rất yếu, khó có thể di chuyển được nên Viện Huyết học Truyền máu TƯ đã liên hệ sang BV Phụ sản TƯ nhờ can thiệp. Ngay đêm hôm đó, Ban Giám đốc đã cử ca mổ gồm 5 người do Tiến sĩ Lê Thiện Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ dẫn đầu sang Viện Huyết học để mổ cứu cháu bé. Do Viện Huyết học không có phòng mổ nên các bác sỹ đã phải triển khai hệ thống chiếu sáng tạm và sát trùng, diệt khuẩn rồi thực hiện mổ cho chị Huyền ngay tại giường cấp cứu.

Đến 2h sáng 3/10, bé gái nặng gần 2kg được mổ thành công và hồi sức sơ sinh tại chỗ sau đó đưa về Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản TƯ tiếp tục hồi sức đến thời điểm này.

Qua trao đổi, Tiến sĩ Lê Thiện Thái cho biết, cho đến thời điểm này, cháu bé đã hồi phục sức khỏe và đang phát triển theo chiều hướng tốt. Bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi và tiến hành làm một số xét nghiệm thêm để người nhà có thể yên tâm đón cháu về.

Còn về tình trạng của người mẹ, thạc sỹ Bạch Quốc Khánh - Phó Giám đốc Viện Huyết học Truyền máu TƯ cho biết, chị Huyền vẫn hôn mê suốt từ lúc sinh đến bây giờ, tuy vẫn phải thở máy nhưng sức khỏe chị có tốt hơn do đã sinh được em bé.

Tiến sĩ Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên BV Phụ sản TƯ thực hiện ca mổ cho bệnh nhân ở bệnh viện khác. Nếu được yêu cầu hỗ trợ, BV vẫn sẵn sàng thực hiện các ca mổ tương tự để cứu bé sơ sinh đồng thời tăng khả năng chữa bệnh cho người mẹ”.

* Tên bệnh nhân đã thay đổi.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo