Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thân thế của tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên

15:27:56 08/12/2014

Nguyễn Cao Kỳ Duyên nổi tiếng ngay từ khi học cấp 3 vì vẻ xinh đẹp và chiều cao nổi bật. Cô là con gái út của một gia đình khá giả tại thành phố Nam Định.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên sinh ngày 19/11/1996 tại Nam Định. Cô là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Hiện tại, Kỳ Duyên đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Ngoại thương.

Ngay từ khi còn là cô nữ sinh lớp chuyên Pháp trường Chuyên Lê Hồng Phong, Kỳ Duyên đã nổi tiếng với gương mặt khả ái cùng chiều cao "khủng". Tuy nhiên, cô đã không lựa chọn con đường trở thành hot girl hay người mẫu từ sớm mà chú tâm học tập. Không chỉ xinh đẹp, Kỳ Duyên còn nổi tiếng vì học "đỉnh". Sau khi hoàn thành chương trình học ở trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - ngôi trường cấp 3 nổi tiếng cả nước, Kỳ Duyên thi đậu trường Đại học Ngoại thương - trường đại học uy tín nhất nhì Việt Nam với số điểm 25.

Kỳ Duyên thừa hưởng chiều cao "khủng" từ cha mẹ và anh trai. Bố mẹ Kỳ Duyên sở hữu studio áo cưới có tiếng của thành phố Nam Định. Mẹ cô là chuyên gia trang điểm, còn bố cô là thợ chụp ảnh chính của studio. Bà Thêm - mẹ Hoa hậu cho biết, Kỳ Duyên đến với cuộc thi một cách vô tư, hồn nhiên. Cả gia đình và cô con gái nhỏ đều chỉ coi đây là một cuộc thi để học hỏi chứ không đặt nặng chuyện thắng thua. Sau khi tên con gái được xướng lên ở ngôi vị cao nhất, bà Thêm đã òa khóc vì xúc động và bất ngờ. Bà nói, gia đình bà không quan tâm nhiều lắm tới những dư luận sau khi con gái đăng quang: "Bất cứ cuộc thi nào cũng đều có những chuyện tương tự như vậy. Khen chê là lẽ tất nhiên, nên gia đình tôi không quá để ý chuyện này. Những lời góp ý đúng thì chúng tôi ghi nhận, còn những lời góp ý nặng nề quá thì chúng tôi bỏ qua".

Hoa hậu Việt Nam 2014 là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên mà tân hoa hậu tham gia tranh tài. Cô thậm chí chỉ vừa mới biết đến kỹ năng catwalk khi được đào tạo trong cuộc thi.

Bà Thêm chia sẻ thêm: "Ước mơ lớn nhất của gia đình trong năm nay là con gái đỗ trường Đại học Ngoại Thương, nên sau khi kết thúc cuộc thi dù có thắng giải hay không, con vẫn sẽ quay lại trường học. Bây giờ Duyên đã đăng quang, gia đình sẽ cố gắng sắp xếp và cân đối để con làm tròn trách nhiệm của một Hoa hậu lại vừa theo học đầy đủ ở trường". 

Cô là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Hiện nay, cô đang là sinh viên năm nhất của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, Kỳ Duyên là học sinh của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tại Nam Định, quê hương cô. Cô học 7 năm tiếng Pháp.
11 là số cân nặng mà Kỳ Duyên đã hạ quyết tâm giảm được để vừa khỏe đẹp vừa có thể tự tin tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Trước đây, Kỳ Duyên sở hữu một thân hình mũm mĩm với cân nặng hơn 70kg. Hiện nay, cân nặng của tân hoa hậu là 59kg.
173 là chiều cao tính bằng cm của Kỳ Duyên. Ngoài ra, cô còn sỡ hữu số đo 3 vòng lý tưởng 86 – 63 – 91. Hình thể đẹp là yếu tố giúp hoa hậu Kỳ Duyên còn đạt thêm giải thưởng phụ Người đẹp biển. 

Cùng xem loạt ảnh đời thường của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên:

Ban giám khảo từ chối công bố bảng điểm chấm tân hoa hậu

Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc - trưởng BGK Hoa hậu Việt Nam 2014 cho rằng, kết quả để chọn hoa hậu là cả quá trình tham dự cuộc thi của các thí sinh, những người lọt vào top 5, đặc biệt là những người lọt vào top 3 là những người có số điểm tổng hợp cao nhất. Trong các vòng chấm, vòng chấm chiếm tỷ lệ điểm cao nhất là vòng chấm trực diện, vòng chấm thứ hai là chấm các giải phụ, vòng chấm thứ ba là đêm chung kết.

Riêng vòng chấm trực diện thông qua các chỉ số nhân trắc học, chỉ số đó chỉ BGK mới nắm rõ. Chấm từ gương mặt, giọng nói đến kỹ năng giao tiếp, đối thoại, ứng xử, điểm đó quan trọng nhất, chiếm 40% số điểm.

Cận cảnh chiếc vương miện ngọc trai được chế tác công phu, tinh xảo với giá trị 2,5 tỷ. Tiền mặt mà hoa hậu nhận được là 300 triệu.

Sau đó các phần thi áo dài, áo tắm, mỗi phần thi chiếm 20% điểm, phần thi dạ hội chiếm 10% điểm, và phần thi ứng xử cuối cùng chỉ chiếm 10% điểm. Trong đó Nguyễn Cao Kỳ Duyên có những ưu điểm thứ nhất là khuôn mặt, thứ hai là giọng nói, thứ ba là ứng xử, thứ tư là giao tiếp…  Đặc biệt kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, bằng sự nhạy cảm, BGK cảm nhận được đâu là sự chân thành, đâu là diễn, cái diễn lộ ra thì điểm không thể cao được.

Tuy nhiên, ông từ chối công bố bảng điểm.

Theo Trí Thức Trẻ / Thế Giới Văn Hóa / Zing / VTC

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo