Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Vợ bác sĩ Tường xin lại nửa chiếc ôtô chở thi thể chị Huyền

09:13:00 20/12/2014

Cho rằng chiếc xe chở thi thể chị Huyền là tài sản chung của hai vợ chồng nên chị Hằng làm đơn xin xét lại quyết định tịch thu xung công quỹ.

Ngày 19/12, TAND Hà Nội cho hay bà Nguyễn Thị Hằng, vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, vừa gửi đơn cho rằng việc tòa sơ thẩm tuyên tịch thu xung công chiếc xe KIA do chồng bà chở nạn nhân đi phi tang là chưa thỏa đáng. Theo bà Hằng, đây là tài sản chung của vợ chồng nên muốn xin trả lại một nửa giá trị chiếc xe này.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo Đào Quang Khánh (đồng phạm của Tường), nhận xét việc Tòa quyết định tịch thu sung công chiếc ôtô Tường dùng gây án là đúng.

Luật sư Vũ Ngọc Chi phân tích, nếu xe đó là tang vật thì không được trả lại. "Đây là phiên tòa hình sự, không liên quan đến hôn nhân để xem xét việc chia đôi tài sản. Chiếc xe bị tịch thu là để đảm bảo thi hành án" - luật sư Chi nói.

Chị Nguyễn Thị Hằng - vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường có mặt tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh:Khám Phá.

Chị Hằng được cho là gặp khó khăn về kinh tế, do phải chăm sóc hai con nhỏ và thường xuyên tiếp tế cho chồng. Theo bản án sơ thẩm, ngày 19/10/2013, khi chị Huyền tử vong sau ca phẫu thuật làm đẹp tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (giám đốc) đã nói vợ biết. Khoảng 21h cùng ngày, Tường họp với Hằng và một số người thống nhất việc đưa xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu điện rồi gọi người nhà đến nhận tử thi. Đi theo Tường có Khánh, Hằng.

Do bệnh viện lúc này đông người nên Tường không dám vào. Dọc đường Tường lái ôtô mang xác đi vứt, Hằng cùng Khánh đi xe máy theo sau rồi lên ôtô ngồi cùng. Khi Tường và Khánh khiêng thi thể chị Huyền vứt ở cầu Thanh Trì, Hằng ngồi trong xe.

Tại phiên toà sơ thẩm, Hằng được triệu tập tới tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Hằng khai Tường là chủ mưu vứt xác. “Tôi đã khuyên can nhưng không được” - Hằng trình bày.

Qua hai ngày xét xử, đến 5/12, TAND Hà Nội tuyên phạt Tường 14 năm về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể. Tổng hợp hình phạt là 19 năm, bị cáo bị cấm hành nghề 5 năm sau khi mãn hạn tù. Khánh bị phạt 33 tháng về tội Xâm phạm thi thể và Trộm cắp tài sản.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu đồng một tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Hôm nay là hạn cuối nộp đơn kháng cáo, nhưng TAND Hà Nội cho biết chưa nhận được gì từ Nguyễn Mạnh Tường và gia đình bị hại.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo