Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bác sĩ Mạnh Tường lĩnh 19 năm tù, bồi thường hơn nửa tỷ

13:10:04 06/12/2014

Bị cáo Khánh khai tại phiên tòa chiều 4/12, việc phi tang xác chị Huyền lúc đó có khoảng 7-8 người, trong đó, có Tường và Khánh.

Diễn biến này được luật sư Vũ Gia Trưởng thẩm vấn bác sĩ Nguyễn Quang Thành (Bệnh viện Bạch Mai), người được bác sĩ Tường nhờ đến cấp cứu chị Huyền.

Luật sư Trưởng nhắc lại một số nội dung trong lời khai của bác sĩ Thành tại cơ quan điều tra: Khi anh đến thẩm mỹ viện Cát Tường thì thấy nhóm khoản 7 - 8 người đang bàn chuyện gì đó.

Bị cáo Khánh tại tòa.

Sau đó, anh có nghe thấy chị Lê Thị Thúy Mai (Phó Giám đốc thẩm mỹ Cát Tường) cùng một số người nữa đề xuất hai phương án phi tang xác bệnh nhân Huyền, khi chị này đã tử vong.

Phương án thứ nhất là gọi gia đình nạn nhân đến để thương lượng, phương án thứ hai là đưa nạn nhân ra một đoạn đường vắng. Sau đó, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông, rồi nhờ người đưa vào bệnh viện.

Cùng câu hỏi này, bị cáo Khánh khai được chị Mai gọi lên tầng 2 và khi vào đã thấy có 7-8 người. Trong số này có Mai, Thành, Tường và mấy người nữa bị cáo không nhớ hết.

Bị cáo Khánh khai có nghe thấy mọi người bàn nhau tạo tai nạn giao thông giả cho chị Huyền, làm xe máy của chị này bị trầy xước giống như thật. Khánh cùng hai nhân viên của thẩm mỹ viện Cát Tường là Công và Long mang xe đi thực hiện theo lời dặn của Mai.

“Bị cáo đi xe đến một con ngõ ở Phương Mai và kéo lê xe của chị Huyền chừng 50m, nhưng xe không xước vì có thanh chắn inox”, bị cáo Khánh khai.

Bác sĩ Nguyễn Quang Thành trả lời thẩm vấn tại tòa.

Bị cáo Khánh và bác sĩ Thành đều cho rằng, trong số 7- 8 người họp bàn phương án phi tang xác nạn nhân còn có hai người lạ mặt khác nữa. Tuy nhiên, cả hai người đều không nhận diện được hai người lạ mặt này.

Trả lời thẩm vấn của luật sư Trưởng về kế hoạch phi tang xác chị Huyền, bị cáo Đào Quang Khánh khai: “Bị cáo nghe và biết kế hoạch về việc dàn dựng thành một vụ tai nạn giao thông”.

Như vậy, việc thực hiện phi tang xác chị Huyền xuống sông Hồng phải là phương án thứ ba khi mà hai phương án trên đều thất bại.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo Tường luôn cho rằng, chính Khánh là người chủ mưu phi tang xác chị Huyên xuống sông Hồng.

Còn bị cáo Khánh khai, chính Tường đã nói về việc vứt xác trước, chứ không phải mình.

Gần 18h, chủ tọa bắt đầu công bố bản án đối với Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (18 tuổi, bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường).

Căn cứ vào quá trình thẩm tra, lời khai, tài liệu có trong hồ sơ xét thấy hành vi của bị cáo tước đoạt mạng sống của người dân, ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành y, đến thế giới tâm linh của gia đình nạn nhân. Mặc dù xác của chị Huyền được tìm thấy nhưng không đầy đủ. Do đó, cần thiết áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc và hình phạt bổ sung là tạm tước giấy phép hành nghề trong 5 năm với Tường.

Về dân sự, tòa chấp nhận các khoản chi phi tìm kiếm, mai táng… tổn thất tinh thần tổng cộng số tiền bồi thường là 558 triệu đồng đồng thời buộc bị cáo  Tường cấp dưỡng nuôi 2 con của nạn nhân đến 18 tuổi.

Bị cáo Tường được cảnh sát áp giải ra xe thùng tối 5/12. Ảnh: Lê Hiếu.

HĐXX xử phạt bị cáo Tường 14 năm tù tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, 5 năm tù tội Xâm phạm thi thể. Tổng cộng bị cáo phải chấp hành hình phạt tù 19 năm tù.

Khánh 24 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng bị cáo này chịu mức án 33 tháng tù.

Được nói lời sau cùng, Nguyễn Mạnh Tường gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân Huyền. Bị cáo 41 tuổi cho rằng không làm chủ được hành vi, suy nghĩ của mình gây ra lỗi lầm.

"Thưa HĐXX, trong quá trình công tác bị cáo đã cứu sống hàng trăm người, bị cáo không gian dối, không có vi phạm đạo đức, mong HĐXX tuyên mức án nhẹ nhất”, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường nói.

Còn bị cáo Khánh nói vì nông nổi của bản thân nên gây ra nỗi đau cho gia đình bị hại. “Trong thời gian tạm giam, bị cáo nhận ra sai lầm của mình. Mong quý tòa giơ cao đánh khẽ để bị cáo có thể sớm trở về với bố mẹ. Bị cáo mong được một lần đứng trước di ảnh của chị Huyền để tạ lỗi”, Khánh nói.

Trước đó, sáng 5/12, Đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Tường mức án từ 13-14 năm tù tội Vi phạm quy định khám chữa bệnh…; 4-5 năm tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp bị cáo phải chịu hình phạt chung 17-19 năm tù.

Bị cáo Khánh từ 18-24 tháng tù tội Trộm cắp tài sản; 30-36 tháng tù tội Xâm phạm thi thể, mồ mả. Tổng hợp hình phạt là 48-60 tháng tù. Đề nghị bị cáo Tường bồi thường trách nhiệm dân sự 69 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi con nhỏ của nạn nhân 2 triệu đồng/tháng đến khi 18 tuổi.

Theo Đại Lộ / Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo