Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Quang Thắng: Diễn Táo Quân cachet chẳng đáng là bao

17:18:47 25/12/2014

Chàng 'Mũi Vẹo' cho biết, tham gia Gặp nhau cuối năm tuy vất vả, tiền ít nhưng anh chưa bao giờ nghĩ tới chuyện từ chối. Nếu không được diễn tiếp, anh sẽ rất buồn.

Bị vợ phàn nàn vì ít mang tiền về nhà

Mỗi dịp năm hết Tết đến, khán giả cả nước lại ngóng trông chương trình Gặp nhau cuối năm của các Táo. Nhà nhà, người người, vào đêm 30, lại nhanh chóng cúng bữa cơm chiều rồi ngồi quây quần bên tivi để xem những thống kê của các Táo sau một năm. Là một trong những diễn viên hài miền Bắc vào vai Táo quân được yêu mến nhất và không thể thiếu trong mỗi dịp Gặp nhau cuối năm – Quang Thắng – tâm sự, làm chương trình này vốn rất vất vả nhưng lương lại không đáng là bao nhiêu. Thế nhưng chưa từng một lần anh có ý định từ chối, nếu không được đóng nữa thì chỉ thấy buồn thôi bởi người nghệ sĩ không bao giờ đặt đồng tiền lên hàng đầu nhất là khi họ đang diễn vì nghề, vì nghệ thuật.

Diễn viên hài Quang Thắng. Ảnh: Thu Hồng.

Diễn viên hài gốc Hải Phòng tâm sự, anh không thuộc tuýp nghệ sĩ đặt đồng tiền lên hàng đầu bởi giờ nhiều người có tiền, “người ta cậy có tiền nên quăng ra và yêu cầu như thế này, như thế kia” nhưng như thế chẳng đủ cho trách nhiệm của người nghệ sĩ sau này, chẳng đủ cho tiếng tăm của họ. Bởi nếu diễn mà để sau này bà con người ta khinh thì thật không hay.

“Tôi nghĩ, tiền cũng quý, ai cũng phải sống để kiếm đồng tiền nuôi mình và gia đình nhưng không thể đặt đồng tiền lên hàng đầu. Khi nhận một vai diễn, bao giờ cũng phải tính tới sự trọn vẹn của nó, khâu kịch bản ra làm sao, diễn viên diễn cùng như thế nào, đối tượng khán giả là ai. Không phải cứ cầm đồng tiền được trả cao song diễn cho một người xem rồi chẳng ra cái gì thì không hay”, Quang Thắng nói.

Anh chàng có biệt danh "Mũi Vẹo" tiếp tục bộc bạch, giờ cũng đã 47-48 tuổi rồi, không còn trẻ trung gì nữa, cuộc sống cũng trải qua biết bao thăng trầm, từng bị chèn, bị lừa, nếm đủ vị vấp ngã rồi nên giờ chỉ muốn đi những bước thật vững vàng, chậm rãi.

Cũng chính vì không đặt đồng tiền lên hàng đầu, Quang Thắng từng bị vợ phàn nàn. Anh bảo, nhiều khi bà xã thấy, tôi cũng đi làm như thế, cũng bỏ ra công sức vất vả như thế mà đưa về đồng tiền ít ỏi quá nên cô ấy thắc mắc. “Có khi bà xã hỏi: ‘Ông có tiêu tiền ngoài không đấy?’. Mình bảo: ‘Không. Vợ chồng phải tin nhau chứ, nó chỉ có từng này thôi’ thì vợ cũng vui vẻ" - anh chia sẻ.

Thường xuyên đi công tác xa nhà, hơn ai hết, Quang Thắng hiểu được nỗi vất vả của vợ khi phải xoay sở với 3 đứa con - 2 gái, 1 trai. Cũng có những lúc “một nửa” của Quang Thắng giận dỗi bởi bát đĩa còn có khi xô nhưng rồi, chị cũng thông cảm với tính chất công việc của chồng. Anh bảo, người ta cứ nói là chăm các cháu chắc chẳng có gì đâu nhưng thật ra nhiều việc không tên, khó kể thành lời mà phải ở đấy mới có thể thấy và sẻ chia được.

Trong khi nhiều đồng nghiệp đã tậu xe, mua nhà tại thủ đô để an cư lạc nghiệp, Quang Thắng vẫn ở nhà thuê, vợ chồng mỗi người một nơi. Anh bảo, cũng muốn đưa vợ con lên thủ đô lắm nhưng mà không được bởi giá đất dù bây giờ đã chững nhưng với nghệ sĩ làm việc chân chính, không biết đến bao giờ mới mua được một căn nhà. Thành ra, anh tranh thủ về Hải Phòng bất cứ lúc nào có thể, dù là 1 - 2 giờ sáng.

Diễn viên hài có biệt danh "mũi to" là gương mặt không thể thiếu trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Ảnh: NLD.

Tiền cao cũng không diễn qua Tết

Đối với nghề nghiệp, Quang Thắng có những nguyên tắc rất riêng. Anh bảo, năm nào cũng vậy, ngoài mùng 4, nếu có lịch diễn, mới nhận lời còn trong Tết, dù trả tiền cao đến mấy cũng không nhận, ngay cả đi nước ngoài cũng vậy.

“Đêm 30 Tết, tôi vẫn diễn phục vụ bà con ở nhà hát lớn Hải Phòng. Xong giao thừa mới được về nhà nên lắm lúc không biết con còn nhớ mặt bố hay không. Đi nhiều quá, lâu quá. Thế cho nên, người ta mời đi qua Tết ta, qua giao thừa tới mùng 1-2 mới về, tôi bảo cả một năm có một cái Tết, bản thân tôi đi làm cũng rất nhiều rồi. Giờ có mỗi cái Tết, mình cũng bỏ gia đình đi nốt, ai chấp nhận được điều đấy. Còn vợ con, còn bố mẹ, không ai chấp nhận được cái việc mình cứ ra đi kiếm đồng tiền mãi như vậy để cho gia đình không có một ngày sum họp” – anh bộc bạch.

Trước nhận xét của nhiều khán giả rằng, ở Quang Thắng luôn có cái gì đó chân chất, hiền lành, anh cười bảo, vì là dân miền biển nên rất thật thà, gần gũi. Nhưng thế không có nghĩa là người ta tát mình má trái, mình giơ nốt má phải ra. Khi đó, anh chọn cách im lặng cho người ta tìm hiểu, hiểu ra rồi họ lại ân hận với việc đã làm.

Anh bảo, nhiều người cứ nghĩ mình là ngôi sao nên cho mình là nhất, có khi để cả ê-kíp chờ tới 3-4 tiếng vì tới muộn. Còn bản thân anh, chưa từng nghĩ mình là ngôi sao nên công việc lúc nào cũng chuẩn, giờ giấc không bao giờ phải để ai kêu.

Nhắc tới chuyện chạy sô ngày cuối năm, anh tâm sự, có những năm kinh tế buồn, nhiều nghệ sĩ không có sô để biểu diễn nhưng bọn anh là diễn viên hài, luôn đem tiếng cười đến cho mọi người nên vẫn có nhưng tiền cát-xê không nhiều. Quang Thắng chia sẻ: “Mình diễn để an ủi họ nên không đặt vấn đề kiếm tiền lên hàng đầu. Có thể là diễn miễn phí cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo. Hay bạn ca sĩ Thái Thùy Linh có chương trình mang âm nhạc tới bệnh viện. Tôi, Xuân Bắc, Tự Long và Vân Dung là bốn nghệ sĩ hài đã cộng tác từ ngày đầu và làm những chương trình rất lớn cho tất cả mọi người cùng có niềm vui, cùng cười”.

Nghệ sĩ Quang Thắng trong màu áo người lính. Ảnh: Thu Hồng.

Chuyện Nghệ sĩ ưu tú là số phận

Dù bận rộn với công việc song trong đêm Gala kỷ niệm Chúng tôi là chiến sĩ 8 tuổi, danh hài vẫn dành thời gian để tới chung vui với các chiến sĩ trong vai trò người dẫn chương trình. Khoác lên mình chiếc áo màu xanh người lính, Quang Thắng tự hào, đây là chương trình thân thiết nhất của anh từ trước tới nay. Bất cứ chương trình nào của showgame 1, bận đến mấy thì bận, Quang Thắng vẫn sắp xếp công việc để tham gia. Nhắc tới 8 năm gắn bó với Chúng tôi là chiến sĩ, anh bảo mình được mệnh danh là nghệ sĩ chuyên tuyến đảo bởi đã đặt chân tới tất cả những miền hải đảo của tổ quốc.

Nhân dịp Gala kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân và Chúng tôi là chiến sĩ 8 tuổi, Quang Thắng được nhận bằng khen vì là một trong những nghệ sĩ gắn bó nhất với chương trình từ những năm tháng đầu tiên.

Nhắc tới những bằng khen và huy chương, Quang Thắng tiết lộ, năm nay anh được xét tặng Nghệ sĩ ưu tú nhưng không biết số phận sẽ thế nào. Anh dí dỏm: "Tôi bây giờ cũng nói giống các bạn đi học đấy là học tài thi phận. Đi thi hôm nay chẳng biết có đậu hay không?".

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo