Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nhân viên sân bay Nội Bài moi kiện hàng trộm 16 điện thoại

10:35:39 17/01/2015

Trong ca trực, nhân viên bốc xếp của sân bay Nội Bài là Trần Hữu Đức đã moi trộm từ một kiện hàng 16 điện thoại Samsung, khi đưa đi tiêu thụ thì bị công an bắt quả tang. 

Ngày 16/1, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện một nhân viên ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) moi kiện hànggửi để lấy trộm 16 điện thoại Samsung mới tinh.

Theo đó, vào chiều ngày 11/1, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt quả tang Trần Hữu Đức (SN 1993, quê Đô Lương, Nghệ An) đang bán 16 chiếc điện thoại di động Samsung tại một cửa hàng điện thoại. Số hàng này là điện thoại mới, đóng nguyên hộp của nhà sản xuất Samsung, được khai nhận là moi trộm từ một kiện hàng trong kho hàng hóa của Samsung ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Chiếc valy của một hành khách tố bị nhân viên sân bay rạch mất điện thoại. Ảnh: VnExpress. 

Trần Hữu Đức là nhân viên bốc xếp của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS), được phân công ca trực ngày 11/1. Khoảng 1-2h sáng, Trần Hữu Đức thực hiện bốc xếp hàng hóa lên một chuyến bay từ Hà Nội đi nước ngoài, quá cảnh ở TP. HCM. Trong số đó có hàng hóa là điện thoại di động của Samsung sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam rồi chuyển đi TP HCM để xuất khẩu ra nước ngoài. Lợi dụng vị trí công tác, Đức đã moi được và lấy trộm 16 điện thoại, khi đưa đi tiêu thụ thì bị bắt.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc này, ngày 12/1, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương đã đi kiểm tra, giám sát an ninh tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Thông tin về buổi làm việc tại sân bay Nội Bài, được biết vị Cục phó yêu cầu các công ty vận chuyển dịch vụ báo cáo về thực trạng mất đồ của hành khách.

Ông Phạm Tuấn Anh - Phó giám đốc phụ trách an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, các vụ mất cắp xảy ra trong khu vực hạn chế, không có người nào bên ngoài, mà chỉ có lực lượng trực tiếp tham gia vào các dây chuyền vận chuyển trong khu vực này.

Đại diện Công ty NCTS, khẳng định, quy trình kiểm tra, kiểm soát của Công ty hết sức chặt chẽ, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, hàng trăm camera với một trung tâm điều hành hoạt động liên tục đảm bảo không để xảy ra bất kỳ sơ hở nào.

Không đồng ý với cách lý giải này, Cục phó Hàng không cho rằng, nếu như kiểm tra, kiểm soát thực sự tốt như thế thì tại sao các vụ trộm cắp hàng hóa, hành lý vẫn xảy ra.

Lãnh đạo Cục hàng không nhấn mạnh, đây là vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành Hàng không nên các đơn vị phải thống kê thực tế để từ đó phân tích, đánh giá xem xét mức độ phức tạp, tính chất các vụ việc, xảy ra ở công đoạn nào, thời gian nào... từ đó có biện pháp phù hợp nhất ngăn chặn tình trạng này tái diễn.

Trong năm 2014, cũng tại sân bay Nội Bài, 2 nhân viên của Công ty NCTS bị bắt quả tang khi dùng dao rạch một kiện hàng để moi thẻ điện thoại di động của một công ty gửi qua đường hàng không. Hai nhân viên này đã moi được 1.000 thẻ điện thoại để chia nhau đem bán.

Theo Doisongphapluat.com

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo