Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dịch vụ trồng đào thuê sau tết giá 1 triệu/cây gây sốt

15:17:19 25/02/2015

'Nếu chị đã mua cây đẹp 4 triệu, xong tết chị bán gốc đi chỉ được khoảng 500 nghìn nhưng chị gửi tôi trồng chỉ mất có 1 triệu mà cây vẫn nguyên giá trị. Tôi đảm bảo sang năm sau chị không mua được đâu 1 cây giá 1,5 triệu mà đẹp như cây chị gửi trồng' - lời giới thiệu của một chủ vườn chuyên trồng đào thuê sau tết.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian gần đây trồng đào thuê đang trở thành một dịch vụ hái ra tiền sau tết. Nắm bắt nhu cầu của nhiều người dân mua đào thế chơi tết với giá đắt, sau tết họ không muốn bán đi mà giữ lại để năm sau có thể “chơi” tiếp nên nhiều hộ dân ở làng đào Nhật Tân, Dương Nội…bên cạnh thu mua lại những gốc đào của người dân để trồng thì họ còn chào mời khách hàng sử dụng dịch vụ trồng đào thuê để tết sang năm không phải mua mới. Khi khách hàng chọn dịch vụ, người trồng đào thuê sẽ đến tận nhà để xem gốc đào, tư vấn và định giá.

Một sô cây đã được khách hàng thuê trồng lại.

Lần theo lời chào mời trên một số diễn đàn mạng, PV đã cập nhật được số điện thoại 0936223…của một đầu mối chuyên nhận đào trồng thuê. Khi gọi tới số điện thoại nêu trên, giọng một người đàn ông giới thiệu tên Lượng bắt máy. Khi PV hỏi có phải là người chuyên trồng đào thuê sau tết không? Người đàn ông khẳng định là đúng.

Theo như lời giới thiệu của anh này thì khách có nhu cầu tìm người trồng đào thuê, gọi điện thoại đến thì chủ trồng đào sẽ đến tận nhà để xem xét cây đào. “Cây đào nhà em có phải đào thế không? Tết em mua bao nhiêu tiền? Có thường xuyên tưới nước cho cây không?” - anh Lượng hỏi.

Được trả lời là gốc đào thế mua với giá 3 triệu, anh Lượng không ngần ngại mà chốt tiền ngay “giá 1 triệu em nhé, em đồng ý cho anh địa chỉ, ít hôm nữa anh mang xe chở về trồng”.

Hỏi về những mức giá khác đắt hơn, anh Lượng khẳng định: “Nhà anh trồng thuê cho khách hàng đắt nhất cũng chỉ tầm 3 triệu thôi. Đó là những gốc đào thế cực đẹp, giá khủng, còn lại thì cũng chỉ có 1 đến 1,5 triệu”.

Để lấy lòng tin của khách, anh Lượng còn chia sẻ thêm: "Em cứ suy nghĩ rồi điện thoại cho anh, không sợ bị lạc hay mất cây đâu”.

Thời điểm mà khách thường chọn người trồng đào thuê là thường 10 -15 ngày sau tết. Sau khi đã đón tết xong xuôi thì sẽ thỏa thuận với chủ của vườn đào trồng thuê hộ để sang năm tái sử dụng.

Những gốc đào thế giá tầm 2 - 3 triệu đồng thì giá trồng đào thuê thường là 1 triệu đồng còn những loại đắt hơn giá chục triệu thì tiền trồng thuê thường có giá cao hơn từ 3 - 4 triệu đồng.

Anh Phạn Văn Kiên - một người dân thường nhận đào về để trồng thuê cũng cho biết: “Nếu chị đã mua cây đẹp 4 triệu, xong tết chị bán gốc đi chỉ được khoảng 500 nghìn nhưng chị gửi tôi trồng chỉ mất có 1 triệu mà cây vẫn nguyên giá trị. Tôi đảm bảo sang năm sau chị không mua được đâu 1 cây giá 1,5 triệu mà đẹp như cây chị gửi trồng”.

“Đa phần những người gọi điện đến để tìm dịch vụ trồng đào thuê thường là những khách quen của chủ vườn từ những năm trước nên việc gửi gốc đào được họ tin tưởng hơn. Con những khách mới thì thường bắt chủ vườn viết giấy cam kết và sẽ hoàn trả một phần số tiền còn lại vào dịp trước tết” - anh Kiên cho hay.

Ông Phạm Văn Ngữ (42 tuổi) ở làng đào Nhật Tân, một trong những chủ vườn có thâm niên 20 năm trong nghề trồng đào cho hay, "Nếu muốn năm sau chơi đào tiếp được thì tốt nhất nên đem đến nhờ các ông chủ vườn chăm sóc giúp, đến Tết lại đến lấy về chơi. Một gốc đào đẹp, giá mua khoảng 5 triệu đồng, chúng tôi lấy công chăm sóc cả một năm từ 1 đến 1,5 triệu đồng tiền công” - ông Ngữ nói.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo