Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

10 điều cần tránh để không bị "lõm hầu bao" trong năm mới

17:15:38 13/02/2015

Sau kỳ nghỉ lễ tết, hầu hết mọi người đều bị thâm hụt tài chính. Tuy nhiên, năm mới có thể là thời điểm lý tưởng để bắt đầu áp dụng các biện pháp ổn định tài chính, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.

Bước sang năm mới, bạn có đặt mục tiêu sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn không? Nếu như bạn đặt ra mục tiêu ấy thì hãy nhớ từ bỏ những thói quen gây "thiệt hại" lớn cho túi tiền của bạn dưới đây nhé:

1. Dừng tiêu pha mà không tiết kiệm

Nếu bạn tiêu rất nhiều tiền vào một thứ, từ tiền đi taxi đến tiền cafe, hay giày dép, thì hãy thử sử dụng chúng như một biện pháp để giữ và tiết kiệm tiền. Mỗi khi bạn tiêu pha một khoản tiền, thì cũng hãy cho vào tài khoản tiết kiệm một số tiền tương tự. Phần tuyệt vời nhất là bạn không phải từ bỏ "thói xấu" tiêu pha mà vẫn tiết kiệm được một khoản mỗi khi mua cho mình một thứ gì đó.

2. Dừng mua sắm 'vô tội vạ'

Hẳn là không ít phụ nữ bị hội chứng "nghiện" mua sắm và sẵn sàng chi hết nửa số tiền lương ngay trong ngày đầu tiên lĩnh được để thoả cơn nghiện của mình. Tuy nhiên, đây thực sự là một thói quen rất xấu và khiến bạn luôn ở trong tình trạng "cháy túi", dù chưa đến cuối tháng.

Vì vậy, hãy từ bỏ thói quen mua sắm vô tội vạ bằng cách giảm thời gian "lượn lờ" những cửa hàng quần áo, thời trang, mỹ phẩm... Nếu như bạn không thể làm được điều này, hãy nhờ bố mẹ giữ hộ một phần tiền lương ngay trong ngày lĩnh đầu tiên. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về số tiền bạn tiết kiệm được chỉ trong vài tháng đấy.

3. Dừng ăn trưa ở ngoài

Hầu hết mọi người đều mua bữa trưa khi làm việc để tiết kiệm thời gian, nhưng nếu bạn tự nấu bữa trưa của mình, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều đấy. Những bữa ăn trưa ở ngoài thường đắt hơn nhiều so với đồ tự làm ở nhà. Vì vậy, hãy tiết kiệm mỗi tuần bằng cách tự nấu bữa trưa và mang theo đi làm.

4. Dừng đi cafe mỗi ngày

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy uể oải chỉ với ý nghĩ phải bắt đầu ngày làm việc mỗi ngày mà không có một tách cafe. Tuy nhiên, bạn không cần phải ra ngoài uống cafe mỗi ngày, thay vào đó, hãy tự pha lấy một tách trong phòng bếp của bạn để tiết kiệm hơn. Mua một tách cafe mỗi ngày dường như chỉ là một số tiền nhỏ, nhưng nếu cộng dần lại thì bạn cũng tốn một khoản kha khá cho một năm.

5. Dừng chi tiền lương một cách bốc đồng

Dù là việc này có vẻ hơi khó nhưng hầu hết mọi người đều có khả năng bỏ ra một số tiền nhỏ mỗi tuần từ 30 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng. Số tiền nhỏ sẽ được cộng dồn và lớn dần lên. Đến cuối năm, bạn sẽ có một khoản tiền dư dả để chi trả cho các hóa đơn đột xuất.

Hãy để số tiền tiết kiệm nhỏ này vào trong một cái hộp hoặc một phong bì ở nơi dễ thấy trong nhà, để bạn có thể nhớ bỏ thêm tiền vào đó mỗi tuần.

6. Dừng rút tiền liên tục từ cây ATM

Nếu bạn rút tiền từ cây ATM cả tuần, bạn có thể tiêu nhiều hơn nhu cầu mình cần. Cố gắng tính chính xác và rút số tiền bạn cần vào đầu tuần, và sau đó tiêu trong khoảng tiền đó mà không rút thẻ ngân hàng ra một lần nữa trong tuần. Cách làm này có thể ngăn được thói quen tiêu xài "vung tay quá trán" vào những thứ xa xỉ không cần thiết như tiền taxi và đồ ăn nhẹ.

7. Dừng tiêu quá nhiều vào việc đi chơi

Đi chơi là một cơ hội tốt để hòa đồng và thư giãn. Tuy nhiên, tiền đồ ăn, đồ uống, taxi, tiền boa... là những khoản không hề nhỏ. Vì vậy, một tuần mỗi tháng, bạn hãy ở nhà để tiết kiệm tiền. Bạn có thể mời bạn bè đến nhà cùng xem một bộ phim và tài khoản của bạn sẽ "nhẹ gánh" đi rất nhiều.

8. Dừng để tiền "chảy" ra ngoài mà không ghi chép lại

Hãy dành thời gian để ghi lại số tiền bạn sử dụng mỗi ngày và vào việc gì. Đây là cách hiệu quả để biết chính xác số tiền bạn tiêu mỗi tuần, và liệu bạn có tốn quá nhiều vào thứ mình không thực sự cần hay không. Nếu bạn đi xe bus thường xuyên, hãy thử tìm hiểu xem liệu có thể tiết kiệm hơn bằng cách mua vé xe tháng hay không. Và đừng quên thường xuyên tự đặt câu hỏi: "Mình có lãng phí tiền khi mua món đồ gì vào tuần này hay không?"

9. Dừng thói quen đi ăn hàng vào buổi tối

Chi phí ăn uống có thể rất rẻ khi bạn ăn ở nhà, nhưng đi ra ngoài và ăn hàng có thể làm tài khoản của bạn lõm gấp 3 số tiền đó. Hãy lên kế hoạch cho bữa ăn và mua các nguyên liệu cần thiết cho việc nấu nướng mỗi tuần để ngăn thói quen lười vào bếp và thích ăn ngoài.

10. Dừng ước chừng và bắt đầu tính toán

Mọi người thường phải đấu tranh để tiết kiệm khi họ không biết chính xác mình đang tiết kiệm cho điều gì. Bạn có muốn mua một ngôi nhà, một chiếc xe hoặc trả số tiền đang nợ bạn hay không? Hãy tập trung vào mục tiêu và điều mà cá nhân bạn muốn thực hiện. Khi bạn biết mình đang tiết kiệm cho điều gì, hãy tính toán để biết được chính xác số tiền đó và thời gian cần thiết để gom đủ. Chúc bạn may mắn!

Theo Trí Thức Trẻ (Lifehack)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo