Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khắc phục căn phòng thiếu ánh sáng

08:10:10 30/06/2010

Hầu hết các gia đình đều chú trọng đến nguồn sáng trong nhà, từ ánh sáng tự nhiên đến ánh sáng nhân tạo. Tuy nhiên, vẫn có những ngôi nhà dù được nghiên cứu kỹ lưỡng nhưng vẫn thiếu ánh sáng.

Vài gợi ý giúp căn phòng sáng hơn như sau:

Màu sắc

Căn phòng thiếu ánh sáng càng tối nếu sơn tường và vật dụng đều mang màu sậm. Giải pháp là sử dụng giấy dán tường có tone màu sáng, hoa văn trang nhã ở những bức tường sơn màu tối để căn phòng thêm tươi sáng.

 

Bạn có thể lựa chọn màu mơ, vàng nhạt, xanh nhạt hoặc màu vàng cam rực rỡ. Thông thường, mọi người cho rằng màu trắng (hoặc màu kem) giúp căn phòng sáng hơn nhưng thực tế, hai gam màu này nếu sử dụng trong căn phòng tối thì dễ biến thành màu xám nhạt và gây cảm giác tường bị bẩn.

Nên sử dụng nội thất từ gỗ thông hoặc có màu sáng như bàn ghế, tủ, thảm trải sàn… tạo cho căn phòng cảm giác thoáng và rộng. Nền nhà nên dùng những loại gạch hoặc gỗ máu sáng và có độ bóng cao.

Vật dụng hỗ trợ chiếu sáng

Gương: giúp cho ánh sáng được phản chiếu khắp căn phòng. Tuy nhiên, không nên sử dụng loại gương gắn hẳn vào tường mà dùng những loại gương có khung cỡ lớn để đạt hiệu quả cao nhất.

Rèm cửa: Nên dùng loại rèm vải mỏng để tận dụng nguồn sáng tự nhiên vào phòng.

Hệ thống đèn: Đèn là thành phần không thể thiếu cho một căn phòng thiếu ánh sáng. Trong thiết kế chiếu sáng, KTS thường để ý đến 3 loại đèn: đèn chiếu sáng cụ bộ, chiếu sáng chung và đèn trang trí, phối hợp các loại đèn để mắt không phải làm việc mệt mỏi mà vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao.

 Theo Đô Thị

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo