Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cây xanh trong phòng bếp

09:33:10 29/06/2010

Cây xanh sẽ giúp làm dịu lại cảm giác nóng bức, ngột ngạt khi bạn bước vào căn bếp mùa hè.

Bài trí cây xanh trong phòng ăn đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình vì tô điểm cho căn phòng và giúp môi trường sống trong lành hơn.
Khi dự định bố trí thêm bất cứ vật dụng nào trong nhà, mọi người đều chú ý đến việc đặt ở đâu, cây xanh cũng không ngoại lệ.

 

Cần xác định diện tích phòng để chọn cây phù hợp: nếu phòng nhỏ mà bày cây quá to sẽ lấn át diện tích sinh hoạt; ngược lại, cây quá nhỏ so với diện tích bếp sẽ bị lọt thỏm vào giữa không gian.

Thông thường, diện tích cây xanh không được vượt quá 10% diện tích phòng và vị trí lý tưởng nhất là nơi có nhiều ánh sáng, góc trống, tránh xa sức nóng của bếp và mùi dầu mỡ, tiện lợi trong việc cung cấp nước.

Tương tự, việc chọn loại cây phù hợp cũng khá quan trọng, cây có sống được trong môi trường đó hay không là do cách chọn lựa của bạn. Chọn cây ở phòng khách đơn giản hơn chọn cây cho phòng bếp bởi không gian phòng khách thường rộng rãi, thoáng đãng và dễ đưa cây xanh vào vị trí tầm nhìn của khách hơn là ở căn bếp chật chội và nhiều vật dụng.

Tuy nhiên, khi bố trí cây xanh trong bếp và phòng ăn lại mang lại những hiệu quả rất lớn. Chúng giúp làm mát khoảng không gian vốn luôn là nơi gắn liền với hình ảnh oi bức mỗi khi được nhắc đến, đặc biệt là vào mùa hè. Cảm giác gần gũi với thiên nhiên kích thích ngon miệng.

Cây trong bếp nên chọn loại cây nhỏ gọn, tránh vướng víu và có tác dụng khử mùi, giảm khói như dương xỉ hoặc đặt một số chậu cây, hoa có sắc màu vui tươi kích thích thèm ăn như tía tô cảnh, đỗ quyên…

Nếu bạn là người quan tâm tới phong thủy thì hãy chăm chút cây tươi tốt bởi phong thủy kỵ nhất là để cây héo úa trong nhà.

 KTS. Nguyễn Sỹ Triệu (Archinews)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo