Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khắc phục góc chết gầm cầu thang

16:38:10 29/03/2008

Gầm cầu thang trong các nhà ống hay nhà biệt thự có lầu là một dạng "góc chết" cần khắc phục khéo léo để đạt hiệu quả cao về sử dụng và phong thủy.

Gầm cầu thang thường tối và thấp, âm nhiều hơn dương nên có thể làm phòng vệ sinh nhỏ, kho chứa đồ, chỗ để xe. Một đặc diểm nữa là phòng vệ sinh ở gầm cầu thang thường là vệ sinh nhỏ, thuộc kiểu vệ sinh phụ nên khả năng thông thoáng, chiếu sáng tự nhiên, độ cao sử dụng thường bị hạn chế rất nhiều. Bạn có thể phải tạo bậc bước xuống vệ sinh, hoặc chỉ đặt thiết bị trong khoảng đủ tầm đầu người để khi sử dụng không bị vướng, kết hợp làm tủ ở bên ngoài (hình 1).

Nếu cầu thang mà không có ánh sáng thông thoáng tự nhiên, gầm thang càng cần để trống và thoáng để bổ sung tính dương. Cần lưu ý tại những chỗ thấp hơn đầu người (chiều cao thông thường khoảng dưới 1,7m) chỉ nên bố trí các chức năng có tần suất sử dụng thấp như: kho để đồ lặt vặt, máy bơm nước hoặc tiểu cảnh trang trí đơn giản (hình 2). Một vài trường hợp đơn lẻ là thang phụ, thang trèo lên gác xép, ít khi sử dụng, bạn nên kết hợp các bậc thang thành ngăn bố trí đồ đạc (hình 3).
 

H2 H3 H4
                                                         
Gầm cầu thang thuộc vùng âm, tối, nhiều bụi ẩm tù đọng, không thuận lợi để bố trí các sinh hoạt hằng ngày vốn mang tính dương và cần thoáng đãng. Việc làm hồ cá cảnh vốn thuộc hành Thủy, linh động và cần nhiều sinh khí. Do đó, không nên làm hồ cá dưới gầm thang dễ dẫn đến việc nơi này vốn đã ẩm càng thêm ẩm, góc chéo thang khiến khó dọn rửa thường xuyên mà cũng khó nhìn ngắm tiểu cảnh trọn vẹn. Tuy nhiên nếu cầu thang thuộc loại thoáng (xương cá chẳng hạn) hoặc cầu thang ngoài trời, có khoảng trống chung quanh đủ rộng thì yếu tố dương quang được bổ sung, hoàn toàn có thể làm tiểu cảnh hay hồ nước bên dưới (hình 4). Vì vậy, cần xem xét cụ thể vị trí, quy cách cầu thang để làm hồ cá - tiểu cảnh có nước sao cho phù hợp với phong thủy và tiện dụng trong sinh hoạt hằng  ngày.

Theo Thanh Niên

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo