Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những câu hỏi về làm đẹp

16:25:10 02/04/2008

Từ móng tay cho đến tóc, cơ thể và khuôn mặt… hành trình làm đẹp quả có nhiều công phu. Hãy tham khảo 13 câu hỏi dưới đây và nghe các chuyên gia trả lời.
 
Làm sao để móng tay luôn khỏe mạnh?

Trước khi chọn màu sơn móng, bạn hãy chọn một sản phẩm làm khỏe móng và dùng thường xuyên trước khi sơn móng một tuần. Bạn hãy dùng hàng ngày,  bôi một lớp thuốc làm khỏe móng và đặc biệt chú ý phần móng ở trên cùng. Sau khi dùng sơn móng cả tuần thì nên dành 2 ngày nghỉ chăm sóc móng đặc biệt. Trước khi sơn móng hãy massage móng tay bạn bằng 1 viên vitamin A.

Làm thế nào để lớp sơn móng không tróc ra?

Hãy đánh bóng móng tay trước khi sơn vì sản phẩm sơn móng sẽ bám chắc trên bề mặt trượt mịn hơn. Sau khi sơn dùng một lớp sơn bảo vệ móng.

Tôi phải nhuộm tóc thế nào để trông mái tóc có vẻ dày hơn?

Hãy nhuộm màu theo lớp tóc. Nhuộm tóc màu sáng ở lớp trên. Màu trung và tối hơn ở lớp tóc dưới. Việc này sẽ giúp tóc bạn có nhiều sâu do cảm giác dày hơn.

Cách đơn giản nhất để có thể biết được loại da của mình?

Rửa mặt và đi ra ngoài trời sáng với một chiếc gương lớn. Kiểm tra bằng cách để gương sát gần, bạn sẽ quan sát được vùng da mịn, những vùng có sắc tố, những vùng sáng hay vùng da khô. Bạn sẽ thấy rõ làn da của mình, đôi khi chỉ trên khuôn mặt cũng tồn tại nhiều vùng da khác nhau.

Tại sao phấn nền không giữ được lâu?

Bạn hãy chọn phấn nền dựa trên loại da của bạn chứ không phải dựa vào màu sắc. Trước khi dùng phấn nền hãy massage da mặt, sau đó dùng kem dưỡng ẩm vỗ nhẹ lên khuôn mặt sẽ tạo độ bám bền hơn cho các sản phẩm trang điểm.

Tại sao trang điểm mắt khiến mắt tôi luôn bị bẩn và bết dính?

Bạn có thể đã dùng san rphẩm trang điểm có chất lượng kém làm lem bẩn, cũng có thể bạn đã chuốt mi quá nhiều khiến mi bị vón cục, hoặc dùng quá nhiều kem trang điểm vùng mắt. Hãy dùng chì kẻ mắt dạng bột thay vì loại chì sáp dễ tan, dễ vỡ.
 
Tại sao một sản phẩm làm đẹp ưa thích bỗng nhiên có thể gây phản ứng với da?

Có thể là do bạn đã dùng sản phẩm theo một cách sai khiến biên giới tự nhiên của da bị phá huỷ. Ví dụ như bạn đã rửa mặt với sữa rửa mặt và kỳ cọ quá mức, khi dùng sản phẩm trang điểm có thể gây phản ứng. Hoặc cũng có thể do sự thay đổi về thời tiết. Thời tiết lạnh hơn khiến da khô và nứt nẻ thì những sản phẩm quen thuộc cũng có thể gây phản ứng. Sau đó là những nguyên nhân như: đồ trang điểm của bạn đã hỏng, thành phần trong da thay đổi vì những nguyên nhân bên trong.

Làm sao để biết được một sản phẩm làm đẹp đích thực là sản phẩm chăm sóc da hữu cơ như đã quảng cáo?

Để chắc chắn một sản phẩm làm đẹp có thành phần hữu cơ, bạn hãy tìm những biểu tượng của các tổ chức như Soil hay Organic, Farmer&Grower trên nhãn sản phẩm.

Tại sao tôi lại có những vòng tròn tối quanh mắt?

Một vài người có hốc mắt sâu với một lượng mỡ mắt bao quanh vùng mắt càng làm cho những vòng tối quanh mắt dễ nhận biết hơn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. Chúng có thể do dị ứng, do mệt mỏi, hoặc dinh dưỡng kém. Nếu càng để lâu, tình trạng có thể càng tệ hơn. Có một loại axit có tên là hyaluronic thường được sử dụng trong các thẩm mỹ viện để tiêm và loại bỏ chúng.

Tại sao vùng da ở đầu gối và khuỷu tay luôn sần sùi và khô ráp?

Vùng da ở đầu gối và khuỷu tay được coi là vùng sa mạc của tòan bộ cơ thể vì nó có quá ít chất béo dưới da. Bạn hãy dùng bàn chải để loại bỏ các tế bào chết, dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên có thể khiến vùng da này mềm mại hơn.

Tại sao một số mùi hương nước hoa rất tuyệt vời với người này nhưng lại không hợp với tôi?

Mùi hương trên da và cơ thể mỗi người rất khác biệt, như vân tay vậy. Và nó hòa hợp rất khác nhau với từng loại nước hoa. Ngoài ra, nước hoa cũng tác động trên cơ thể bạn thông qua những gì bạn ăn hoặc uống.

Tại sao da nâu nhân tạo lại hay mất màu theo từng mảng?

Thời gian gần đây, nhuộm da nâu là mốt của nhiều người. Mặc quần bó sát hoặc những vùng da khô sẽ mất màu trước, vì vậy, có hiện tượng mất màu theo từng mảng. Hãy tắm thật sạch và thật kỹ trước khi nhuộm màu da nâu. Sau đó, hãy dùng một lớp kem dưỡng thể lên tòan bộ cơ thể. Tránh mặc quần quá bó sát sẽ giúp làn da mới bền màu.

Kem chống nắng lý học và chống nắng hóa học khác nhau ở điểm nào?

Kem chống nắng hóa học là loại kem có chứa thành phần hóa học có khả năng hấp thụ hoặc chuyển hóa ánh sáng do các phản ứng hóa học.

Chống nắng lý học là việc tạo ra hàng rào ngăn cản và phản xạ lại tia UV.

Nếu da bạn nhạy cảm, bạn có thể sẽ thích kem chống nắng lý học hơn. Kem chống nắng hóa học thường ít có tác dụng chống năng shơn các chất chống nắng lý học. Trên thực tế, người ta thường kết hợp 2 loại trên để làm ra một loại kem chống nắng có hiệu quả cao hơn.

Theo Mỹ Phẩm

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo