Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chuẩn bị cho bé đến trường

13:48:50 23/05/2008

Khi đến tuổi đi học, bé cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về cuộc sống. Lên kế hoạch trước khi thực hiện sẽ giúp bé nắm bắt công việc và đề phòng những gì không hay xảy ra.

1. Hỏi bố mẹ cách sử dụng điện thoại như thế nào? Những số điện thoại nào cần ghi nhớ? Khi gặp tình huống cấp bách bé nên gọi điện thoại cho ai? Hãy chú ý ghi lại và luôn mang theo bên mình số điện thoại của những người thân cận (anh em, chú bác, hàng xóm gần nhà...) đề phòng khi có việc khẩn cấp.

Đề nghị bố mẹ dạy cách gọi điện thoại cho cảnh sát, cứu hỏa, trung tâm y tế và cách tìm kiếm thông tin để yêu cầu được giúp đỡ là như thế nào?

2. Hỏi xem bố mẹ muốn bé làm gì khi bố mẹ vắng nhà. Cách sử dụng những thiết bị điện trong gia đình sao cho an toàn nhất? Nếu có khách hay người lạ đến hỏi thì bé nên xử trí ra sao?

3. Bé hãy nhớ thật chính xác địa chỉ nhà mình: số nhà, ngách, tên đường, phường, quận… để khi có nhỡ xảy ra sự cố nào đó, bé hoặc một người nào đó có thể liên lạc với bố mẹ nhanh chóng và dễ dàng.

4. Bé hãy cư xử thật lễ phép với tất cả mọi người trong gia đình, ở trường và ngoài xã hội. Có như vậy dần dần bé sẽ rèn cho mình sự tự tin, tính hòa đồng và lòng trắc ẩn.

5. Hỏi cha mẹ cách tự cấp cứu (hoặc giúp đỡ bạn) khi gặp phải những tai nạn nhỏ như bỏng, ngã, chảy máu mũi… và chuẩn bị sẵn trong người một tuýt thuốc mỡ, vài miếng băng đề phòng khi bị xây xát tay chân.

6. Bé nên chia sẻ những vấn đề mình thấy ở trường, lớp mà mình còn khó hiểu với cha mẹ để có được những lời giải đáp hợp lý, điều gì cần góp ý, điều gì cần cảm thông để bản thân luôn được hòa đồng với tất cả các bạn cùng lứa.

7. Một số bé được bố mẹ cho phép đi xe đạp đến trường, vì vậy bé hãy hỏi thật kỹ bố mẹ cách sử dụng, luật giao thông để đi xe sao cho an toàn nhất. Để cẩn thận bé hãy tập đi trước cùng với bố ở những con phố vắng để nắm rõ phần đường quy định, các loại biển báo và quan sát các phương tiện khác khi định sang đường...

8. Bé hãy cố gắng độc lập suy nghĩ và tự giác trong mọi công việc. Tính tự giác sẽ giúp bé biết suy nghĩ về những việc mình làm và đưa ra các lựa chọn đúng đắn trước mọi tình huống. Từ đó, bé sẽ xây dựng được tính cách cá nhân, tự nhận biết được mọi sự việc và phát huy những phẩm chất tốt đẹp.

Theo EVA.VN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo