Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cùng bé đọc sách

09:35:50 28/05/2008

Đọc sách cùng bé là một hoạt động bổ ích giúp bé phát triển về mặt nhận thức và tạo mối quan hệ gắn bó giữa bạn với bé yêu. Thông qua hoạt động này bạn cũng có thể biết được những thiên hướng cũng như năng lực học hỏi của bé để khuyến khích bé phát huy. Dưới đây là một số gợi ý để bạn và bé có được những giờ phút đọc sách với nhau thật thú vị:

1. Hãy đặt cuốn sách ở một nơi dễ thấy trong nhà ngay khi bạn mới mua về. Hoặc bạn tự thiết kế một nơi đặc biệt dành riêng cho những cuốn sách mà bạn đọc cùng với bé, thậm chí trang hoàng nơi ấy thật xinh xắn.

2. Cùng bé trò chuyện về tựa đề của sách, ngay cả khi bạn và bé đang đi trên đường. Bạn có thể hỏi bé xem bé hiểu như thế nào về tựa đề ấy hoặc bé nghĩ quyển sách sẽ viết về điều gì.

3. Xem qua bìa sách và hỏi ý các thành viên trong gia đình xem liệu những hình ảnh trang bìa có thể gây được ấn tượng gì với bé.

4. Hãy trao đổi với bé về bất cứ điều gì bé biết về chủ đề của cuốn sách.

5. Cùng bé thảo luận về những điều bé và bạn quan tâm hoặc có thể học được từ cuốn sách mà cả hai đang đọc.

6. Mở sách ra và liếc nhìn qua một vài hình ảnh trong sách. Sau đó nói lên ý kiến của mình về những gì mà các hình ảnh đó gợi lên nơi bạn với bé.

7. Cùng bé khám phá những phần khác của sách: tựa đề từng trang, lời tựa ở từng chương mục, những trang cuối cùng trong đó. Cách này sẽ giúp bé học được cách đọc tổng quát để nắm kiến thức. Đây cũng là phương pháp hỗ trợ nhiều cho bé khi đọc sách giá khoa trong nhà trường.

8. Thảo luận về tác giả cuốn sách. Hãy trao dổi cùng bé xem liệu bạn hay bé đã từng đọc tác phẩm nào của tác giả này hay chưa.

9. Khi bắt đầu đọc sách, bạn nên hướng dẫn bé ghi chú ra giấy những từ mới hoặc khó mà bé cần chú ý để thưởng thức nội dung cuốn sách một cách trọn vẹn. Bạn có thể viết chúng ra một tờ giấy nhỏ rồi dán lên tủ lạnh, như vậy bé sẽ thấy những từ ấy thường xuyên và ghi nhớ. Sau đó hãy khuyến khích bé sử dụng các từ ấy trong sinh hoạt hay học tập hằng ngày. Hoặc bạn dán chúng lên những que nhỏ, đặt những que ấy vào một cái ly và cùng bé chơi trò “đố chữ” trong khi làm bữa tối.

10. Đọc một vài trang sách rồi dừng lại hỏi ý bé xem bé nghĩ những gì sẽ diễn ra tiếp theo.

11. Khi đã đọc hết cuốn sách, hãy gợi ý để bé đưa ra những kết thúc khác với những gì bé đọc được. Nếu bé biết viết, hãy đề nghị bé viết ra những phần kết có thể có cho câu chuyện theo suy nghĩ riêng của bé.

Theo WTT (Teachersandfamilies)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo