Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Trang trí phòng đón bé

15:34:50 27/10/2013

Nếu có điều kiện, mẹ nên trang trí phòng riêng cho bé thật khoa học và thẩm mỹ. Nếu không, mẹ có thể chuẩn bị một chiếc cũi dành cho bé, đặt trong phòng cha mẹ. Mẹ nên thường xuyên vệ sinh phòng bé sạch sẽ để tránh những mầm bệnh nguy hiểm.

Cửa

Theo phong thủy, mẹ cần lưu ý phòng ngủ bé sẽ không tốt nếu có quá nhiều ánh sáng hoặc ngược lại quá ít ánh sáng.

Mẹ nên đảm bảo phòng bé tối thiểu có một cửa chính và một ô cửa sổ nhỏ để giữ cho không khí trong phòng luôn được lưu thông. Mẹ có thể sử dụng rèm cửa chất liệu tốt cho bé. Mẹ có thể mua rèm cửa có hình khối hoặc kẻ ô. Bé sơ sinh rất thích thú với những đồ đạc có khối hình đối lập nhau như trắng – đen hay trắng - đỏ.

Tường

Mẹ có thể lựa gam màu sáng, ấm thể hiện sự vui tươi. Khi muốn kết hợp màu sắc, mẹ nên chọn những gam màu tương đồng với nhau như xanh lá cây và xanh da trời, hồng và vàng hoặc trắng và màu be…

Mẹ nên chọn màu tường sao cho không làm nhức mỏi mắt bé. Mẹ không nhất thiết phải treo quá nhiều tranh hoặc đặt nhiều đồ chơi trong phòng. Vì bé còn nhỏ nên điều kiện vệ sinh và nhiệt độ trong phòng là những yếu tố cần thiết nhất.

Ngoài ra, nếu mẹ đang tu sửa lại căn phòng để đón bé sắp chào đời, mẹ nên trang trí phòng trước đó sao cho khi đón bé từ bệnh viện về nhà, bé không thể ngửi thấy mùi sơn nữa.
Nếu mẹ chưa chắc chắn là trai hay gái thì hãy trang trí căn phòng bé sơ sinh với màu trung tính như màu kem, màu hoa cà, xanh lá cây hoặc vàng nhạt. Sơn pha chì sẽ làm hại bé; vì vậy, mẹ hãy chọn sơn ít mùi, không độc cho phòng bé. 

Nếu mẹ không có thời gian trang trí, sơn sửa lại phòng, mẹ có thể dùng giấy dán tường. Hãy nhắm mắt tưởng tưởng về bé trong tương lai, hình dung loài hoa bé thích, đội bóng bé yêu để trang trí những bức tường đó.

Cũi hoặc giường cho bé

Mẹ xác định vị trí để giường cũi, đồ chơi, sao cho hợp lý nhất trong phòng bé sơ sinh. Mẹ nên chọn loại cũi chắc chắn, có thành cao và có thể dùng màn che phủ. Mẹ cũng nên chọn cũi có chiều cao phù hợp với mẹ. Không nên đặt cũi của bé gần cửa sổ và lò sưởi vì hai thứ này sẽ làm khô da bé.

Nếu cho bé nằm giường, mẹ không nên kê giường đối diện cửa chính vì vi phạm quy tắc phong thủy.

Giường ngủ của bé cũng không nên kê trực diện với cửa sổ của phòng ngủ vì đó là nơi tận thu ánh sáng khiến giấc ngủ của bé bị gián đoạn.

Đặc biệt, khi cho bé ngủ không nên đặt bé trong tư thế “đối đầu” với bức tường của phòng tắm (nhà vệ sinh).

- Đệm: Mẹ nên chọn mua loại đệm bằng chất liệu mềm, tự nhiên, tránh những sản phẩm có pha nilon

- Ga trải giường và chăn: Mẹ nên chọn loại mềm mỏng, sờ thấy nhẹ tay. Tránh những loại có hoa văn, họa tiết rườm rà có thể khiến bé bị đau hoặc xước da.

- Gối: Mẹ nên tránh những loại quá mềm hoặc quá cứng cho bé.

Vật dụng khác

Để trong phòng bé một chiếc đồng hồ hoặc một bóng điện mờ khi ngủ, một chiếc đài nhỏ cũng là một gợi ý tốt cho mẹ

Nhiều cha mẹ thường lựa chọn chủ đề con vật để trang trí cho phòng bé nhưng chỉ nên chọn những con vật có tính hiền lành, thân thiện với con người hoặc những nhân vật hoạt hình bé yêu thích như thỏ, mèo, chó…

Không nên chọn mãnh thú hoặc những con vật hung dữ như hổ, sư tử… vì sẽ gây cho bé tâm lý sợ hãi cũng như những ấn tượng không cần thiết.

Ngoài ra, cũng không nên chọn những biểu tượng gươm, đao, kiếm… để trang trí phòng bé.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo