Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hồng Nhung: Đặt niềm tin 100% vào Cát Tường

08:28:10 14/12/2013

Sau quyết định làm dậy sóng dư luận trong đêm Bán kết 'Giọng hát Việt' vừa qua, Hồng Nhung đã chọn cách im lặng. Lần đầu tiên, trước đêm Chung kết, chị đã chia sẻ về những ồn ào này.

Tôi đang sử dụng đúng quyền của mình

- Việc chị quyết định chọn Cát Tường vào đêm chung kết, loại Hà Linh làm nổi sóng dư luận mấy ngày qua. Cá nhân Hà Linh cũng liên tiếp lên tiếng bênh vực chị, cô ấy kêu gọi mọi người đừng "ném đá" chị. Về sự việc này, khi đưa ra quyết định chị có lường trước được cơn bão dư luận nhắm vào mình không?

- Thật ra tôi không muốn thanh minh bất cứ điều gì mà chỉ mong những khán giả không vui với quyết định này hiểu đúng thông điệp của tôi. Chúng ta đang cùng chơi với nhau một cuộc chơi mang tính giải trí lớn, và điều mà chúng ta cần tôn trọng tuyệt đối chính là luật của cuộc chơi. Có những phần thi quyền lựa chọn thuộc về khán giả, và cũng có những phần thi quyền lực nghiêng về phía người huấn luyện viên. Nếu trong luật đã quy định như vậy thì khi nào tôi còn đang sử dụng đúng quyền của mình thì mọi người vẫn đang được tôn trọng đúng mức.

Những người yêu mến Hà Linh sẽ không thích quyết định của tôi, nhưng ngược lại những người yêu mến Cát Tường sẽ đồng cảm với tôi. Con số 100% mà tôi dành cho Cát Tường như đã được nói rất rõ trên sóng truyền hình, tôi không muốn chấm điểm tỉ mỉ hơn thua 2 học trò của mình vì cả 2 đều thành công với âm nhạc của riêng mình, và đều thành công trong chính phong cách mang tinh thần của cả đội Hồng Nhung, đồng thời đúng với tiêu chí của cuộc thi.

Thông điệp của tôi là Cát Tường là hình ảnh tài năng mới, chỉ khi đến với Giọng hát Việt, khán giả mới bắt đầu biết đến em, và cũng chính từ sân khấu này, hình ảnh nghệ sĩ của em bắt đầu được hình thành. Chính vì vậy, tôi đặt 100% niềm tin của mình vào em. Còn nói về sự tôn trọng khán giả, sự nghiệp bao nhiêu năm và cái tên của tôi đã nói lên tất cả chứ không cần một số ý kiến truyền thông đánh giá qua quyết định vừa rồi.

Hồng Nhung và Cát Tường,

- Nhưng có ý kiến cho rằng chị bị "áp lực ngầm" nên mới đưa ra quyết định "chẳng giống ai" như vậy? Bởi theo một bộ phận khán giả thì cuộc thi Giọng hát Việt năm nay không còn độ thu hút như năm ngoái. Và gây sự chú ý để tăng rating là điều người ta có thể suy luận. Chị nói gì về điều này?

- Thật lòng, không có áp lực nào bắt tôi làm được những điều ngược lại với tôn chỉ của mình, chỉ có điều họ có thuyết phục được tôi hay không thôi!The Voice xem sự hấp dẫn và văn minh trong âm nhạc của các tài năng trẻ làm đích hướng đến, vì thế có thể "rating" sẽ thay đổi theo từng mùa, vì làm sao chúng ta có thể kiếm ra được nhiều tài năng lớn trong một thị trường nhỏ lại liên tục như thế. Chúng tôi, những người ngồi ghế huấn luyện viên chỉ mong muốn mang lại một tinh thần âm nhạc văn minh và tử tế thông qua việc giới thiệu thế hệ mới kế thừa. Còn những việc khác ngoài âm nhạc để thu hút "rating" thì không phải trách nhiệm của tôi rồi.

Không đặt gánh nặng vương miện trên vai học trò

- Quan sát cộng đồng mạng tôi nhận thấy rằng không phải ai cũng chê trách chị tại sao không chọn Hà Linh mà lại là Cát Tường bởi theo cảm nhận chủ quan của nhiều người thì có lẽ bởi chị nhìn thấy sự tiến bộ và cảm xúc thật mà Cát Tường thể hiện trong đêm bán kết. Còn với chị, đến thời điểm này có tiếc nuối điều gì về sự lựa chọn dành cho Cát Tường không?

- Chưa có chương trình nào mà tôi lại phải vất vả và dành nhiều tâm sức thời gian (suốt gần 6 tháng) cho nó như The Voice. Và sau một quá trình dài kề cận với những học trò của mình như thế, công chúng cứ yên tâm rằng tôi là người hơn ai hết biết được sự lựa chọn nào là phù hợp nhất cho đội của mình ở đêm chung kết. Một giọng hát hay điêu luyện chưa phải là tất cả, cao hơn hết phải là sự hấp dẫn thu hút của một tư duy âm nhạc mới, văn minh, tràn đầy sức sống và có khả năng truyền cảm hứng. Cát Tường có thể không phải là sự lựa chọn hoàn hảo nhưng là sự lựa chọn tốt nhất mà tôi có thể gửi gắm tinh thần và hi vọng của mình vào thế hệ tiếp theo, ít nhất là trong khuôn khổ The Voice!
 

Hồng Nhung và Hà Linh.

- Mặc dù đang bị áp lực vì được đi tiếp nhưng rõ ràng theo đánh giá của tôi thì Cát Tường có "gu" riêng và so với 3 đối thủ còn lại Hoàng Tôn, Hạ My và Thảo My. Chị dự đoán ra sao về cơ hội của Cát Tường trong đêm chung kết? Chị sẽ có "chiêu" gì đặc biệt để "gà" của mình tỏa sáng đúng thời điểm?

- Cảm ơn ưu ái của nhà báo dành cho học trò của tôi. Đã đến đêm cuối cùng của chặng đường khá dài, tôi chỉ muốn Cát Tường đầy đủ sức khỏe, trí lực và đặc biệt là cảm xúc để thăng hoa với 3 tác phẩm âm nhạc mà tôi đã cân đo đong đếm rất kỹ cho em. Tôi không đặt gánh nặng vương miện quán quân trên vai học trò của mình, vấn đề là hát có hay và được khán giả yêu mến hay không. Người thắng cuộc là người được vote nhiều nhất trong đêm Chung kết. Mà đôi khi bản chất của việc bình chọn cũng chưa chắc phụ thuộc vào khán giả tất cả đúng không?

- Trong khi Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng luôn biết cách tạo cơ hội để các học trò trong cuộc thi Giọng hát Việt xuất hiện trong các đêm nhạc lớn mà có họ tham gia thời gian qua thì chị có vẻ như không quan tâm đến điều này. Vì sao thế?

- Cái mà tôi dành tặng những học trò của mình là kinh nghiệm và tư duy âm nhạc, còn chính họ sẽ tự chinh phục công chúng và thị trường bằng chính tài năng của mình. Khán giả không thể vì thương yêu Hồng Nhung mà sẽ hâm mộ "tiện thể" học trò của tôi. Hơn nữa, những học trò của tôi là những người tự trọng, họ cũng sẽ không cần những điều ấy. Nhưng chắc chắn, sau The Voice, tôi và những "đồng nghiệp" mới này sẽ có nhiều cơ hội biểu diễn cùng nhau trong những chương trình âm nhạc chất lượng. Tôi tin vào điều ấy!

Đồng đội tố Hà Linh mua vote

Trong một bài phỏng vấn đăng tải chiều ngày 13/12, thí sinh Đỗ Thành Nam (đội Hồng Nhung) thẳng thẳn cho rằng quyết định của Hồng Nhung là đúng: "Vì 100% là tổng cộng số điểm của 14 người còn lại trong đội Hồng Nhung dành cho Cát Tường, để Tường vào chung kết. Hà Linh đã mua vote để loại những người còn lại, đó là sự thiếu tốn trọng chúng em và khán giả của chúng tôi.

Vì thế mà chúng tôi không thể dành số vote đó cho Hà Linh được. Chị Nhung luôn chia đều cơ hội cho mọi người. Đó là cái giá Hà linh nhận được thôi. Đánh mất giá trị thật để ôm vào mình 68,5 % lượng vote vậy thôi".

Thí sinh Đỗ Thành Nam và HLV Hồng Nhung.

Để khẳng định việc Hà Linh "mua vote" là có thật, Thành Nam đã chia sẻ: "Trong hôm top 5 đêm livshow trước có tôi thi, trước khi lên sân khấu, ban tổ chức có thông báo là Cát Tường và Âu Bảo Ngân là 2 người  có số vote cao nhất. Chị Nhung nói sẽ chọn tôi vào vòng an toàn. Và chuẩn bị chu đáo cho Hà Linh và Nhật Minh hát sing off. Nhưng khi lên sân khấu, mọi thứ thay đổi chỉ trong vòng 30 phút.

Hà Linh bất ngờ được số vote cao, chị Nhung đành chọn Âu Bảo Ngân, để tôi và Nhật Minh hát sing off trong khi tôi chưa được chuẩn bị chu đáo.

Bản thân Hà Linh cũng nói bóng gió việc này trước mặt mọi người trong đội khi chuẩn bị bài. Có lần Hà Linh đã hỏi thẳng chị Nhung: ‘Vòng này em có nên đổ vote (mua lượt bình chọn) không?’ Chị Nhung dứt khoát không đồng ý. Nhưng Hà Linh vẫn làm".

Anh cho rằng, HLV Hồng Nhung quyết định "đá văng" Hà Linh là đúng, vì đàn chị đã "mua vote".

Thí sinh này cho biết, bản thân nữ HLV Hồng Nhung sau khi biết chuyện đã nói với một đại diện của VTV. "Nhưng Hà Linh là người của Sao mai, với lại cả núi tiền đổ vào thì chúng tôi cũng chịu. Cát Tường hát hôm thi bán kết 2 vừa rồi cũng khóc hát hỏng trên sân khấu, một phần vì biết điều này!".

Đỗ Thành Nam còn chia sẻ, quyết định của Hồng Nhung trong đêm thi vừa rồi là hậu quả của việc "tức nước vỡ bờ", vì không chịu đựng được nữa nên đã "bung" ngay trên sân khấu.

Khi nói ra điều này, thí sinh họ Đỗ khẳng định: "Đến chị Nhung còn không sợ thì tôi có gì mà sợ. Với lại tôi thẳng tínhnên gặp người giả tạo là tôi không giả lả được. Chúng tôi cũng hy sinh cho Hà Linh rất nhiều. Vì ai cũng nghĩ Hà Linh it bình chọn vì không có thiện cảm của khán giả. Nhưng Linh làm hỏng hết ý tốt của mọi người".

Ngay sau khi bài phỏng vấn được đăng tải và khiến cộng đồng mạng xôn xao, Hà Linh ngay lập tức đã đăng đàn trên trang cá nhân "đáp trả" lại đàn em Đỗ Thành Nam.

Bất ngờ bị đàn em lên báo "tố" vì đã "mua vote", Hà Linh cũng đăng đàn trên trang cá nhân để "lên mặt dạy đời".

Trên trang cá nhân, cô viết: "Nam ạ, em nên biết suy nghĩ cho thấu đáo trước khi khẳng định và tố cáo người khác, vì nếu không chị có thể kiện em vì tội vu khống làm ảnh hưởng danh dự chị đấy. Em biết thế nào là "mua vote", "đổ vote"?

Chị đã từng tham gia Bài hát yêu thích năm ngoái và công ty kiểm toán họ còn gọi đến những thuê bao đã nhắn tin bình chọn cho chị để kiểm tra xem có phải sim rác hoặc hack không. Tất cả số lượng vote đều được công ty kiểm toán, VTV và Cát Tiên Sa nắm giữ. Họ đương nhiên không để yên cho ai có ý định làm điều sai nguyên tắc! Đây không phải trò chơi, mà là vấn đề tiền, tiền và rất nhiều tiền, danh dự, danh dự và rất nhiều danh dự!

Em có biết VTV và Cát Tiên Sa là ai không, có biết format chương trình trị giá bao nhiêu triệu USD không, có biết danh dự của một cơ quan mang tầm quốc gia và một công ty truyền thông lớn đến vậy, liệu họ có để yên cho những việc sai trái như vậy chỉ vì chị là "người của Sao Mai" hay không?

Còn nếu thật sự chị có ý định mua vote thì chị chẳng bị thần kinh mà đi hỏi chị Hồng Nhung trước mặt cả đội (chính là các em, những người mà theo lẽ đương nhiên là đối thủ của chị, mặc dù chị chẳng hề nghĩ vậy) như em đã nói, em nhé!

Top 4 The voice đội Hồng Nhung, trong đó có Đỗ Thành Nam

Có nhớ hôm chuẩn bị đi về Hà Nội, em còn đúng 100 nghìn trong túi, không đủ tiền đi taxi ra sân bay. Em than nghèo, em định vay chị tiền, chị lại quen xài thẻ nên ít tiền mặt, nhưng chị đã dốc hết túi xem còn bao nhiêu tiền mặt thì cho em hết không? Lấy oán báo ân (mặc dù nó nhỏ đến mức khó có thể gọi là ân), em có nghĩ đến sau này em sẽ phải đối diện với lương tâm mình thế nào không?

Chưa kể đến việc, lời vu khống của em không chỉ ảnh hưởng đến chị mà còn đến chị Hồng Nhung, Cát Tiên Sa và VTV. Em nói vậy khác gì nói họ thấy sai mà nhắm mắt làm ngơ? 

Cái núi tiền mà em nói, với họ chỉ là bạc lẻ thôi, em có hiểu không?

Bớt sân si đi em nhé!"

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo