Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nửa năm che giấu thai giả của cô gái bắt cóc

16:36:10 14/01/2014

Trâm lên tới 14kg, độn bụng, lảng tránh khi nhà chồng hỏi về thai nhi. Cô con dâu cũng chuẩn bị quần áo, tã lót cho em bé như người sắp làm mẹ.

Ngày 13/1, Công an quận 7 (TP HCM) đã tạm giữ hình sự Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) để điều tra hành vi Chiếm đoạt trẻ em. Nghi can này thừa nhận để “hợp thức hóa” đứa bé mình bắt cóc, cô đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng suốt nhiều tháng.

Theo Trâm, ngày làm đám cưới với anh Vũ (27 tuổi) vào tháng 4/2013 thì cô đã mang thai khoảng 4 tuần. Cả gia đình chống đều xác nhận điều này bởi Trâm có giấy khám thai mang tên mình khiến đám cưới phải diễn ra gấp rút.

Trâm khai nhận giấu việc có thai. Ảnh: An Nhơn.

Những ngày tháng đầu tiên, Trâm liên tục bị thai nghén hành hạ, ói mửa liên miên khiến bà ngoại và mẹ chồng lo lắng. Hàng tháng, cô đi khám thai bình thường và được các bác sĩ siêu âm cho biết “bé giống mẹ”. Ngầm hiểu được mình mang thai bé gái, Trâm thông báo cho cả gia đình chồng biết. Dù hy vọng có đứa cháu trai "đích tôn" nhưng khi biết con dâu sẽ sinh bé gái, cha mẹ Vũ và mọi người vẫn vui vẻ. "Đứa sau nó sinh con trai còn tốt hơn. Đúng điểm 10 gia đình" - mẹ chồng Trâm cũng thường nói vậy khi có người hỏi về con dâu.

Lúc mới yêu và sau khi cưới, Trâm và Vũ thường hay gây gổ vì chồng hay nhậu nhẹt, đi đêm về hôm. Tuy nhiên, khi cái thai ngày càng lớn thì chồng càng tỏ ra quan tâm, chiều chuộng vợ hơn. Anh tu chí làm ăn, hùn hạp với em rể mở tiệm Intrenet ngay tại nhà để kiếm đồng ra, đồng vào.

Trâm cũng ăn nhiều và tăng cân nhanh như các bà bầu khác. Tính đến thời điểm gần nhất cô tăng đến 14kg. Vũ vẫn thường chở vợ đi khám thai để nắm tình hình nhưng hầu như không bao giờ đi chung vào phòng khám. Theo bà Tuyết (45 tuổi, mẹ chồng Trâm), trong những câu chuyện đùa, thấy vợ hay giận dỗi, cậu này quát: “Làm sao thì làm, để hư thai là tui bỏ cô luôn”.

Thời gian sau này, bà Tuyết thấy con dâu thường tự đi khám bầu, không cần nhờ chồng đưa nữa. Thời điểm này, em gái Vũ cũng có thai, rủ chị dâu cùng khám tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương nhưng Trâm luôn từ chối vì "chị khám tại nhà bác sĩ quen làm tại bệnh viện Từ Dũ". Mọi người hỏi về giấy khám thai, Trâm nói: "Con để ở nhà mẹ con rồi".

Khai với điều tra viên, Trâm thừa nhận đã bị sảy thai từ hồi tháng thứ 3 nhưng không dám nói sự thật. Để mọi người không chú ý, cô thường độn bụng. Đi làm về đến nhà vào buổi tối, sau khi ăn cơm, Trâm lập tức lên phòng trên gác nghỉ ngơi và thường lẩn tránh nói về đứa con trong bụng.  

Từ những ngày tháng này, Trâm vạch ra nhiều kế hoạch để “qua mặt” cả nhà chồng và để níu kéo sự quan tâm, chiều chuộng của Vũ. Cô gái thừa nhận không phải lúc nào cũng trót lọt vì nhiều khi quên mất mình “đang mang thai”, vô tư đùa giỡn khiến bà ngoại của chồng phải nhắc nhở. Sang tháng thứ 7, Trâm sợ nhà chồng phát hiện và cũng để tìm cách đối phó nên xin nghỉ chế độ thai sản và đi mua quần áo, tã lót để chào đón đứa trẻ chào đời như bao người mẹ khác.

Đồ đạc và quần áo, tã lót được Trâm chuẩn bị dù thai đã mất. Ảnh: Kiến Tường.

Càng gần đến ngày sinh, ý nghĩ phải kiếm một đứa trẻ làm con mình càng thôi thúc trong đầu Trâm. Cô lân la đến Bệnh viện quận 7 gần nhà, nghe ngóng tình hình để lên kế hoạch thực hiện mưu đồ. Chiều 8/1, Trâm gọi điện cho mẹ chồng, báo: “Con sắp sinh nên nhập viện Từ Dũ”. Ngay sau đó cô tắt máy và thực hiện kế hoạch vào khoa sản Bệnh viện quận 7 để chờ thời cơ. Cô này lân la làm quen sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vừa sinh bé trai kháu khỉnh.

Đêm đó, Trâm nằm ở giường cạnh bên, lấy cớ đợi chị dâu đang ở phòng chờ sinh để tiếp cận sản phụ này. Sáng hôm sau, chờ chị Tâm vào nhà vệ sinh rửa bình sữa, cô bế em bé lẻn đi mất. Sau khi thay nhiều chuyến xe ôm, Trâm đón taxi quay về nhà mẹ ruột ở quận 7. Sau đó "mẹ mìn" ra chợ Lớn mua quần áo mới, sữa và về nhà ở xã Bình Hưng chăm sóc "con".

Trưa 9/1, bà Tuyết bất ngờ nhận được điện thoại cô con dâu bảo đang đi taxi về cùng con. “Tôi quá bất ngờ bởi đêm trước cả nhà tất tả chạy vào Từ Dũ tìm nhưng mãi chẳng thấy đâu. Tôi hỏi nó sinh ở đâu, nó vẫn khẳng định là ở Từ Dũ nhưng vì phòng ốc bẩn quá nên ôm con về nhà sớm” - bà Tuyết nhớ lại lúc đi đón cháu.

Bế bé trai trên tay, bà Tuyết có chút ngờ ngợ. Kết quả siêu âm là bé gái nhưng Trâm lại đẻ bé trai. Nhưng khi bà hỏi thì cô con dâu bảo “có thể siêu âm sai” và khẳng định không nhầm con người khác bởi “sinh bé ra là ý tá đặt ngay lên tay mẹ”.

Suốt 3 ngày ở nhà, bé trai được mọi người rất thương yêu. Trên gương mặt đứa cháu "nối dõi tông đường" có nhiều nét giống với ông nội. “Chắc lúc đó quá vui mừng nên nhà tôi không ai quan tâm mà chỉ lo chăm sóc cháu” - bà Tuyết kể.

Bà Tuyết cho hay đến khi đọc báo thấy nói đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh, nghi phạm là nữ bà cũng nghi ngờ. Xâu chuỗi những nghi vấn, căn cứ từ bức ảnh phác họa chân dung nghi can bắt cóc và cuối cùng phát hiện ra Trâm cũng có chiếc áo khoác xám thì bà Tuyết quyết định hỏi thẳng con dâu. Thấy Trâm bật khóc thừa nhận toàn bộ, ôm ghì thằng bé vào lòng, bà Tuyết cũng không cầm được nước mắt. Ngay sau khi nhận được điện thoại của cảnh sát yêu cầu động viên con dâu ra đầu thú, bà đã khuyên nhủ Trâm rất nhiều.

Một cán bộ điều tra Công an quận 7 cho biết, có lúc Trâm khai sảy thai từ tháng thứ 3, nhưng có khi lại bảo mất con từ tháng thứ 6. Ngoài ra, những lời khai này cũng có nhiều chỗ mâu thuẫn khác nên cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo