Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đặt bom trong gói quà sinh nhật

13:52:10 15/01/2014

Kiểm tra hộp quà sinh nhật con, anh Tỉnh thấy một chiếc cassette mini. Vừa cắm điện nghe thử, chiếc đài phát nổ khiến anh mất mạng.

Ngày 14/1, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tung lực lượng lần theo các manh mối nhằm sớm tìm ra kẻ chủ mưu vụ ám sát bằng thuốc nổ khiến ba người trong một gia đình thương vong. Chân dung nghi phạm dần hé lộ khi một người hàng xóm bị tạm giữ thẩm vấn, vài người khác bị nhà chức trách triệu tập lấy lời khai.

Căn nhà nơi xảy ra vụ nổ khiến anh Tỉnh thiệt mạng. Ảnh: Lam Sơn.

Tối 12/1, một vụ nổ lớn xảy ra tại gia đình anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi, trú ở bản Chè, xã Trung Tiến, huyện biên giới Quan Sơn, Thanh Hóa) khiến nam gia chủ thiệt mạng. Chị Đỗ Thị Lệ (29 tuổi, vợ anh Tỉnh) và con gái Đỗ Thị Thủy (11 tuổi) bị thương nặng.

Hai ngày sau khi vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra, người dân bản Chè vẫn chưa hết bàng hoàng. Quanh hiện trường, bà con dân bản tụ tập bàn tán xôn xao vì trong vùng chưa từng xảy ra vụ việc tương tự.

Chỉ tay về phía căn nhà nạn nhân, bà Lại Thị Thanh (72 tuổi, hàng xóm) bảo vẫn cảm thấy rợn người khi nhớ đến cảnh tượng sau vụ nổ đêm đó. Theo lời cụ bà, khoảng gần 20h, khi đang ngồi bán hàng thì một tiếng nổ chát chúa bất chợt vang lên như đánh bom. Dư chấn làm rung chuyển những căn nhà gần đó khiến các hộ dân quanh khu vực đều giật mình thảng thốt.

Chỉ cách nhà anh Tỉnh một con đường rộng chừng vài mét nên ngay khi vụ nổ xảy ra, bà Thanh là một trong những nhân chứng đầu tiên có mặt. “Vừa lúc cùng các con ùa ra đường, tôi nghe nhiều âm thanh hỗn loạn từ phía căn nhà của vợ chồng anh Tỉnh. Xen lẫn tiếng la hét kêu cứu là tiếng gào khóc thất thanh của phụ nữ và trẻ em không còn rõ lời” - cụ Thanh thuật lại.

Căn nhà mất điện tối om, trong ánh đèn pin loang loáng, dân làng trông thấy anh Tỉnh nằm gục trên vũng máu, thi thể nhiều phần bị cháy xém, một cánh tay bị đứt lìa… Phía phòng khách, trần nhà đổ sập, bàn ghế và nhiều thứ hàng hóa nằm ngổn ngang.

“Một cảnh tượng vô cùng hãi hùng. Chú Tỉnh khi đó nằm gục trên chiếc ghế, đầu cắm xuống đất, mất một cánh tay, thi thể không còn nguyên vẹn. Dưới nền nhà máu chảy thành vũng, quanh các bức tường nham nhở khói bụi lẫn da thịt nạn nhân...” - cụ Thanh nhớ lại cảnh tượng đêm án mạng xảy ra.

Chị Lệ và cháu Thủy được giải cứu ra khỏi đống đổ nát và đưa tới bệnh viện ngay sau đó. Sức ép vụ nổ khiến hai mẹ con chị Lệ bị chấn thương nặng.

Vụ nổ khiến nhiều đồ đạc trong nhà hư hỏng. Trên thành ghế, vết máu nạn nhân còn loang lổ. Ảnh: Lam Sơn.

Gia đình nạn nhân cho biết, chiều trước khi vụ nổ xảy ra, chị Lệ có nhận được một hộp quà từ chuyến xe khách chạy ngang ngõ. Bên ngoài gói quà có lời nhắn “Chúc mừng sinh nhật cháu Bờm” (tức cháu Đỗ Hữu Thắng, 7 tuổi, con trai anh Tỉnh) và có ghi rõ địa chỉ người nhận là gia đình ảnh Tỉnh nhưng không có tên người gửi.

Sau khi nhận gói quà, tưởng là của người thân ở quê Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) gửi mừng sinh nhật con trai vừa diễn ra trước đó vài ngày, nên chị Lệ liền điện thoại về quê hỏi người thân. Tuy nhiên, phía người thân đều khẳng định không phải quà của họ gửi. Gia đình chị Lệ dự định sáng hôm sau sẽ đón xe khách trả lại gói quà lạ vì nghi ngờ ai đó có thể đã gửi nhầm địa chỉ.

Tuy nhiên, bé Thủy tò mò muốn mở hộp quà nên anh Tỉnh chiều con gái. Sau bữa ăn, anh Tỉnh mở hộp quà thì nhìn thấy bên trong có một chiếc cassette mini. Bé Thủy một lần nữa giục cha mở đài nghe thử. Tuy nhiên, khi vừa cắm vào ổ điện thì chiếc đài phát nổ. Rất may, thời điểm xảy ra vụ nổ, bé Đỗ Hữu Thắng (con trai anh Tỉnh) đang sang nhà hàng xóm chơi nên thoát nạn.

Bà Lại Thị Thanh và dân bản Chè vẫn chưa hết bàng hoàng từ sau khi vụ nổ kinh hoàng xảy ra. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Hà Văn Định - Trưởng bản Chè cho biết, vợ chồng anh Tỉnh lập nghiệp ở đây khoảng 7 năm. Thường ngày, anh Tỉnh làm nghề sửa chữa xe máy còn vợ bán hàng tạp hóa. Họ sống rất hòa đồng với dân bản nên được mọi người rất quý mến. Khi nghe tin anh bị kẻ giấu mặt sát hại, bà con ai cũng xót xa. 

Cũng theo ông Định, vợ chồng anh Tỉnh rất chí thú làm ăn, họ không nợ nần, bài bạc hay mâu thuẫn tình ái gì. Về nghi vấn vụ ám sát, ông Định phán đoán, có thể xuất phát từ cạnh tranh làm ăn kinh doanh. “Ai đó đã lén cài thuốc nổ rồi âm mưu thảm sát gia đình anh Tỉnh” - ông Định nói và cho biết thêm, cách đây hơn 2 năm, giữa gia đình anh Tỉnh và một người hàng xóm cùng làm nghề kinh doanh có xảy ra mâu thuẫn.

Chiều 14/1, ông Lò Đình Múi, Bí thư huyện ủy Quan Sơn cho biết, theo nhận định ban đầu, đây là vụ án mạng có chủ đích được kích hoạt bằng thuốc nổ. “Hiện cảnh sát đang khoanh vùng những kẻ tình nghi, một số nghi can đã được cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai” - ông Múi nói và cho biết thêm, một người hàng xóm của gia đình anh Tỉnh đã bị tạm giữ. Anh này bị nhà chức trách tình nghi vì trước đó, giữa hai gia đình có xảy ra mâu thuẫn trong chuyện làm ăn, kinh doanh.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo