Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hà Tăng bị ‘ném đá’ khi loại thí sinh đi thi vì tiền thưởng

15:53:08 21/07/2014

Sau sự cố cầm ngược cờ Tố quốc khi xem trận Argentina - Hà Lan ở World Cup 2014, Tăng Thanh Hà lại khiến nhiều người nóng mắt vì loại một nam thi sinh nói đi thi MasterChef với mục đích chủ yếu để giành phần thưởng 500 triệu của chương trình.

Rất nhiều người cho rằng Hà Tăng không xứng tầm được ngồi vào vị trí ghế nóng của một cuộc thi về ẩm thực.

Theo ý kiến của nhiều dân mạng, mỗi người đi thi Master Chef vì những mục đích khác nhau. Có người đi thi Master Chef vì niềm đam mê nấu ăn, hoàn cảnh khó khăn hay muốn được nổi tiếng, song cũng có người do trở ngại trong công việc nên đi thi để giành lấy cơ hội khác hay giành phần thưởng phụ giúp gia đình.

Nam thí sinh bị Tăng Thành Hà thẳng tay loại là trường hợp như vậy.

Tăng Thanh Hà trong vai trò giám khảo khách mời của MasterChef.

Trước khi bước vào phần thi, anh chàng này thật thà chia sẻ: “Em là kỹ sư xây dựng. Nếu em nói em đam mê bếp có lẽ là lời nói hơi sáo rỗng. Công việc xây dựng hơi khó khăn. Em muốn tìm cơ hội khác ngoài xây dựng. Hy vọng đây là cơ hội”.

Sau khi nếm thử món ăn bò nướng ống tre của nam thí sinh này, Tăng Thanh Hà nhận xét: “Không biết bạn đến từ nơi nào, làm gì nhưng nếu bạn có niềm đam mê nấu ăn trong người thì bạn có làm gì đi nữa. Không là những món ăn phải nhà hàng 5 sao hoặc những món ăn đơn giản thôi, ngay cả trứng chiên nếu bạn có niềm đam mê, thả hồn vào và bạn thích thú với món ăn của bạn thì nó sẽ là món ăn khác”. Đó cũng là lý do Tăng Thành Hà thẳng thừng từ chối dành cho thí sinh “không có niềm đam mê ẩm thực” cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Bạn Shut… nhận xét: “Buồn cười quá. Mỗi người đi thi có một mục đích riêng. Cô là giám khảo ẩm thực thì nên nhận xét món ăn, ai lại đi dạy đời về nhân cách người thi như vậy. Ngay câu đầu tiên đã khinh thường người ta không cần biết người ta là ai như thế nào thì đến làm ban giám khảo làm gì. Câu từ dùng chả logic, nếu đọc kĩ chả biết Tăng Thanh Hà nói cái gì. Không có tài năng mà chỉ có đam mê thì thổi hồn bằng cách gì?

Đam mê và đi xa được hay không là chuyện của người ta, còn trong cuộc thi ngon thì cứ phải cho vào. Với người nghèo thì đam mê là cái gì sáo rỗng lắm. Cơ hội là cái họ tìm. Tăng Thanh Hà chưa đủ văn hóa để hiểu thí sinh này”.

Bình luận về vụ việc trên, nhà văn Đoàn Minh Phương viết: "Một người được mời làm giám khảo nghĩ mình vào vai giám khảo có nghĩa là mình hơn người đi thi về cả chuyên môn lẫn đạo đức thật sao? Làm giám khảo là được cấp giấy phép để phán xét những thứ mình không biết và lẽ ra không được chạm vào một cách trơ trẽn như vậy, thật sao?".

Khi làm giám khảo của Master Chef, Tăng Thanh Hà từng chia sẻ: “Tôi không phải là một đầu bếp chuyên nghiệp, nhưng có cùng niềm đam mê như các bạn, tôi dành một tình yêu rất lớn cho ẩm thực. Nhờ tình yêu đó, tôi đã đưa các món ăn của mình đến nhà hàng, đến với thực khách và đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách hàng. Tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp: Đam mê, luôn học hỏi và cố gắng hết mình thì các bạn sẽ thành công”.

Hình ảnh Tăng Thanh Hà trổ tài làm bánh tặng bạn.

Tuy nhiên, nhiều người có quyền nghi ngờ lời nói này khi xem một số ảnh Hà Tăng trổ tài làm bánh kem. Cụ thể hơn, ổ bánh sinh nhật mà Tăng Thanh Hà làm trông khá tệ dù đây là bánh cô làm tặng bạn thân từ khá lâu.

Vào thời điểm cô làm giám khảo của Master Chef, hình ảnh này lại bị "đào xới" lại và đem ra bàn tán.

Bạn Thang Huynh viết: "Master Chef Mỹ chất lượng cao từ giám khảo đến thí sinh. Trong 3 giám khảo của Master Chef Mỹ có một người không giỏi nấu ăn như 2 người kia nhưng lại là một chuyên gia ẩm thực hàng đầu, còn Master Chef Việt Nam y như sản phẩm copy - paste chẳng vừa vặn tí nào".

"Mình xem hết các Master Chef Úc và Mỹ, thí sinh là những đầu bếp ở nhà, mục đích họ muốn dự là để thể hiện và học hỏi, nâng cao kỹ năng. Mình không hề nói chuyên hay không, cái quan trọng là giám khảo phải có trình độ"  - ý kiến của bạn Minh Vũ.

Bạn Phúc Ấn nhận định: "Buồn vì bây giờ, các cuộc thi hay game show truyền hình hầu như đều phải dính dáng đến những người nổi tiếng trong giới showbiz để thu hút người xem chứ không quá chú trọng tới khâu chuyên môn".

Bên cạnh đó cũng có người tỏ ý bênh vực Hà Tăng, cho rằng giám khảo chỉ cần vị giác tốt là được, không nhất thiết phải có chuyên môn quá cao, đặc biệt là giám khảo khách mời như cô.

Theo Một Thế Giới

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo