Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đăng Khôi kiện đại gia nhạc số, đòi bồi thường 4 tỷ đồng

21:18:53 05/08/2014

Theo nam ca sĩ người Hà Nội thì đây là việc đặng chẳng đừng sau nhiều nỗ lực đàm phán bất thành.

Chiều ngày 4/8, đại diện của Việt Giải Trí (VGT) là ca sĩ Đăng Khôi đã chia sẻ với báo chí về việc chính thức khởi kiện Công ty CP Vinagame (VNG) sau những nỗ lực đàm phán bất thành xoay quanh vấn đề vi phạm bản quyền một số lượng lớn các ca khúc Hàn Quốc.

Ca sĩ Đăng Khôi.

VGT là công ty được ủy quyền sử dụng 10.000 sản phẩm âm nhạc của hơn 750 nghệ sĩ Hàn Quốc, trong đó có nhiều cái tên nổi tiếng như Super Junior, SNSD, BoA, MissA... Và rất nhiều ca khúc trong số này đã bị trang web Zing MP3 thuộc VNG sử dụng mà không có động thái trả tiền bản quyền.

Kể từ tháng 8/2103, VGT đã nhiều lần gửi văn bản thông báo đến VNG về vấn đề này. Ngay cả các đơn vị sản xuất bên phía Hàn Quốc như SM Entertainment, JYP Entertainment hay KT Music cũng từng đề nghị VNG phải chấm dứt ngay hành động vi phạm bản quyền.

Mới đây nhất, vào ngày 17/6, giữa hai bên đã có một cuộc gặp gỡ đàm phán trước sự chứng kiến của luật sư. Tại cuộc gặp gỡ, phía VNG thừa nhận việc sử dụng các sản phẩm Hàn Quốc mà chưa có bản quyền đồng thời yêu cầu VGT cung cấp danh sách ca khúc để xử lý.

Văn bản của JYP Entertainment.
.
Và KT Music gửi VNG.

Tuy nhiên, theo Đăng Khôi thì sau đó phía VNG vẫn tiếp tục sử dụng những sản phẩm âm nhạc này. Chính vì thái độ bất hợp tác của đại gia “làng nhạc số” mà vào ngày 28/7, VGT đã nộp đơn khởi kiện VNG tại Tòa án Nhân dân TP HCM.

Theo đơn kiện, VGT yêu cầu VNG phải bồi thưởng một khoản tiền là 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngay sau khi các thủ tục khởi kiện hoàn tất, luật sư của VGT sẽ gửi một bản đề nghị biện pháp khẩn cấp tạm thời tới Tòa với mục đích yêu cầu VNG phải lập tức ngừng sử dụng các ca khúc vi phạm.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên VNG vướng váo những lùm xùm liên quan đến vấn đề bản quyền. Đầu năm nay, VNG cũng đã bị Làng Văn kiện vì đã sử dụng trái phép hơn 3000 ca khúc và 600 album nhạc thuộc quyền sở hữu của Trung tâm sản xuất âm nhạc này.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo